TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hội Phi châu chuẩn bị THĐ thế giới

Thứ ba - 28/02/2023 08:09 | Tác giả bài viết: |   435
Khoá họp cấp đại lục của Giáo hội Phi châu chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục thế giới, bắt đầu từ thứ Tư 01 đến 06/3/2023, tại Addis Abeba của Ethiopia.
Giáo hội Phi châu chuẩn bị THĐ thế giới

Khoá họp cấp đại lục của Giáo hội Phi châu chuẩn bị Thượng HĐGM thế giới

Khoá họp cấp đại lục của Giáo hội Phi châu chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục thế giới, do Liên Hội đồng Giám mục Phi châu và Madagascar (SECAM) tổ chức, bắt đầu từ thứ Tư 01 đến 06/3/2023, tại Addis Abeba của Ethiopia.

Có khoảng 200 đại biểu tham dự khoá họp, gồm các hồng y, tổng giám mục, giám mục, tu sĩ, giáo dân, chủng sinh, tập sinh và đại diện của các tín ngưỡng khác.

Khoá họp là sự tiếp nối của hai phiên làm việc được tổ chức tại Accra (Ghana) và Nairobi (Kenya), để chuẩn bị bản dự thảo tài liệu sau cùng của Thượng Hội đồng Phi châu và nhằm thu hút sự tham gia của các đại biểu của Giáo hội tại Phi châu.

Theo thông cáo của Liên Hội đồng Giám mục Phi châu và Madagascar, khoá họp được hướng dẫn bởi lời kêu gọi của Thượng Hội đồng đối với Giáo hội hoàn vũ “hiệp thông, tham gia và sứ vụ”, nhằm thu hút sự chú ý của các đại biểu thuộc Giáo hội Phi châu. Điều này cho phép các tham dự viên tiếp tục đối thoại và thực hành quá trình phân định về các vấn đề mục vụ đã được thu thập trong Tài liệu làm việc cho giai đoạn lục địa, một tổng hợp các báo cáo mà Giáo hội hoàn vũ đã trình bày cho Tổng thư ký của Thượng hội đồng ở Roma.

Các đại biểu sẽ xem xét các vấn đề được nêu ra trong tài liệu làm việc cho giai đoạn lục địa, chia sẻ kinh nghiệm và xác định những gì gây tiếng vang mạnh mẽ với kinh nghiệm sống động của Giáo hội ở Phi châu.

Khi kết thúc khoá họp lục địa, Liên Hội đồng Giám mục Phi châu và Madagascar sẽ có thể cung cấp sự đóng góp của Giáo hội ở Phi châu cho Văn phòng Tổng thư ký của Thượng Hội đồng Roma, đang chuẩn bị tài liệu làm việc. Đây là một đóng góp cơ bản cho phiên họp đầu tiên của Thượng Hội đồng vào tháng 10/2023 tại Roma.

Trong thông cáo, các Giám mục Phi châu và Madagascar mời gọi các phương tiện truyền thông Công giáo ở các khu vực cộng tác, để trong thời gian diễn ra khoá họp, đảm bảo dân Chúa có thể theo sát những gì đang diễn ra, đặc biệt kinh nghiệm của các đại biểu trong khoá họp. (Sir. 27/02/2023).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây