TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh và Ý họp về Năm Thánh 2025

Thứ năm - 20/04/2023 18:44 | Tác giả bài viết: |   567
Chiều thứ Tư 19/4/2023, phái đoàn Toà Thánh và phái đoàn chính phủ Ý đã có cuộc gặp song phương, bàn về Năm Thánh 2025 sắp tới.
Toà Thánh và Ý họp về Năm Thánh 2025

Toà Thánh và chính phủ Ý họp về Năm Thánh 2025

Chiều thứ Tư 19/4/2023, phái đoàn Toà Thánh do Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh dẫn đầu, và phái đoàn chính phủ Ý, do bà Giorgia Meloni, Thủ tướng Ý dẫn đầu đã có cuộc gặp song phương, bàn về Năm Thánh 2025 sắp tới.

Theo Phòng báo chí Toà Thánh, trong cuộc gặp kéo dài khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ, các bên bày tỏ lòng biết ơn về sự hợp tác giữa Ý và Tòa Thánh và mong chờ một sự kiện sẽ có thể đóng góp tinh thần và văn hóa cho thành Roma và quốc gia.

Kết thúc cuộc họp, hai bên nhấn mạnh cần phải có thêm những lần trao đổi tiếp theo để theo dõi tiến trình công việc, nhằm thúc đẩy sự chào đón thích đáng dành cho khách hành hương và tín hữu sẽ đến thành phố vào dịp Năm Thánh.

Để chuẩn bị Năm Thánh với chủ đề “Những người lữ hành hy vọng”, vào tháng 4/2022, Toà Thánh đã có cuộc họp đầu tiên của Uỷ ban mục vụ chuẩn bị Năm Thánh. Cuộc họp có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Quyền Tổng trưởng Phân bộ Tân Phúc Âm hoá thuộc Bộ Loan báo Tin Mừng, cơ quan được Đức Thánh Cha uỷ nhiệm tổ chức sự kiện, và đại diện của các Bộ, Hội đồng Giám mục Ý và nhiều tổ chức khác trong Giáo hội. Nội dung cuộc gặp gỡ tập trung nghiên cứu chiều kích thiêng liêng và nội dung của các sự kiện theo hướng dẫn của Đức Thánh Cha.

Về phía chính phủ Ý, trong cuộc họp báo 01/2023, bà Giorgia Meloni, Thủ tướng Ý tuyên bố: “Cần phải thực hiện các công trình thiết yếu cho Năm Thánh 2025 của Giáo hội Công giáo. Roma và toàn nước Ý đang chuẩn bị cử hành một sự kiện gắn bó chặt chẽ với chính căn tính của Thành Vĩnh cửu, là thánh đô của Kitô giáo và Quốc gia Thành Vatican. Còn rất nhiều việc phải làm nhưng trong sự phối hợp chặt chẽ với Tòa Thánh, chúng tôi sẽ đảm bảo sự hợp tác và cam kết đảm bảo thủ đô và quốc gia sẵn sàng đón tiếp hàng triệu khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới và trải nghiệm một sự kiện lịch sử như Năm Thánh”.

Ông Roberto Gualtieri, Đô trưởng Roma cho biết chính quyền Roma với sự hỗ trợ của trung ương đã lên kế hoạch cho hàng trăm dự án, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và đón tiếp khách hành hương cho Năm Thánh 2025. Tổng số tiền cho các dự án này gần 4 tỷ euro. Bắt đầu năm 2023 có một chương trình cho mỗi công trình, từng quý.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây