TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi Taliban tôn trọng nhân quyền

Thứ sáu - 20/08/2021 20:02 | Tác giả bài viết: |   790
Tổ chức Pax Christi – Hoà bình của Chúa Kitô – kêu gọi Taliban “hành động phù hợp với phẩm giá con người của chính bạn”
Kêu gọi Taliban tôn trọng nhân quyền

Tổ chức Pax Christi kêu gọi Taliban tôn trọng nhân quyền

Tổ chức Pax Christi – Hoà bình của Chúa Kitô – kêu gọi Taliban “hành động phù hợp với phẩm giá con người của chính bạn” và tôn trọng những lời hứa của tổ chức này là “không trả đũa, để kiến tạo ra một môi trường an toàn”.

Tuyên bố của tổ chức viết: “Chúng tôi khẩn cầu các bạn từ chối lạm quyền, tôn trọng quyền bình đẳng của các anh chị em người Afghanistan và đặc biệt công nhận khả năng đóng góp to lớn của phụ nữ vào hạnh phúc của xã hội”.

Tổ chức cũng mời cộng đồng thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, làm việc thông qua Liên Hiệp quốc, để đảm bảo các biện pháp bảo vệ nhân quyền và cung cấp việc sơ tán an toàn cho những người Afghanistan dễ bị tổn thương; cung cấp thị thực hoặc chỗ ở nhập cư trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu và Hoa Kỳ; và cung cấp viện trợ cho các nước láng giềng của Afghanistan có khả năng tiếp nhận người tị nạn.

Đồng thời tổ chức cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường và đàm phán việc tiếp cận đáng tin cậy đối với hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Afghanistan và đảm bảo sự tham gia của các nhóm xã hội dân sự Afghanistan trong việc quyết định cách thức sử dụng viện trợ nhân đạo và tái định cư người tị nạn.

Cuối cùng, Pax Christi hoan nghênh những lời cầu nguyện vì hòa bình cho Afghanistan và những nỗ lực chấm dứt những đau khổ mà đất nước đã phải chịu đựng trong nhiều thập kỷ. (Uca News 19/08/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây