TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Đức Maria Vô Nhiễm tại Thác Mơ

Thứ sáu - 07/05/2021 00:41 |   1018
Thánh lễ Đức Maria Vô Nhiễm tại Thác Mơ

Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ

Trong niềm hân hoan, cảm tạ, tri ân và hiệp thông với tình con thảo, ngày 08. 12. 2016, tất cả mọi thành phần tín hữu trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã tề tựu về Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Thác Mơ để cùng mừng đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của hai giáo hạt.

Trước thánh lễ, những bài thánh vũ do các em trong đội thánh vũ thuộc cộng đoàn Nữ Vương Hòa Bình dâng lên Mẹ thể hiện tấm lòng con thảo tạ ơn cùng với những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển với trọn tâm hồn thơ ngây và trong sáng để ca ngợi và tôn vinh Mẹ.

Lúc 9g00, đoàn rước Đức Cha chủ tế, qúy cha, qúy Tu sĩ nam nữ, qúy đại diện các hội đồng các giáo xứ từ cổng chính TTHH tiến về lễ đài. Những khúc nhạc du dương ngợi ca Đức Mẹ, tiếng kèn trầm bổng vang xa, hòa cùng âm thanh hùng tráng của đội cồng chiêng tạo nên một bầu khí hân hoan, vui mừng của ngày đại lễ.

Cha giám đốc TTHH thay mặt cộng đoàn để đón nhận những lẵng hoa chúc mừng từ phía các cấp chính quyền tỉnh, huyện và địa phương.

Thánh lễ do Đức Cha Vinh sơn Nguyễn văn Bản, giám mục giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài có 31 linh mục thuộc hai giáo hạt. Hiện diện trong thánh lễ có qúy tu sĩ nam nữ, qúy đại diện các hội đồng giáo xứ trong hai giáo hạt, qúy đại diện các cấp chính quyền cùng đông đảo dân Chúa trong hai giáo hạt.

Bầu khí ngày đại lễ trở nên nhộn nhịp, tươi vui và trang trọng hơn khi mọi người chào nhau bằng những tràng pháo tay rộn rã …Kế tiếp, ĐGM mời gọi cộng đoàn cố gắng sống xứng đáng là con cái của Mẹ Maria Vô Nhiễm, bổn mạng của hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài.

Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng, ĐGM chia sẻ :Ngày lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được mừng kính vào những ngày đầu năm phụng vụ và vào mùa Vọng, nhắc chúng ta về thân phận độc đáo của người phụ nữ Do thái đã được Thiên Chúa tuyển chọn. Đối với đức tin Kitô giáo, Mẹ Maria không thể tách rời Chúa Giêsu, người con mà Mẹ đã cưu mang. Ngay từ những thế kỷ đầu, từ công đồng Êphêsô vào năm 431 Mẹ đã được các nghị phụ gọi là Mẹ Thiên Chúa. Điều này có vẻ khó hiểu và khó chấp nhận bởi vì Thiên Chúa là đấng cao cả ngàn trùng, Ngài dựng nên trời đất muôn vật và trong đó có Mẹ, và khi gọi Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, như thế có xúc phạm đến sự cao cả quyền năng Thiên Chúa không? Các nghị phụ giải thích: khi tuyên xưng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, giáo hội chỉ muốn tuyên xưng Đức Giêsu Kitô, Con của Mẹ nhập thể làm người mang hai bản tính: bản tính Thiên Chúa và bản tính con người. Mẹ Maria không phải chỉ là Mẹ Chúa Giêsu theo bản tính xác thịt. Nhưng Chúa đã trở nên người ở giữa chúng ta. Vì thế, nếu gọi Mẹ là Mẹ Thiên Chúa thì không có gì xúc phạm đến sự cao trọng của Thiên Chúa, bởi vì con của Mẹ là Thiên Chúa thật. Niềm tin cũng như tình yêu mà giáo hội dành cho Mẹ suốt bao nhiêu thế kỷ vẫn luôn luôn chiếm một chỗ quan trọng trong đời sống của giáo hội.
Ngày mồng 08 tháng 12 năm 1854 thì  Đức Giáo Hoàng Pio thứ IX đã tuyên bố tín điều Đức Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, và bốn năm sau khi Mẹ hiện ra ở tại Lộ Đức với chị Benadette, khi được chị hỏi tên của Bà là gì? Mẹ mới trả lời: Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội…

ĐGM  nhắn nhủ : Là những người con của Mẹ, chúng ta vui mừng trước những đặc ân mà Mẹ đã được Thiên Chúa tặng ban. Chúng ta xin Mẹ cầu bầu trước tòa Chúa cho mọi người con cái của Mẹ biết siêng năng chạy đến với Mẹ được Chúa ban ơn trợ giúp để có thể sống đức tin một cách mạnh mẽ theo gương Mẹ, biết tránh xa tội lỗi, sống xứng đáng tình yêu của Chúa Giêsu.

Sau hiệp lễ, cha quản hạt Đồng Xoài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, qúy cha, qúy Tu sĩ nam nữ, qúy các cấp chính quyền cùng toàn thể cộng đoàn tham dự.
Trong niềm hân hoan của ngày đại lễ, Đức Cha tỏ bày niềm vui khi thấy TTHH Đức Mẹ mỗi ngày một khang trang hơn, ngài nói : đó là niềm vui của tất cả anh chị em, dưới sự điều hành của cha giám đốc TTHH Đức Mẹ Thác Mơ. Chúng ta cầu nguyện để với thiện chí, công sức của chúng ta, dưới sự hướng dẫn của Mẹ thì TTHH sẽ trở thành ngôi nhà chung của tất cả mọi người. Để khi đến với Mẹ, mọi người cảm thấy như là ngôi nhà của mình.
Chúng ta xin Mẹ tiếp tục đồng hành và ban ơn cho mọi người tín hữu trong hai giáo hạt biết thưa tiếng "Xin Vâng" như Mẹ, luôn sống theo lời Chúa dạy để làm chứng cho tình yêu Chúa trong đời sống hàng ngày….

Ban TT Giáo xứ Long Điền

MỜI XEM HÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây