TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tĩnh huấn Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế 2024: Thánh lễ Sai Đi

Thứ tư - 10/07/2024 09:21 | Tác giả bài viết: Ngô Thành Vinh |   274
Sáng nay vào lúc 06g15, ngày 10.07.2024, Thánh lễ Sai Đi đã được cử hành tại Trung tâm hành hương Đồi Thánh Tâm Giáo phận Ban Mê Thuột.
Tĩnh Huấn Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế 2024: Thánh Lễ Sai Đi

Theo chương trình Tĩnh huấn Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế, sáng nay vào lúc 06g15, ngày 10.07.2024, Thánh lễ Sai Đi đã được cử hành tại Trung tâm hành hương Đồi Thánh Tâm Giáo phận Ban Mê Thuột.

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - chủ tế. Đồng tế với ngài, có Đức Tổng Giám mục phó Giuse Đặng Đức Ngân, Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Đức Giám mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị, và quý Cha đặc trách Giới trẻ. Tham dự Thánh lễ, có quý tu sỹ nam nữ, cùng toàn thể các bạn trẻ tham dự khóa Tĩnh huấn của 6 giáo phận: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Kon Tum và Ban Mê Thuột.
 

Mở đầu, Thánh lễ Đức Tổng Giám mục Giuse nhắn nhủ các bạn trẻ: “Mặc dù với thời gian ngắn ngủi, nhưng chúng ta đã cùng với các vị Chủ chăn trong Giáo tỉnh chia sẻ những tâm tư nguyện vọng về Giáo hội, về tương lai, về bản thân mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì thời gian chúng ta ở bên cạnh nhau rất ngắn ngủi nhưng chúng ta đã có thêm vốn liếng và hành trang, để qua Thánh lễ này chúng ta nhận một sứ mệnh lớn lao hơn cả cuộc Tĩnh huấn này”.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị chia sẻ về việc cử hành lễ Đức Chúa Thánh Thần trong công cuộc ra đi để loan báo Tin mừng. Vì tuổi trẻ là tương lai của xã hội và Giáo hội, đồng thời người trẻ còn là gương mặt đại diện cho xã hội và Giáo hội ngay chính trong những giây phút hiện tại. Ngài nói: “Trong cuộc sống của chúng ta phải luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần và cầu xin Ngài đến nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta để chúng ta có can đảm, thêm sức mạnh ra đi làm chứng cho Chúa, thi hành sứ vụ mà Chúa Giêsu đã trao cho các tông đồ cũng như cho mỗi người chúng ta”.

 
 
Trước khi đọc lời nguyện kết lễ, Đức Tổng Giám Mục Giuse đã công bố Đại hội Giới Trẻ lần thứ III – năm 2025 sẽ được tổ chức tại Giáo phận Đà Nẵng.
 
 
Sau Thánh lễ, các Giáo phận chụp ảnh lưu niệm cùng với Chủ chăn của mình.
 
 
Ngô Thành Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây