TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC bắt đầu chuyến tông du đến Malta

Thứ bảy - 02/04/2022 20:36 | Tác giả bài viết: |   1170
Sáng thứ Bảy 2/4, Đức Thánh Cha khởi hành từ sân bay Fiumicino đến Malta để bắt đầu chuyến tông du 2 ngày đến đất nước này.
ĐTC bắt đầu chuyến tông du đến Malta

ĐTC bắt đầu chuyến tông du đến Malta

Sáng thứ Bảy 2/4, Đức Thánh Cha khởi hành từ sân bay Fiumicino đến Malta để bắt đầu chuyến tông du 2 ngày đến đất nước này. Trên chuyến bay, một nhà báo đã hỏi liệu ĐTC có suy xét đến một chuyến viếng thăm Kyiv không, và ngài trả lời rằng nó là một đề xuất đang được xem xét.

Sáng thứ Bảy 2/4, Đức Thánh Cha bắt đầu chuyến tông du 2 ngày đến Malta. Ngài đến sân bay Fiumicino lúc 8 giờ 10 sáng và được chào đón bởi Đức cha Gianrico Ruzza của giáo phận Porto-Santa Rufina, nơi có phi trường Fiumicino.

Máy bay A320 của hãng hàng không ITA chở Đức Thánh Cha, đoàn tuỳ tùng và các nhà báo khởi hành lúc 8 giờ 39 phút. Trên chuyến bay khoảng 1 tiếng rưỡi từ Roma đến Malta, Đức Thánh Cha chào các nhà báo của nhiều hãng tin khác nhau cùng đi với ngài. Một nhà báo đã hỏi liệu ĐTC có suy xét đến việc thăm Kyiv không. Và ngài nói rằng nó là một đề xuất đang được xem xét.

Máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Malta lúc 10 giờ. Sứ thần Toà Thánh tại Malta và Trưởng nghi lễ đã đón Đức Thánh Cha tại cầu thang máy bay. Tại sân bay, Đức Thánh Cha được Tổng thống George William Vella và phu nhân chào đón, cùng với hai em bé Malta tặng hoa cho ngài.

Tại sân bay, nghi thức chào đón chính thức đã diễn ra với việc giới thiệu đoàn tuỳ tùng của hai phía, quốc thiều của hai nước và duyệt qua hàng quân danh dự.

Sau đó, ĐTC di chuyển bằng xe đến Dinh Đại Sư ở Valletta để thăm hữu nghị Tổng thống Cộng hoà Malta.

Tổng thống George William Vella của cộng hoà Malta sinh năm 1942, chuyên về lĩnh vực y khoa và làm việc nhiều năm với tư cách là chuyên viên y học hàng không. Năm 1977 ông được bổ nhiệm làm cố vấn của hãng hàng không Air Malta về hàng không dân sự. Ông được bầu vào Quốc hội lần đầu tiên năm 1978. Sau đó ông giữ các chức vụ phó Thủ tướng và Ngoại trưởng. Năm 2019, ông được bầu làm tổng thống Cộng hoà Malta. Ông Vella lập gia đình và có ba người con. Trong buổi thăm hữu nghị, Đức Thánh Cha có chào thăm gia đình của Tổng thống.

Sau khi thăm hữu nghị Tổng thống, ĐTC có một cuộc gặp ngắn với Thủ tướng Malta trước khi di chuyển đến Đại sảnh Hội đồng để gặp Chính quyền và ngoại giao đoàn.

Văn Yên, SJ - Vatican News

 

 

 Tags: tông du, Malta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây