TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gửi sứ điệp đến Madagascar

Chủ nhật - 25/08/2024 05:06 | Tác giả bài viết: Vatican News |   82
Ngày 23/8, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp đến Đại hội Thánh Thể Quốc gia của Madagascar
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Đại hội Thánh Thể ở Madagascar

Ngày 23/8, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp đến Đại hội Thánh Thể Quốc gia của Madagascar, tổ chức ở Antsiranana, từ ngày 23 đến 25/8, và nhấn mạnh rằng “khi gặp gỡ Chúa Kitô trong thờ lạy, khi chạm đến và lãnh nhận Người trong khi cử hành Thánh Thể, chúng ta không thể giữ Chúa riêng cho mình, nhưng trở thành người loan báo tình yêu cho người khác”.

 

Vatican News

Trong thư gửi đến Đức cha Marie Fabien Raharilamboniaina, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Madagascar, trước hết Đức Thánh Cha nói ngài hiệp ý cầu nguyện và gửi lời chào huynh đệ đến tất cả các giám mục, linh mục và tín hữu tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc gia, một sự kiện trùng với 100 năm “Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể”.

Đức Thánh Cha khuyến khích sáng kiến này, nhằm đưa những người con của các cộng đoàn Kitô trở lại những điều cơ bản, giúp họ tái khám phá ý nghĩa việc tôn thờ Thánh Thể và nếm cảm việc dành thời gian ở với Chúa Kitô. Đây là cách để mỗi Kitô hữu được được lớn lên mỗi ngày.

Đức Thánh Cha mong muốn rằng khi hướng đến Đại hội thứ hai của Thượng hội đồng Giám mục về tính hiệp hành, đến với Chúa Giêsu Thánh Thể là dịp để các tín hữu tái khám phá tầm quan trọng của việc gặp gỡ, cầu nguyện và dấn thân với và cho người khác. Ngài viết: “Khi gặp gỡ Chúa Kitô trong thờ lạy, khi chạm đến và lãnh nhận Người trong khi cử hành Thánh Thể, chúng ta không thể giữ Chúa riêng cho mình, nhưng trở thành người loan báo tình yêu cho người khác”.

Hướng đến các thành viên của “Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể”, Đức Thánh Cha mời gọi: “Vào thời điểm đức tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa là một thách đố lớn, tôi mời gọi anh chị em, những người cử hành 100 năm thành lập Phong trào, giúp anh chị em mình cảm nghiệm được Chúa Giêsu trong Thánh Thể. Anh chị em hãy giúp mọi người, biến cuộc sống thành của lễ dâng lên Thiên Chúa, cùng với lễ dâng của Chúa Giêsu trên bàn thờ, để làm cho nhiều người biết, yêu mến và phụng sự Chúa nhiều hơn”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu chúc Đại hội Thánh Thể này giúp mỗi người vun trồng tình bác ái và liên đới đối với tất cả mọi người, đặc biệt những người đang bị thử thách. Ngài còn cầu chúc các tín hữu mang lại niềm hy vọng, trở thành chứng tá lòng trắc ẩn và tình yêu thương xót của Chúa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây