TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC đau buồn với Việt Nam trong bão Yagi

Thứ sáu - 13/09/2024 08:41 |   77
bày tỏ sự đau buồn và liên đới tinh thần với những người bị thương và tiếp tục bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha đau buồn và liên đới với Việt Nam trong bão Yagi

Tối thứ Năm ngày 12/9, Phòng báo chí Toà Thánh công bố bức điện thư của Đức Thánh Cha, được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, bày tỏ sự đau buồn và liên đới tinh thần với những người bị thương và tiếp tục bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Đồng thời ngài cầu nguyện cho linh hồn những người đã qua đời.

 

Trong điện thư, Đức Thánh Cha Phanxicô hết sức đau buồn trước tin tức về cơn bão Yagi đã gây nên nhiều thiệt hại về nhân mạng và sự tàn phá trên diện rộng tại Việt Nam. “Ngài bày tỏ tình liên đới tinh thần với những người bị thương và với tất cả những người phải gánh chịu hậu quả của thảm họa này”. Đức Thánh Cha phó thác linh hồn của những người đã qua đời cho lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa toàn năng và cầu xin ơn bình an và an ủi của Thiên Chúa cho tất cả mọi người, đặc biệt, cho các nhà lãnh đạo chính quyền dân sự và các nhân viên cứu trợ.

“Đức Thánh Cha Phanxicô đau buồn sâu sắc khi được thông báo về cơn bão và lũ lụt gần đây tại Việt Nam đã gây ra nhiều thiệt hại về nhân mạng và sự tàn phá trên diện rộng, và ngài cũng bày tỏ sự liên đới tinh thân với những người bị thương và tất cả những người đang phải gánh chịu những hậu quả tiếp diễn của thảm họa này. Đức Thánh Cha phó thác linh hồn những người đã qua đời cho lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng, và cầu xin Thiên Chúa ban phúc lành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các nhà lãnh đạo chính quyền dân sự và các nhân viên cứu hộ đang làm công việc hỗ trợ, để họ có được sự bình an và an ủi.”

Theo đánh giá mới nhất của chính quyền địa phương, bão Yagi đã làm sập cầu, tàn phá các tòa nhà, phá hủy ít nhất 250 ngàn hecta hoa màu và khiến ít nhất 226 người chết và 104 người mất tích. Tại thủ đô Hà Nội, hơn 15 ngàn người phải sơ tán do lũ sông Hồng.

Nguồn tin : Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây