TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi cầu nguyện cho kẻ thù

Thứ tư - 02/03/2022 19:06 | Tác giả bài viết: |   548
Đức tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, đã thương tiếc cái chết của các phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh cuộc tấn công của Nga tại Ucraina
Kêu gọi cầu nguyện cho kẻ thù

Tổng giám mục trưởng của Ucraina kêu gọi cầu nguyện cho kẻ thù

Trong sứ điệp video hôm 1/3/2022, Đức tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, đã thương tiếc cái chết của các phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh cuộc tấn công của Nga tại Ucraina, đồng thời kêu gọi người dân Ucraina cầu nguyện cho kẻ thù của họ.

Đức tổng giám mục Shevchuk nói rằng quy mô của sự tàn phá sau những ngày xung đột đã rõ ràng. “Chúng tôi thấy các trường học, nhà trẻ, rạp chiếu phim, viện bảo tàng bị phá hủy, và lúc mặt trời mọc gần Kiev, một tên lửa đã tấn công khu phụ sản của một bệnh viện.”

“Chúng tôi tự hỏi ‘tại sao?’ Phụ nữ và trẻ em chưa sinh. Tại sao họ lại là nạn nhân vô tội của cuộc chiến này?”

Đau khổ của người dân

Lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina đã đăng một đoạn video cho thấy đau khổ của trẻ em trong bối cảnh chiến tranh dữ dội. Đoạn video dài hai phút cho thấy một người mẹ than khóc khi các bác sĩ không thành công trong nỗ lực hồi sinh cho con gái của bà; các bác sĩ đang tìm cách hồi sinh một trẻ em khác không còn sự sống bằng máy khử rung tim; và một cậu bé nằm chết trên sàn nhà được che tạm thời bởi một tấm bìa cứng.

Đoạn video cũng có hình ảnh những đứa trẻ đang khóc lóc trú ẩn trong những nơi trú ẩn dưới lòng đất, cũng như những phụ nữ sinh con trong chỗ ở tạm thời.

Khen ngợi sự anh hùng của người dân Ucraina

Trong sứ điệp của mình, Đức tổng giám mục Shevchuk đã khen ngợi điều mà ngài gọi là “sự anh hùng của những người bình dị của chúng ta”. Ngài nói rằng vào ngày 28/2, “những người dân của thành phố Berdyansk [ở đông nam Ucraina] bằng tay không đã đánh đuổi một đội quân có vũ khí khỏi thành phố.”

Học cách yêu thương

Đức tổng giám mục cũng khuyến khích mọi người "học cách yêu thương trong thời khắc bi thảm này”. “Chúng ta đừng để mình bị sự thù hận lấn át, đừng sử dụng ngôn ngữ và lời nói của nó”. “Chúng ta sẽ chiến thắng bằng sức mạnh của tình yêu, cho quê hương của chúng ta, cho Thiên Chúa và cho tha nhân.”

Cầu nguyện cho kẻ thù

Cuối cùng, Đức tổng giám mục Shevchuk khuyến khích các tín hữu đáp lời kêu gọi của Đức Thánh Cha ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Ucraina vào thứ Tư lễ Tro, 2/3. “Tôi chân thành yêu cầu xin anh chị em: chúng ta không chỉ cầu nguyện cho hòa bình ở Ucraina, mà chúng ta hãy cầu nguyện cho kẻ thù của chúng ta, cho sự hoán cải của họ, sự hoán cải của nước Nga, như Đức Mẹ Fatima đã yêu cầu chúng ta.” (CNA 01/03/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây