TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tiệc Ly tại GP. BMT -2015

Thứ năm - 06/05/2021 04:48 |   640
Thánh lễ Tiệc Ly tại GP. BMT -2015

Thánh lễ Tiệc Ly tại GP. BMT

Lúc 17g30 ngày 02. 04. 2015, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục GP. BMT, chủ sự thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột. Tham dự thánh lễ có cha Giuse trịnh Văn Hân, Quản xứ giáo xứ Chính tòa, quí tu sĩ và rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ ĐGM diễn giải : Thánh lễ Tiệc Ly, lễ Vượt Qua cuối cùng Chúa Giêsu cử hành với các môn đệ. Trong truyền thống của người Do Thái, bữa Vượt Qua ghi dấu một giai đoạn trong lịch sử của dân tộc: Chúa trực tiếp can thiệp giải phóng người Do-thái khỏi kiếp nô lệ trên đất Ai-cập, làm cho họ trở thành một dân, dân riêng của Thiên Chúa.

Trong thánh lễ chiều nay, Giáo Hội hữu tưởng nhớ lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể để Ngài luôn hiện diện trong lòng Giáo Hội và trở nên của ăn nuôi dưỡng người Ki-tô hữu trên đường về quê trời. Lễ Vượt Qua đưa dân Do-thái vào giao ước Sinai, bí tích Thánh Thể đưa Giáo Hội bước vào Giao Ước mới, giao ước được ký kết trên Núi Sọ. Trong thánh lễ này, Giáo Hội cũng tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập bí tích Truyền Chức Thánh, để qua trung gian các linh mục, sứ vụ cứu độ và hy tế của Ngài luôn được cử hành trên toàn thế giới.

ĐGM nhắn nhủ cộng đoàn luôn ghi nhớ bài học yêu thương mà Chúa Giêsu đã nêu gương khi Thày Giêsu quì gối xuống rửa chân cho các môn đệ. Tình yêu của Ngài giúp các môn đệ hiểu được ý nghĩa của việc phục vụ và biết chú ý hơn đến những người nghèo khó, những người thiếu may mắn, những ngươi bị bỏ rơi…

ĐGM cũng không quên nhắn nhủ cộng đoàn trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn thánh hiến ý thức hơn về tầm quan trọng của sự thánh thiện, sự thánh thiện không chỉ đóng khung trong gia đình hay cá nhân, nhưng phải được lan tỏa đến từng giáo xứ, từng cộng đoàn… trong mối tương quan giữa mọi thành phần. Biết yêu thương, có trách nhiệm và phục vụ lẫn nhau, tạo nên một đại gia đình hạnh phúc thấm nhuần tinh thần Phúc Âm, ngõ hầu xã hội mang đầy tính người hơn. (Xin xem bài giảng)

Sau phần hiệp lễ, ĐGM kiệu Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ để mọi người tôn kính, và chủ sự giờ chầu chung. Tiếp đến các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ luân phiên chầu Thánh Thể đến 22g00 cùng ngày.

ANH THƯ

Mời xem hình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây