TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp gỡ khoảng 2.500 khách hành hương

Thứ sáu - 25/08/2023 19:25 | Tác giả bài viết: |   341
Cuộc hành hương nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Dòng, Đức Thánh Cha khuyến khích họ siêng năng chầu Thánh Thể và đồng thời mở rộng vòng tay đón tiếp tha nhân.
ĐTC gặp gỡ khoảng 2.500 khách hành hương

ĐTC khuyến khích các nữ tu Dòng Môn đệ Chúa Giêsu Thánh Thể phục vụ người nghèo

Sáng 25/8/2023, gặp gỡ khoảng 2.500 người, gồm các nữ tu Dòng Môn đệ Chúa Giêsu Thánh Thể và các giáo dân liên kết với dòng, tham dự cuộc hành hương nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Dòng, Đức Thánh Cha khuyến khích họ siêng năng chầu Thánh Thể và đồng thời mở rộng vòng tay đón tiếp tha nhân.

Dòng các nữ Môn đệ của Chúa Giêsu Thánh Thể được Đấng Đáng kính Giám mục Raffaello Delle Nocche và hai phụ nữ là Linda Machina và Silvia Di Domma thành lập trong bối cảnh Giáo hội địa phương bị thử thách qua nhiều thế kỷ khốn khổ, đã lâu không có Mục tử và giống như phần lớn Châu Âu và thế giới trong những năm đó, chịu những vết thương của Thế chiến thứ nhất và đại dịch Tây Ban Nha tàn khốc.

Và khi đối mặt với nhiều nhu cầu trong Giáo phận, Đức Tổng Giám mục Delle Nocche không tìm thấy dòng nam hay dòng nữ nào sẵn sàng đến làm việc ở đó. Nhưng ngài không nản lòng và đã chấp nhận lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Piô XI, thành lập một dòng tu mới có thể giúp đỡ ngài trong việc phục vụ những người hèn mọn nhất.

Đặc sủng của dòng: chầu Thánh Thể và đền tạ

Từ đó Dòng các nữ tu Môn đệ Chúa Giêsu Thánh Thể đã ra đời để phục vụ những người nghèo của dân nghèo. Đức Thánh Cha nhắc: Trung tâm cuộc sống của Dòng là Bí tích Thánh Thể: “Bí tích tình yêu, dấu chỉ hiệp nhất, mối dây bác ái” (Sacrosanctum Concilium, 47), như Công đồng Vatican II dạy chúng ta.

Đức Thánh Cha giải thích đặc sủng của Dòng: “Yêu thương, hiệp nhất và bác ái; tôn thờ, phục vụ và đền tạ, nghĩa là lấp đầy với sự dịu dàng những vết thương và khoảng trống do tội lỗi gây ra nơi con người và trong xã hội, bắt đầu bằng việc quỳ gối trước Chúa Giêsu Thánh Thể, và ở lại đó, như Đức Giám Mục tốt lành khuyên nhủ.”

Sức mạnh của lời cầu nguyện của các nữ tu

Theo cái nhìn thế gian, việc các nữ tu quỳ gối tôn thờ Thánh Thể và đền tạ dường như là vô lý khi có quá nhiều nhu cầu nhưng lại không có nguồn lực. Nhưng Đức Thánh Cha lưu ý: “Những lời cầu nguyện của những người phụ nữ can đảm này đã tạo ra một sức mạnh có sức lan tỏa, khiến họ sớm thực hiện và cổ vũ những công việc cứu chuộc về vật chất, văn hóa và tinh thần vượt xa mọi sự mong đợi. Họ đã đánh thức đức tin và sự dấn thân của các gia đình, cộng đồng giáo xứ... Họ đã phát động một “cuộc chiến” khác: cuộc chiến chống nghèo đói và bất công; và họ làm lây lan một loại dịch khác: bệnh tình yêu.

Trở thành “chén thánh và đĩa thánh”

Kết thúc bài diễn văn, Đức Thánh Cha nhắc lại lời Đức cha Raffaelle yêu cầu các nữ tu trở thành “chén thánh và đĩa thánh” để dâng lên Thiên Chúa lễ vật khiêm nhường của người nghèo, để trở thành những “chiếc bình” rộng mở và rộng rãi, sẵn sàng chào đón mọi người và đưa mọi người đến trước Chúa, để đến lượt mọi người có thể biến cuộc sống của họ thành quà tặng. (CSR_3224_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây