TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Chúa Chiên Lành và chầu lượt tại TGM

Thứ năm - 06/05/2021 04:56 |   665
Thánh lễ Chúa Chiên Lành và chầu lượt tại TGM

Thánh lễ CN Chúa Chiên Lành và chầu lượt tại TGM. BMT

Sáng nay ngày 26. 04. 2015, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận BMT, đã dâng thánh lễ cầu cho ơn Thiên triệu tại nhà nguyện Tòa Giám mục.
Mở đầu thánh lễ ĐGM chia sẻ : “ Giáo Hội dành riêng CN IV Phục Sinh, lễ Chúa Chiên Lành, để cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi Linh mục và Tu sỹ. Năm nay là lần cử hành thứ 52… Để giúp cho thế giới đón nhận được ơn Cứu Rỗi như lòng Chúa mong ước, vẫn luôn cần có những người biết hy sinh cuộc sống riêng mình, để phục vụ cho công cuộc loan báo Tin Mừng… Giáo Hội luôn cầu nguyện xin Chúa ban cho nhiều tâm hồn quảng đại, biết lắng nghe và nhận ra tiếng Chúa mời gọi, biết đáp trả lại lời mời gọi đó trong ơn gọi Linh mục và Tu sỹ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng (Ga 10, 11-18), ĐGM mượn lời của Đức Thánh Cha trong sứ điệp nhân Ngày Thế giới cầu cho ơn gọi, để kêu gọi các bạn thanh niên nam nữ trong giáo phận, hãy quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa Giêsu và Giáo Hội trong ơn gọi tu trì : “Hỡi bạn trẻ thân mến, các bạn đừng sợ ra khỏi chính mình và lên đường! Tin Mừng là Lời giải thoát chúng ta, biến đổi và làm cho đời sống chúng ta trở nên tươi đẹp hơn. Thật là đẹp dường nào khi để cho tiếng gọi của Chúa làm cho chúng ta ngạc nhiên, đón nhận Lời Chúa và bước theo vết của Chúa Giêsu, trong sự thờ lạy mầu nhiệm Thiên Chúa và quảng đại hiến thân cho tha nhân! Cuộc sống của các bạn ngày càng trở nên phong phú và vui tươi hơn!”. (Xem bài giảng)

Thông lệ hằng năm, ngày lễ Chúa Chiên Lành, cộng đoàn TGM thay mặt cho toàn thể giáo phận chầu Thánh Thể. Sau thánh lễ, ĐGM đặt Mình Thánh Chúa và chủ sự giờ chầu đầu tiên. Sau đó, 18 phiên chầu do các cộng đoàn : nhà lưu trú Lasan, Nữ Vương Hòa Bình, Thánh Phao-lô, Tê-rê-xa, Đăng Khoa và các đoàn thể như Huynh đoàn Đaminh, Legio Mariae, Lòng Chúa Thương Xót, Ứng sinh, Thanh tuyển, Hội cầu nguyện  … Các giờ chầu đều có rất đông người tham dự.

Lưu trú Tê-rê-xa

Lưu trú sinh Lasan

Giờ chầu Tu sỹ

Trong tinh thần hiệp thông cùng toàn thể giáo phận, cách riêng với tu sỹ đang hoạt động trong giáo phận ở một số nhà thờ được chỉ định, khoảng 200 tu sỹ đại diện các cộng đoàn, quy tụ về Nhà Nguyện để chầu Thánh Thể Chúa. Giờ chầu thật tâm tình và sinh động, đồng thời được lãnh nhận ơn Toàn Xá trong năm Đời Sống Thánh Hiến.

Sau giờ chầu Tu sỹ, lúc 17g30, ĐGM long trọng chủ sự giờ chầu bế mạc kết thúc một ngày chầu lượt tại TGM  thật sốt sắng.

ANH THƯ.

Xem thêm hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây