TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC bày tỏ sự gần gũi với Việt Nam

Thứ hai - 16/09/2024 08:15 | Tác giả bài viết: |   35
Sau Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 15/9, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi với Việt Nam và Myanmar đang phải chịu những hậu quả do thiên tai bão lũ.
ĐTC bày tỏ sự gần gũi với Việt Nam

Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi với Việt Nam trong bão lũ

Sau Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 15/9, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi với Việt Nam và Myanmar đang phải chịu những hậu quả do thiên tai bão lũ.

 

“Tôi bày tỏ sự gần gũi của tôi với người dân Việt Nam và Myanmar, những người đang hứng chịu trận lũ lụt do mưa bão dữ dội. Tôi cầu nguyện cho những người đã qua đời, những người bị thương và những người phải di dời. Xin Chúa nâng đỡ những người đã mất người thân và nhà cửa, và chúc lành cho những người đang trợ giúp.”

Trước đó, ngày 12/9, khi đang trong chuyến tông du tại Singapore, Đức Thánh Cha cũng đã gởi điện thư, được ký bởi ĐHY Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Toà Thánh, cũng để bày tỏ sự gần gũi của ngài. Trong điện thư, Đức Thánh Cha Phanxicô hết sức đau buồn trước tin tức về cơn bão Yagi đã gây nên nhiều thiệt hại về nhân mạng và sự tàn phá trên diện rộng tại Việt Nam. “Ngài bày tỏ tình liên đới tinh thần với những người bị thương và với tất cả những người phải gánh chịu hậu quả của thảm họa này”. Đức Thánh Cha phó thác linh hồn của những người đã qua đời cho lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa toàn năng và cầu xin ơn bình an và an ủi của Thiên Chúa cho tất cả mọi người, đặc biệt, cho các nhà lãnh đạo chính quyền dân sự và các nhân viên cứu trợ.

Cuối Kinh Truyền Tin trưa 15/9, Đức Thánh Cha cũng không quên những nơi đang diễn ra chiến tranh đẫm máu trên thế giới, đặc biệt tại Ucraina, Myanmar và Trung Đông. Có biết bao nạn nhân vô tội. Ngài nghĩ đến biết bao bà mẹ đã mất con trong chiến tranh, bao nhiêu sự sống trẻ bị cắt đứt. Ngài nói: Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và tiếp tục gần gũi với tất cả gia đình các con tin. Hãy chấm dứt xung đột ở Palestine và Israel! Hãy chấm dứt bạo lực! Chấm dứt hận thù! Thả các con tin và tiếp tục các cuộc đàm phán và tìm các giải pháp hòa bình!

Cuối cùng, ĐTC chúc mọi người một Chúa Nhật tốt lành và xin đừng quên cầu nguyện cho ngài.

nguồn tin: Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây