TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kế hoạch cứu trái đất và con người

Thứ hai - 13/06/2022 19:36 | Tác giả bài viết: |   851
Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học đã tổ chức hai hội nghị cấp cao tập trung vào nhu cầu đầu tư vào khoa học để cứu các đại dương và trái đất trong một thế giới ngày càng đô thị hóa và công nghiệp hóa.
Kế hoạch cứu trái đất và con người

Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học lên kế hoạch cứu trái đất và con người khỏi sự suy thoái môi trường

Tuần vừa qua Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học đã tổ chức hai hội nghị cấp cao tập trung vào nhu cầu đầu tư vào khoa học để cứu các đại dương và trái đất trong một thế giới ngày càng đô thị hóa và công nghiệp hóa. Hai hội nghị nhắm đề xuất và thảo luận về các giải pháp cứu trái đất và cư dân khỏi sự suy thoái môi trường và các tác động của nó.

Sự kiện đầu tiên nói về các đại dương và việc bảo vệ những người sống ở các vùng ven biển và những người sống nhờ vào đánh bắt cá, trong khi sự kiện thứ hai tập trung vào nhu cầu xây dựng các thành phố bền vững khi đô thị hóa phát triển.

Chủ tịch Hàn lâm viện, nhà khoa học nông nghiệp Joachim von Braun, đã chia sẻ với Vatican News về nhu cầu cấp thiết phải lập kế hoạch cho tương lai và đầu tư vào khoa học để cứu thế giới.

Sức khỏe của biển và đại dương 

Hội nghị đầu tiên diễn ra ngày 8/6 với chủ đề “Sức khỏe của biển và đại dương và vai trò của chúng đối với hiện tại và tương lai của nhân loại,” với sự hợp tác giữa Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học và Khoa Động vật học của học viện Anton Dohrn ở Napoli của Ý, một viện nghiên cứu đại dương hàng đầu.

Trọng tâm chính của hội nghị là làm thế nào để bảo vệ tốt nhất đại dương nhờ các biện pháp phù hợp để hạn chế đánh bắt cá quá mức, loại bỏ ô nhiễm, “đặc biệt là ô nhiễm nhựa và hạt vi nhựa,” cũng như bảo vệ văn hóa của các dân tộc sống ở các vùng ven biển, là cộng đồng những người cần được bảo vệ. “Ít nhất 1,5 tỷ người sống nhờ các nguồn tài nguyên đại dương, và nhiều người trong số họ là người nghèo.”

Tái tạo tương lai cho con người và trái đất

Hội nghị thứ hai có tên “Tái tạo tương lai cho con người và trái đất” diễn ra vào ngày 9-10/6, được tổ chức với sự cộng tác của một tổ chức mới có tên “Bauhaus Earth”, và tập trung vào tương lai của các khu đô thị và thành phố.

Ông Braun nhận định: “Các thành phố phát triển rất nhanh và môi trường sống, đặc biệt là đối với những người nghèo sống trong các khu ổ chuột, rất bị ô nhiễm.”

Tính bền vững, vẻ đẹp và tính bao trùm

Ông lưu ý rằng trong bài phát biểu kết luận, Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh, đã nhấn mạnh nhu cầu về tính bền vững, vẻ đẹp và tính bao trùm trong tất cả các kế hoạch và dự án xây dựng đô thị hiện thực cho tương lai.

Lĩnh vực xây dựng là một ngành gây ô nhiễm lớn về phát thải khí nhà kính. Trên thực tế, nó là một trong những tác nhân gây ô nhiễm hàng đầu cần phải thay đổi và có thể thay đổi.

Hồng Thuỷ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây