TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chào biệt Malta

Chủ nhật - 03/04/2022 20:39 | Tác giả bài viết: |   845
Sau cuộc gặp gỡ người di dân, Đức Thánh Cha di chuyển đến sân bay quốc tế của Malta cách đó 4 cây số để bay trở về Roma.
ĐTC chào biệt Malta

ĐTC chào biệt Malta

Sau cuộc gặp gỡ người di dân, Đức Thánh Cha di chuyển đến sân bay quốc tế của Malta cách đó 4 cây số để bay trở về Roma. Ngài đã hội đàm cùng Tổng Thống Malta ít phút trước khi lên máy bay. Máy bay chở Đức Thánh Cha cất cánh lúc 19:15 phút, trễ gần một giờ so với chương trình.

Tại sân bay đã diễn ra nghi thức chào biệt chính thức. Tổng thống của Malta đón Đức Thánh Cha tại sảnh Tổng Thống và có cuộc hội đàm ngắn với ngài. Sau đó đội quân nhạc đã cử quốc ca của Vatican và Malta.

ĐTC giã biệt Malta

ĐTC giã biệt Malta

Sau khi hai phái đoàn của Vatican và Malta chào giã biệt, Đức Thánh Cha đã lên máy bay bằng thang máy đặc biệt. Lên đến máy bay, Đức Thánh Cha đứng ở cửa máy bay để vẫy chào phái đoàn chính quyền cũng như các giám mục của Malta.

ĐTC giã biệt Malta

ĐTC giã biệt Malta

Chiếc máy bay A320neo của hãng hàng không Malta đã cất cánh lúc 19:15, đưa Đức Thánh Cha và đoàn tuỳ tùng rời Malta và trở về Roma, kết thúc chuyến tông du thứ 36  của ngài tại nước ngoài.

Gửi điện văn cho Tổng thống Malta

Ngay sau khi khởi hành bằng máy bay, Đức Thánh Cha đã gửi điện văn cho Tổng thống Malta, trong đó ngài nhắc lại "lòng biết ơn" của ngài đối với nguyên thủ quốc gia, các cơ quan dân sự và tất cả người dân "vì lòng tốt và sự hiếu khách đã thể hiện với tôi" trong chuyến thăm. Đức Thánh Cha đảm bảo cầu nguyện cho họ để "nhờ sự chuyển cầu của Thánh Phaolô Tông đồ, quốc gia của các bạn có thể được Thiên Chúa toàn năng ban phúc dồi dào".

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây