TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khai mạc Tĩnh huấn Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế -2024

Thứ ba - 09/07/2024 03:35 | Tác giả bài viết: Quang Kha |   1790
Mục đích của ngày Tĩnh huấn Giới Trẻ lần thứ II là giúp các bạn trẻ “Bước Theo Chúa Ki-tô”,
Khai mạc Tĩnh huấn Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế lần thứ II năm 2024
 
Nối tiếp thành công của Đại hội Giới Trẻ Tổng Giáo phận Huế lần thứ I (13-15/08/2023) tại Trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc Đức Mẹ La Vang và đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico: “Cha rất vui khi thấy các con, những người trẻ yêu quý, cũng tham dự vào cố gắng dấn thân truyền giáo này cùng với toàn thể Giáo hội. Làm cho Chúa Kitô được biết đến là quả phúc quý giá nhất mà các con có thể  tặng cho người khác”, các bạn trẻ trong Tổng Giáo phận Huế hân hoan lên đường tham dự ngày Tĩnh huấn Giới Trẻ Tổng Giáo phận Huế lần thứ II năm 2024 tại Trung tâm hành hương Đồi Thánh Tâm, Giáo xứ Xã Đoài, Giáo phận Ban Mê Thuột. Khóa Tĩnh huấn tổ chức từ ngày 09 đến ngày 10.07.2024.
 

Mục đích của ngày Tĩnh huấn Giới Trẻ lần thứ II là giúp các bạn trẻ “Bước Theo Chúa Ki-tô”, ý thức dấn thân đến với những vùng ngoại biên để đem Chúa đến cho mọi người, qua đời sống hiệp nhất, yêu thương, phục vụ và đào sâu đời sống đức tin trong bối cảnh thế giới hôm nay.

Ngay từ sáng sớm ngày 09.07.2024, trong tiếng cồng chiêng rộn ràng, các bạn trẻ đến từ các Giáo phận: Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Kon Tum và chủ nhà Giáo phận Ban Mê Thuột đã qui tụ về Trung tâm hành hương Đồi Thánh Tâm tham dự ngày Tĩnh huấn.

 

Tham dự nghi thức khai mạc có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Đức Tổng Giám mục Phó Giuse Đặng Đức Ngân – Giám mục Giám quản Giáo phận Đà Nẵng, Đức Cha Aloiso Nguyễn Hùng Vị - Giám mục Giáo phận Kon Tum, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giám quản Giáo phận Ban Mê Thuột, quý Cha Đặc trách Giới Trẻ các Giáo Phận và hơn 6500 tham dự viên.
 

Đúng 9g00 ngày 09.07, nghi thức khai mạc bắt đầu bằng việc rước lửa thiêng, cờ Đại hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Huế và Thánh Giá Chúa Ki-tô lên lễ đài, tiếp đó cờ Đại hội được kéo lên và tung bay. Đức Cha Vinh Sơn thắp lửa thiêng ngọn đuốc Đại hội.

Trong tư cách là đơn vị đăng cai, Đức Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế lần thứ II năm 2024. Ngài cám ơn các bạn trẻ đã đến đây để có dịp gặp gỡ Chúa, bày tỏ và đón nhận những chứng từ đức tin của các bạn trẻ đến từ 6 Giáo phận miền Trung. Ngài cũng hy vọng các bạn khi về tham dự Đại hội lần này cảm nhận được ý nghĩa và sự thôi thúc mạnh mẽ của lời mời gọi “Hãy theo Thầy” của Chúa Giê-su.
 
 
Nghi thức khai mạc khép lại sau vũ khúc chủ đề “Hãy đến vùng ngoại biên” của nhóm linh hoạt viên Giáo phận Ban Mê Thuột.

Mến chúc các bạn trẻ có những ngày Tĩnh huấn thật ý nghĩa, để sau khi trở về giữa đời sống hàng ngày, các bạn luôn hăng say trong việc rao truyền Lời Chúa đến với mọi người.
 
   
Video Khai mạc 
 
Bài viết: Quang Kha
Video và Hình ảnh: BBT Website GP.BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây