TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi Nga đừng bỏ bom NT chính toà Kiev

Thứ tư - 02/03/2022 19:14 | Tác giả bài viết: |   770
Mời gọi tín hữu cầu nguyện cho việc bảo vệ nhà thờ chính toà Santa Sophia - Sự Khôn ngoan của Thiên Chúa - và kêu gọi Nga kiềm chế hành động phá hoại khủng khiếp này.
Kêu gọi Nga đừng bỏ bom NT chính toà Kiev

Tổng giám mục trưởng của Ucraina kêu gọi Nga đừng bỏ bom nhà thờ chính toà Kiev

Đức tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, giám mục tổng giáo phận Kiev-Halych, cũng là lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, mời gọi tín hữu cầu nguyện cho việc bảo vệ nhà thờ chính toà Santa Sophia - Sự Khôn ngoan của Thiên Chúa - và kêu gọi Nga kiềm chế hành động phá hoại khủng khiếp này.

Tổng giáo phận Kiev-Halych và Đại sứ quán Ucraina cạnh Toà Thánh nói rằng họ nhận được thông tin quân đội Nga đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc không kích vào Nhà thờ Santa Sophia, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Kiev.

Nhà thờ có từ thế kỷ 11 này không chỉ là thánh địa của tất cả các dân tộc Sla-vơ nhưng còn nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Văn phòng của tổng giám mục trưởng ở Roma nói rằng Đức tổng giám mục Shevchuk kêu gọi “tất cả các Kitô hữu cầu nguyện cho việc bảo vệ thánh địa này của tất cả các dân tộc Sla-vơ và kêu gọi kẻ xâm lược kiềm chế hành động phá hoại khủng khiếp nhất này.”

“Xin Santa Sophia - sự Khôn ngoan của Thiên Chúa - soi sáng cho những người nghĩ đến việc phạm tội ác này.”

Đại sứ quán Ucraina cạnh Tòa thánh đã đăng trên Twitter một dòng tweet thông tin từ “dữ liệu tình báo” và nói: “Chúng tôi kêu gọi người Nga - đừng phạm tội ác.”

Cảnh báo được đưa ra ngày 1/3/2022 khi Nga bắt đầu không kích Kiev và cảnh báo cư dân gần các cơ quan an ninh Ucraina sơ tán khỏi nhà của họ. (Ucanews 01/03/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây