TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vatican News Tiếng Việt Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Thứ năm - 02/03/2023 05:39 | Tác giả bài viết: |   511
Vatican News Tiếng Việt sẽ thực hiện những buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2023 vào tuần trước Lễ Lá với đề tài: “Hoà giải và Hoà bình”.
Vatican News Tiếng Việt Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Chương trình Tĩnh tâm Mùa Chay 2023 của Vatican News Tiếng Việt

Trong tâm tình Mùa Chay và chuẩn bị tâm hồn để bước vào cuộc Thương khó và Phục Sinh của Chúa Giêsu. Vatican News Tiếng Việt sẽ thực hiện những buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2023 vào tuần trước Lễ Lá với đề tài: “Hoà giải và Hoà bình”.

Trong những năm qua, với những khủng hoảng trầm trọng trong các tương quan giữa các quốc gia, dân tộc và đời sống xã hội, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quan tâm đặc biệt đến vấn đề hoà giải và hoà bình. Một cử chỉ cụ thể gần đây nhất là chuyến tông du “Hành hương hoà bình” đến CHDC Congo và Nam Sudan, từ 31/1 - 5/2 vừa qua, được ngài thực hiện với mục đích kêu gọi sự hoà giải và hoà bình tại hai quốc gia này.

Trong bài giảng Thánh Lễ tại Nur-Sultan trong chuyến tông du đến Kazakhstan, Đức Thánh Cha nói rằng: “Hòa bình không bao giờ đạt được một lần cho mãi mãi. Giống như sự phát triển toàn diện, công bằng xã hội và sự chung sống hài hòa của các dân tộc và truyền thống tôn giáo khác nhau, hoà bình phải đạt được lại mỗi ngày.”

Tại Bahrain, ngài khuyến khích: “chúng ta nhận ra rằng hạnh phúc trong cuộc sống đến từ các mối phúc và nó cũng bao gồm việc chúng ta trở thành những người xây dựng hòa bình”

Cùng với hành trình xây dựng hoà bình Đức Thánh Cha đang thực thiện, Vatican News Tiếng Việt sẽ tổ chức những buổi tĩnh tâm online Mùa Chay 2023, bắt đầu vào ngày thứ Bảy, ngày 25/3 và kết thúc trước khi bước vào Tuần Thánh, với việc các tín hữu tiếp tục hành trình trở nên những người hoà giải và hoà bình.

Các bài tĩnh tâm sẽ được phát hằng ngày vào lúc 7:00 tối giờ Việt Nam, tại website, kênh YoutubeFacebook của Vatican News Tiếng Việt, từ ngày 25/3 – 1/4/2023.

Để tiện cho việc theo dõi, quý vị có thể bấm đăng ký kênh Youtube hoặc Facebook của Vatican News Tiếng Việt. Hoặc đăng ký nhận thông báo qua email tại mẫu đăng ký tại: https://www.vaticannews.va/vi/newsletter-registration.html

Năm ngoái 2022, đề tài tĩnh tâm Mùa Chay là "Giữa Lòng Một Giáo Hội Hiệp Hành" và Mùa Vọng là "Phân Định".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây