TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ đến Lisbon và Fatima

Thứ ba - 23/05/2023 21:33 | Tác giả bài viết: |   345
Ngày 22/5/2023 Phòng Báo chí Toà Thánh đã chính thức thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ đến Lisbon và Fatima để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới vào tháng 8 tới đây.
ĐTC sẽ đến Lisbon và Fatima

ĐTC sẽ đến Lisbon và Fatima nhân Đại hội Giới trẻ Thế giới vào tháng 8

Ngày 22/5/2023 Phòng Báo chí Toà Thánh đã chính thức thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ đến Lisbon và Fatima để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới vào tháng 8 tới đây.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh đã đưa ra thông báo chính thức: “Nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới sắp tới, và nhận lời mời của chính quyền dân sự và Giáo hội Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến Lisbon từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 8 năm nay, thực hiện chuyến viếng thăm Đền thánh Fatima vào ngày 5 tháng 8.”

Fatima

Đây sẽ là lần thứ hai Đức Thánh Cha viếng thăm địa điểm hành hương Đức Mẹ, điểm đến của hàng triệu khách hành hương mỗi năm.

Đức Thánh Cha đã viếng thăm Đền thánh, vào ngày 12 đến 13 tháng 5 năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Trinh Nữ Maria Hiện Ra tại Cova da Iria. Nhân dịp đó, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho việc chấm dứt các cuộc chiến đang “xé nát” thế giới.

Tại Fatima, cách đây hơn 100 năm, Mẹ Maria đã hiện ra với ba trẻ em người Bồ Đào Nha, tại một làng nghèo sống về nông nghiệp.

Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon

Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon sẽ là Đại hội thứ tư do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự. Trước đó ngài đã chủ sự các Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro, Brazil, vào năm 2013; tại Cracovia, Ba Lan, năm 2016; và tại Panama City, Panama, vào năm 2019.

Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 38 ban đầu dự kiến diễn ra tại thủ đô Bồ Đào Nha vào năm 2022, nhưng đã bị hoãn lại do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe của đại dịch Covid-19.

Đức Thánh Cha đã chọn khẩu hiệu cho Đại hội Giới trẻ Thế giới năm nay là “Mẹ Maria chỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39), trích trong trình thuật Đức Mẹ thăm viếng người chị họ Elizabeth sau khi thiên thần báo tin cho Đức Mẹ rằng Mẹ sẽ là Mẹ của Con Thiên Chúa.

Hồng Thủy - Vatican News

 Tags: Lisbon, Fatima

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây