TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội nghị thường niên kỳ I/2023 ngày thứ nhất

Thứ ba - 18/04/2023 18:33 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Đào Nguyên Vũ |   593
Ngày Hội nghị thứ nhất, 18 tháng 4, của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) được bắt đầu lúc 5g30 sáng với cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Sáng,
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM:
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ I/2023
NGÀY THỨ NHẤT
 
 
vn180423a

 
WHĐ (18.04.2023)Ngày Hội nghị thứ nhất, 18 tháng 4, của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) được bắt đầu lúc 5g30 sáng với cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Sáng, tiếp đến là Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch HĐGM, chủ tế.

 
 


Mở đầu phiên họp thứ nhất của Hội nghị, Đức Cha Tổng Thư ký Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chào mừng Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, quý Đức Hồng Y, Tổng Giám mục và Giám mục 27 giáo phận và Ban Thư ký; cách riêng chúc mừng quý Đức Cha tham dự Hội nghị HĐGM lần đầu tiên: Đức Cha Đaminh Đặng Văn Cầu, Đức Cha Giuse Bùi Công Trác, Đức Cha tân cử Phêrô Kiều Công Tùng và Đức Cha tân cử Phêrô Lê Tấn Lợi. Sau lời chào mừng và thông báo chương trình Hội nghị của Đức Cha Tổng Thư ký, Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng đã ngỏ lời với Giám mục đoàn: các Đức Cha trong HĐGM họp nhau nơi đây để biểu lộ sự hiệp thông trong toàn thể Hội Thánh tại Việt Nam, đặc biệt với Đức Cha Anphong và Đức Cha Phêrô.

 


Sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Sứ thần Toà Thánh tại Singapore kiêm Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam cũng là sức mạnh củng cố mối hiệp thông của Hội Thánh hoàn vũ. Như thường lệ, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski chia sẻ một số thông tin từ Toà Thánh với HĐGM về tiến trình chia tách giáo phận Hưng Hoá theo thỉnh cầu của Đức Cha giáo phận, kết quả buổi làm việc giữa phái đoàn Việt Nam và Toà Thánh Vatican vào ngày 31 tháng 3 vừa qua, và một số lưu ý về các văn kiện Toà Thánh trong năm qua.

 
Trong phiên họp thứ hai, HĐGM đã trao đổi về điều lệ và chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới lần thứ 16 sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 29 tháng 10 năm nay tại Roma. Hội nghị đã dành thời gian còn lại vào buổi sáng và buổi chiều để trao đổi ý kiến về tinh thần và hướng dẫn của Tông thư - Tự sắc “VOS ESTIS LUX MUNDI” (Các con là ánh sáng thế gian).

 


Vào cuối phiên họp thứ tư, Ủy ban Loan báo Tin Mừng trình bày một số gợi ý để gia tăng thao thức truyền giáo trong đời sống thường ngày nơi gia đình, trong sinh hoạt mục vụ của các tu sĩ dòng, các chương trình giáo lý nơi giáo xứ, giáo phận. Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng cũng góp ý, trong chương trình truyền giáo sắp tới cũng cần lưu ý đến trọng tâm vì năm 2033 đánh dấu 500 loan báo Tin Mừng tại Việt Nam.

 
 

Buổi tối, HĐGM Chầu Thánh Thể, cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Tối, và các giáo tỉnh Hà Nội, Huế và Sài Gòn chia nhóm họp theo giáo tỉnh. Tạ ơn Chúa, Hội nghị kết thúc ngày làm việc thứ nhất.
Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây