TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội Thánh Thể Toàn quốc Hoa Kỳ năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 08:53 | Tác giả bài viết: Vatican News |   93
Đại hội Thánh Thể Toàn quốc Hoa Kỳ năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/7 tại Indianapolis.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Đại hội Thánh Thể Toàn quốc Hoa Kỳ năm 2024

Đại hội Thánh Thể Toàn quốc Hoa Kỳ năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/7 tại Indianapolis. Sự kiện này dự kiến ​​sẽ thu hút hàng chục ngàn người tham dự các Thánh lễ, chầu Thánh Thể, tham dự các buổi thuyết trình và hội thảo, v.v. để tuyên xưng sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Thánh Thể.

 

Vatican News

Đại hội, sự kiện đầu tiên ở quy mô lớn như thế này được tổ chức tại Hoa Kỳ trong hơn 80 năm, là đỉnh cao của sáng kiến ​​“Phục hưng Thánh Thể” kéo dài 3 năm của các Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, nhằm mục đích truyền cảm hứng cho niềm tin sâu sắc hơn và lòng sùng kính đối với Bí tích Thánh Thể, Mình và Máu Chúa Giêsu.

Chương trình của Đại hội bao gồm 5 ngày.

Ngày 1: Thứ Tư ngày 17/7, có chủ đề: “Từ Bốn Phương”

Sự kiện chính vào Thứ Tư ngày 17/7 là cuộc rước khai mạc và “Buổi Phục hưng” quy mô lớn, diễn ra từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối tại Sân vận động Lucas Oil, sân vận động trong nhà rộng lớn của Indianapolis Colts. “Phục hưng” là phần quan trọng nhất của mỗi ngày của đại hội, sẽ có các diễn giả năng động cũng như những lời kinh ngợi khen và thờ phượng

Cuộc rước khai mạc sẽ chứng kiến ​​đỉnh cao của bốn cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc, đã bắt đầu vào tháng 5. Bắt đầu từ bốn địa điểm khác nhau – San Francisco, miền bắc Minnesota, miền nam Texas và Connecticut – những người hành hương sẽ kiệu Thánh Thể hàng ngàn dặm đến Indianapolis, với những người Công giáo được mời tham gia và đi bộ từng đoạn nhỏ trên đường đi.

Diễn giả chính của Phần Phục hưng Thánh Thể là Đức Giám mục Andrew Cozzens của Crookston, Minnesota, người dẫn đầu sáng kiến ​​Phục hưng Thánh Thể của các giám mục Hoa Kỳ; Đức Hồng Y Christophe Pierre, Sứ thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ; và Nữ tu Bethany Madonna, người đồng hành với những phụ nữ mang thai dễ bị tổn thương và đồng hành với các sinh viên đại học với tư cách là Nữ tu của Sự sống.

Ngày 2: Thứ Năm 18/7, có chủ đề: “Chuyện tình vĩ đại nhất”

Vào thứ Năm, một “Chuỗi Mân Côi Gia đình trên khắp nước Mỹ” sẽ được cử hành từ 8 giờ đến 8:30 sáng. Phụng vụ khai mạc - được cử hành bằng nhiều ngôn ngữ và nghi lễ Công giáo khác nhau - bắt đầu lúc 8:30 sáng, sau đó là các “Buổi tác động” buổi sáng, từ 10:45 sáng đến 12:15 trưa.

“Buổi tác động” sẽ bao gồm các bài nói chuyện và hội thảo “được tổ chức với nhiều chủ đề và cho các đối tượng thính giả ​​khác nhau” mà người tham dự có thể lựa chọn. Những người tổ chức đại hội đã giải thích rằng sự kiện này sẽ có những buổi đặc biệt dành cho những người Công giáo khác nhau tham dự để phù hợp với nhu cầu của họ nhất.

Ví dụ: các buổi “Đào luyện” hướng đến gia đình; các buổi “Ủy quyền” dành cho những người hoạt động truyền giáo; các buổi “Canh tân” dành cho những người đứng đầu các thừa tác vụ; các buổi “Ở lại” [với Người] dành cho các linh mục; và các buổi “Thức tỉnh” dành cho giới trẻ. Cũng sẽ có các buổi “Gặp gỡ” dành cho những người Công giáo nói tiếng Tây Ban Nha tham dự.

Từ trưa đến 6:30 chiều, những người tham dự được khuyến khích đến thăm phòng triển lãm của đại hội, nơi sẽ có nhiều hoạt động tông đồ, mục vụ, dòng tu và các gian hàng Công giáo.

Các buổi chiều sẽ bao gồm “phần thảo luận và chia sẻ nhóm” và “Trải nghiệm sự kiện” từ 2 đến 4 giờ chiều. Sau đó, từ 4 đến 5 giờ 15 chiều là Phụng vụ buổi chiều.

Các chủ đề của phần thảo luận và chia sẻ nhóm vào Thứ Năm bao gồm các chủ đề về việc đảm bảo khả năng tiếp cận Bí tích Thánh Thể cho người khuyết tật; những giáo lý bảo vệ Bí tích Thánh Thể chống lại những lập luận của trào lưu cực đoan; một cuộc đi dạo theo Kinh Thánh xuyên suốt Thánh lễ; và một bài nói chuyện có tựa đề “Giới tính, Giống và Thế giới quan Bí tích”.

Sau giờ nghỉ ăn tối, sự kiện chính của buổi tối, Phần Phục hưng, bắt đầu lúc 7 giờ tối. và sẽ có các bài phát biểu quan trọng, phần ca ngợi và thờ phượng, diễn ra vào lúc 10 giờ tối.

Các diễn giả trong ngày này bao gồm Cha Mike Schmitz, người dẫn chương trình podcast “Kinh Thánh trong một năm” và “Giáo lý trong một năm”; và Mẹ Olga Thánh Tâm, người sáng lập Dòng Nữ tỳ Đức Maria Nazareth trong Tổng Giáo phận Boston.

Ngày 3: Thứ Sáu ngày 19/7, có chủ đề: “Vào Vườn Ghếtsêmani”

Lịch trình của Thứ Sáu sẽ rất giống với Thứ Năm, với thời gian của các buổi phụng vụ buổi sáng, “Phần tác động”, lịch trình bữa trưa và triển lãm cũng như các buổi thảo luận nhóm vào buổi chiều đều giống nhau (nhưng có các chủ đề tùy chọn khác nhau trong phần thảo luận nhóm dành cho người tham dự) như mục vụ ơn gọi của giáo xứ, chăm sóc sức khỏe Công giáo và Bí tích Thánh Thể như nguồn chữa lành sau phá thai.

Đối với “Phần Phục hưng” buổi tối, diễn giả sẽ là Nữ tu Josephine Garrett, một cố vấn về trẻ em và thanh thiếu niên đến từ Texas; và Cha Boniface Hicks, một bậc thầy tĩnh tâm và linh hướng.

Ngày 4: Thứ Bảy 20/7, có chủ đề "Này là Mình Thầy"

Sau lịch trình tương tự như hai ngày trước, từ 8 giờ sáng đến 2 giờ 45 trưa, một trong những điểm nổi bật của Thứ Bảy sẽ là cuộc rước Thánh Thể dài một dặm quanh trung tâm thành phố Indianapolis, bắt đầu lúc 3 giờ trưa và kéo dài đến 5 giờ chiều.

Đối với “Phần Phục hưng” vào buổi tối, diễn giả sẽ là Đức Cha Robert Barron, Giám mục của Winona-Rochester, bang Minnesota, người sáng lập chương trình Mục vụ Công giáo “Word on Fire”; và Gloria Purvis, một tác giả, nhà bình luận và người dẫn chương trình “The Gloria Purvis Podcast”.

Matt Maher, một nhạc sĩ người Canada nổi tiếng với những bản hit về thờ phượng đương đại như “Lord I Need You” và “Your Grace Is Enough,” sẽ hướng dẫn một buổi thờ phượng có đông đảo người tham dự tại Sân vận động Lucas Oil vào buổi tối.

Ngày 5: Chúa Nhật ngày 21/7, có chủ đề “Đến tận cùng trái đất”

Đại hội sẽ kết thúc với “Phần Phục hưng” cuối cùng từ 8:30 đến 9:30 sáng, tiếp theo là Chuỗi Mân côi Gia đình trên khắp nước Mỹ và sau đó là Thánh lễ bế mạc lúc 10 giờ sáng do đại diện Đức giáo hoàng cử hành với âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Indianapolis.

Hai diễn giả cuối cùng của đại hội sẽ là Mẹ Adela Galindo, một nữ tu người Nicaragua; và Chris Stefanick, người dẫn chương trình “Real Life Catholic” trên Mạng lưới Truyền hình Lời Vĩnh cửu.

Đại hội kết thúc không có nghĩa là Cuộc Phục hưng Thánh Thể kéo dài nhiều năm cũng sẽ kết thúc. Năm thứ ba và năm cuối cùng, sau đại hội, sẽ được dành riêng cho Giáo hội “ra đi truyền giáo” để canh tân thế giới.

Các cuộc hành hương

Để chuẩn bị cho Đại hội Thánh Thể tại Indianapolis, từ ngày 19/5, cuộc Hành Hương Thánh Thể Toàn quốc đã bắt đầu với 4 tuyến đường khác nhau bắt đầu từ hai phía đối diện của đất nước và gặp nhau tại Indianapolis để tham dự Đại hội Thánh Thể Toàn quốc từ ngày 17 đến 21/7.

Tổng cộng 4 tuyến đường Hành hương Thánh Thể Toàn quốc sẽ rước Chúa Kitô Thánh Thể đi qua hơn 10.000 km, 27 tiểu bang và 65 giáo phận.

Tuyến đường phía bắc, được gọi là tuyến đường Mẹ Maria, đã được bắt đầu với Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và Rước Thánh Thể tại một địa điểm lịch sử ở vùng Hồ Itasca của Minnesota. Khởi hành từ thượng nguồn sông Mississippi, nhánh phía bắc của Cuộc hành hương đã đi xuống vùng Trung Tây Hoa Kỳ, đi qua Wisconsin và Illinois, và gặp ba tuyến đường Hành hương khác ở Indianapolis tại Đại hội Thánh Thể Quốc gia lần thứ 10.

Những người hành hương sẽ tham dự Thánh lễ mỗi ngày trong cuộc hành trình của họ, cùng với những buổi tối suy niệm và chầu Thánh Thể. Khi hành hương, những người hành hương sẽ đến gần Chúa hơn qua việc phục vụ các cộng đồng địa phương, hỗ trợ cho những người bị thiệt thòi nhất được hồi sinh nhờ sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu Kitô.

Tuyến đường phía đông, được gọi là “Tuyến đường Seton”, mang tên của Thánh Ann Seton, đã bắt đầu với Thánh lễ tại nơi khai sinh của các Hiệp sĩ Columbus, Nhà thờ Mẹ Maria ở New Haven, Connecticut, vào ngày 18/5.

Khởi hành từ New Haven, Connecticut, nhánh phía đông của Cuộc hành hương bắt đầu gần bờ biển Đại Tây Dương, hành trình xuyên qua giáo phận lâu đời nhất của Hoa Kỳ và băng qua Dãy núi Appalachian.

Tuyến đường Seton có nhiều điểm dừng ý nghĩa. Những người hành hương viếng thăm các đền thánh, lãnh nhận các bí tích hàng ngày và công khai tuyên xưng sự Hiện diện Thực sự của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể khi họ tháp tùng Người trên đường đến Đại hội Thánh Thể Toàn quốc lần thứ 10.

Tuyến đường phía nam có tên “Tuyến đường Juan Diego”, đã bắt đầu với Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống vào ngày 19/5 tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở trung tâm thành phố Brownsville, Texas, chỉ cách biên giới Hoa Kỳ với Mexico vài phút đi bộ.

Nhánh phía nam của Cuộc hành hương đã khởi hành từ mũi Texas ở Brownsville, vòng quanh Vịnh Mexico - một khu vực được chọn vì có nguồn gốc Công giáo sâu xa - và đi qua khu vực đông nam của Hoa Kỳ trên đường đến Đại hội Thánh Thể toàn quốc ở Indianapolis vào ngày 10/7.

Những người hành hương sẽ tham dự Thánh lễ mỗi ngày và có nhiều cơ hội để được chữa lành và gặp gỡ lòng thương xót của Thiên Chúa, bước theo Chúa Kitô qua các đường phố, loan báo tình yêu và lòng thương xót của Người qua món quà lớn nhất mà nhân loại từng nhận được: Bí tích Thánh Thể.

Tuyến đường phía tây có tên “Tuyến đường Junipero Serra”, đã bắt đầu vào ngày 18/5 với Kinh Chiều và chầu trọng thể tại Vương cung thánh đường lịch sử Mission Dolores ở San Francisco, nơi Thánh Junipero Serra từng cử hành Thánh lễ.

Từ bờ biển Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nhánh phía tây của Cuộc hành hương đã đi bộ băng qua dãy núi Rocky và Great Plains. Tuyến đường Junipero Serra là chặng đường dài nhất và đầy thách thức nhất của Cuộc hành hương Thánh Thể Toàn quốc dài hơn 3.500 km!

Cuộc hành trình năng động này mang đến vô số cơ hội cho những người hành hương bước đi gần gũi với Chúa Giêsu Thánh Thể, theo Người giống như các tông đồ đầu tiên đã làm trong suốt cuộc đời trần thế của Người. Đoàn hành hương đi qua các sa mạc ở Nevada, những ngọn núi ở Colorado và những vùng đồng bằng rộng lớn ở Trung Tây.

Những cảm nhận

Các cuộc rước Thánh Thể đã thu hút hàng ngàn người tham gia ở nhiều khu vực, cùng với một nhóm nòng cốt gồm 30 thanh niên nam nữ cam kết rước Chúa Giêsu Thánh Thể suốt chặng đường, và đang tiến về Indianapolis.

Cách đây 10 ngày, Jimmy Velasco, một chủng sinh của Tổng Giáo phận San Francisco, cho biết rằng với nhiệt độ gần 38 độ C, nhóm phía tây, “Tuyến đường Serra”, cuối cùng đã đến trường cao đẳng của dòng Biển Đức ở Atchison, Kansas, vào ngày 25/6. Tại đây đã có khoảng 1.000 người tham gia cuộc rước Thánh Thể.

Thầy Velasco cho biết thầy được khích lệ rất nhiều khi thấy có bao nhiêu gia đình trẻ đã tham dự các sự kiện hành hương. “Bạn nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh trong suốt Thánh lễ, đó là một dấu hiệu rất đẹp được thấy trong nhà thờ. Bạn biết Giáo hội đang sống động khi bạn nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc”.

Trong khi đó, Charlie McCullough và Shayla Elm, hành hương trên Tuyến đường St. Juan Diego phía nam, đã đến Trung tâm Công giáo Newman của Đại học Tennessee-Chattanooga, nơi họ dành thời gian với giới trẻ và thanh niên và có một đoàn rước với khoảng 800 người.

Như chủng sinh Velasco, McCullough nhận thấy sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều người Công giáo vào trải nghiệm hành hương đã xóa tan mọi quan niệm cho rằng Giáo hội Công giáo là một “giáo hội đang hấp hối”. “Thành thật mà nói, thời gian hành hương của tôi đã cho tôi thấy rằng điều đó thật nực cười. Chúng ta, với tư cách là những người trẻ, đang thừa hưởng một Giáo hội xinh đẹp”. “Có rất nhiều người ở độ tuổi của tôi rất hào hứng với cuộc hành hương, đến cùng đi với chúng tôi, rất nhiệt thành, háo hức được ở bên Chúa và tôn vinh Chúa và để Người thay đổi cuộc đời họ”.

Tại Atlanta, những người hành hương đã được đón tiếp nồng nhiệt tại Nhà thờ Công giáo Đức Mẹ Lavang của Việt Nam, sau đó có bữa tối với người Việt và thậm chí, trước sự ngạc nhiên của họ, còn có một buổi hát karaoke.

Tuyến đường Mẹ Maria phía bắc, bắt đầu ở Minnesota, kết thúc thời gian ở Wisconsin với 50 điểm dừng chỉ riêng ở khu vực Milwaukee. Trong khi đó, Tuyến đường Seton phía đông đã cùng Cha tuyên úy Roger Landry, vị linh mục duy nhất cam kết đi bộ suốt tuyến đường, kỷ niệm 25 năm linh mục khi đang trên đường hành hương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây