TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính tòa

Thứ năm - 06/05/2021 04:37 |   587
Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính tòa

Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính tòa

Ngày đầu xuân con dâng lên Thiên Chúa chí tôn
Lời cảm mến chúc khen Cha chí lành.
Chúa đã ban thêm một mùa xuân,
mùa xuân tươi sáng tươi hy vọng cho mọi người trên dương gian.

Sáng mồng Một Tết, tiết trời Tây nguyên bỗng trở nên ấm áp hơn, không còn những ngọn gió rít từng cơn lạnh giá... Trời vừa hừng sáng, khi vạn vật còn im lìm, nhiều người còn đang say giấc ngủ sau những ngày bôn ba, lo toan vất vả... thì người công giáo trong những trang phục đẹp nhất, lũ lượt từ khắp nẻo đường tiến về thánh đường để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn ngày đầu năm mới. Gian cung thánh giáo xứ Thánh Tâm hôm nay rực sáng với những chậu hoa mai, hoa cúc... đèn nến lung linh, khiến bầu khí giây phút đầu xuân thật linh thiêng và trang trọng...

Đúng 06g00 sáng ngày 19. 02. 2105, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, dâng thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính Tòa BMT. Đồng tế với ngài có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm; cha Giuse Trịnh Văn Hân, Quản xứ giáo xứ Thánh Tâm, nhà thờ chính tòa; cha GB. Nguyễn Huy Bắc, Trưởng Ban giáo lý Đức tin giáo phận, cha An-tôn Trần Mạnh Tiến ( từ Canada về thăm gia tộc). Khoảng 1000 người tham dự thánh lễ Minh niên gồm các Tu sỹ nam nữ, Chủng sinh thuộc giáo xứ Thánh Tâm, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ, và một số thân nhân nước ngoài về vui tết với gia đình.

 

Mở đầu thánh lễ, ĐGM ngỏ lời cùng cộng đoàn dân Chúa : “ Trong bầu khí thiêng liêng của giây phút đầu năm mới Ất Mùi, chúng ta cùng nhau đến trước Nhan thánh Chúa, như một gia đình sum họp quây quần bên nhau, để dâng lên Chúa tâm tình yêu mến, biết ơn về những ân huệ đã lãnh nhận trong năm qua, và xin Ngài tiếp tục nâng đỡ, hộ trì trong năm mới…

Lời tạ ơn con dâng lên Chúa….
Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng,
Chúa thương đổ xuống trên con,
Tháng năm hoài mãi miên man.

ĐGM nói : "Tạ ơn Chúa ban cho chúng ta một năm mới với bao nhiêu niềm hi vọng. Xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa biết sống thánh thiện theo gương Chúa Giêsu, tích cực xây dựng sự hiệp nhất trong Hội Thánh…”.

Sau bài Tin Mừng “Tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa” ( Mt 6, 25-34), ĐGM chia sẻ :  Lời Chúa mời gọi người Ki-tô hữu nhìn về tương lai với tâm tình phó thác. Đứng trước những hoàn cảnh khó khăn, hãy biết đặt niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa như Thánh vịnh đã viết:  “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” (Tv 37,5)

Trong năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến, ĐGM mời gọi mọi thành phần dân Chúa cố gắng sống gắn bó với nhau hơn nữa trong những sinh hoạt của giáo xứ, biết tham gia vào các phong trào tông đồ giáo dân, sống Lời Chúa, liên kết với nhau thành một gia đình biết yêu thương và chăm sóc cho nhau. (Xin xem bài giảng)

Trước phép lành, ông Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm chúc mừng năm mới ĐGM, quý Cha đồng tế, quý Tu sỹ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, và dâng những bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đối với Vị Cha chung và quý cha, những người lãnh đạo tinh thần trong tiếng vỗ tay rộn rã và tiếng kèn vang dội hân hoan.

Mỗi độ xuân về, vào ngày đầu năm mới, ĐGM ban phép lành trọng thể và làm phép “Lộc Thánh”. Sau đó, Đức cha, quý cha đồng tế và mọi người hái “lộc Lời Chúa” để làm kim chỉ nam trong cuộc sống suốt năm.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30 trong ánh nắng ban mai chiếu tỏa những tia nắng vàng rực rỡ. Người người ra về chào nhau bằng lời chúc mừng năm mới với hi vọng một năm mới Đất Nước thanh bình, gia đình an khang, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

Xuân đã về trên quê hương và khắp ruộng đồng.
Xuân đã về khắp phố phường và trên thôn trang.
Con khẩn cầu cho nhân dân Việt Nam thái hòa.
Để mọi người cùng đoàn kết vang lời hoan ca.

ANH THƯ

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây