TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phòng khám ở quảng trường thánh Phê-rô

Thứ ba - 26/10/2021 19:54 | Tác giả bài viết: |   558
Một phòng khám sức khỏe di động đã dừng lại ở quảng trường thánh Phê-rô hôm thứ Hai 25/10/2021 để khám bệnh miễn phí cho người nghèo và người vô gia cư sống gần Vatican.
Phòng khám ở quảng trường thánh Phê-rô

Phòng khám di động ở quảng trường thánh Phê-rô khám tim miễn phí cho người nghèo

Một phòng khám sức khỏe di động đã dừng lại ở quảng trường thánh Phê-rô hôm thứ Hai 25/10/2021 để làm việc trong 9 giờ, khám tim và khám tổng quát miễn phí cho người nghèo và người vô gia cư sống gần Vatican.

Phòng khám này là thuộc sáng kiến mang tên “Những con đường của trái tim”, đang đi vòng quanh nước Ý để nâng cao nhận thức về việc phòng chống các bệnh tim mạch.

Theo Hiệp hội Tim mạch Ý, với đại dịch virus corona, vào năm 2020, tỷ lệ các cơn đau tim tăng gấp ba lần so với năm 2019, và cứ hai bệnh nhân tim thì có một bệnh nhân không đến tái khám.

Bác sĩ tim mạch Sandro Carta cho biết, các bác sĩ từ Bệnh viện San Carlo di Nancy của Roma đã làm việc tại phòng khám suốt cả ngày. Ông nói với hãng tin CNA rằng “hôm nay là một ngày đặc biệt, dành riêng cho những người được gọi là ‘rốt cùng nhất’, những người khốn khó nhất, những người không dễ dàng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc định kỳ”.

Bác sĩ nói thêm: “Nhiều người đã được tiếp nhận tại phòng khám di động của chúng tôi, một số người có vấn đề về tim thực sự không được điều trị đầy đủ. Chúng tôi đã mời họ đến bệnh viện San Carlo của chúng tôi trong tuần này, nơi họ có thể nhận được sự chăm sóc mà họ cần”.

Bác sĩ Sandro Carta lưu ý rằng sáng kiến này phù hợp với lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo của Đức Thánh Cha và “phù hợp với tinh thần làm việc của chúng tôi”. “Chúng tôi làm việc với tinh thần này mỗi ngày tại bệnh viện của chúng tôi, và vì vậy, mỗi người trong chúng tôi đều muốn dành ngày này để làm việc hoàn toàn miễn phí cho những người này”.

Đức Hồng y Konrad Krajewski, người phụ trách Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, đã tặng các bác sĩ chuỗi tràng hạt do Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép. (CNA 25/10/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây