TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Thứ Bảy Tuần Thánh

Thứ bảy - 16/03/2024 08:28 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   138
Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Thứ Bảy Tuần Thánh - Canh Thức Vượt Qua.
Bài hát cộng đồng Thứ Bảy Tuần Thánh
WHĐ (15.03.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Thứ Bảy Tuần Thánh - Canh Thức Vượt Qua.
 
 
ỦY BAN THÁNH NHẠC
BÀI HÁT GỢI Ý
THỨ BẢY TUẦN THÁNH: CANH THỨC VƯỢT QUA
 
  TỰA BÀI TÁC GIẢ NGUỒN / IMPRIMATUR
  KIỆU NẾN PHỤC SINH    
ALLELUIA    
CHÚC TỤNG CHÚA Vũ Đình Ân  
TÔI ĐÃ THẤY NƯỚC N V Hòa  
CA TIẾN LỄ LỄ TẾ 1 Ánh Đăng GP. Ban Mê Thuột, 23/05/2014
TIẾN CA PHỤC SINH Vũ Đình Ân TGP Sài Gòn, 11/02/2018
DÂNG LỜI CẢM MẾN Ngọc Linh GP. Ban Mê Thuột, 08/01/2008
DÂNG NGỌN NẾN HỒNG Viết Chung GP. Phan Thiết, 13/03/2016
CHÚA CHIẾN THẮNG KHẢI HOÀN Ngọc Khánh TGP Sài Gòn, 11/02/2018
CA HIỆP LỄ ALLELUIA CHÚA ĐÃ PHỤC SINH Tiến Linh TGP Sài Gòn, 06/10/2023
BÀI CA CHO NGƯỜI CHIẾN THẮNG Văn Chi TGP Sài Gòn, 11/02/2018
CHÚA SỐNG LẠI RỒI Thành Tâm TGP Sài Gòn, 11/02/2018
KHẢI HOÀN CA Nguyễn Duy TCVN 2 trang 420
KHÚC HÁT VƯỢT QUA Viết Chung TCVN 2 trang 422
CA KẾT LỄ NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG Ngô Duy Linh TCVN 1 trang 742
CHÚA NAY ĐÃ PHỤC SINH Kim Long TCVN 1 trang 505
KHÚC CA KHẢI HOÀN Hùng Cường – Viễn Xứ GP. Nha Trang, 05/01/2021
DÂN CHÚA HỠI Hoàng Kim GP Nha Trang, 19/03/2001
NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG Tiến Dũng – Thiện Cẩm TCVN 1 trang 744


CA TIẾN LỄ:


1. Lễ Tế 1
1. Trên đĩa thánh cuộc đời Chúa ơi! Con xin dâng tấm bánh này cuộc sống. Trong chén thánh cuộc đời Chúa ơi! Này những giọt đắng hy sinh trong đời.
2. Trên đĩa thánh cuộc đời Chúa ơi! Con xin dâng những tháng ngày trần thế. Trong chén thánh cuộc đời Chúa ơi! Này những thao thức băn khoăn trong đời.
3. Trên đĩa thánh cuộc đời Chúa ơi! Con tim con sẽ ép thành lễ tế. Trong chén thánh cuộc đời Chúa ơi! Này những giọt máu cô đơn trong đời.
ĐK. Nhưng hãy vui lên! Hãy ca lên! Hãy reo mừng! Al-le-lu-ia! Vì tận cuối đêm dài đã ló rạng bình minh của ngày sống lại. Nhưng hãy vui lên! Hãy ca lên! Hãy reo mừng! Al-le-lu-ia! Vì tận cuối đêm dài đã xuất hiện mùa xuân không bao giờ phai.


2. Tiến Ca Phục Sinh
ÐK. Dâng lên Cha nhân lành rượu bánh ngát thơm chân thành. Mừng ngày Chúa khải hoàn tiến dâng. Alleluia!
1. Dâng lên Cha toàn năng, ngàn lời ca hòa thương mến. Loan tin vui Phục Sinh, ngợi khen Chúa bao hiển vịnh.
2. Dâng lên Cha toàn năng, này rượu nho cùng bánh miến. Bao lao công ngày qua, cùng khúc hát khen tình Cha.


3. Dâng Lời Cảm Mến
1. Xin dâng lên Chúa muôn lời cảm mến, với bánh miến thơm với rượu nho lành. Xin dâng lên Chúa kiếp người sầu thương, Chúa đã cho con phúc lộc Thiên Đường.
2. Xin dâng lên Chúa xác hồn đổi mới, Chúa đã cho con sống lại muôn đời.  Xin dâng lên Chúa ân tình nở hoa, ước muốn trong con trao Ngài tất cả.
ĐK. Hoà cùng trần thế hát lên mừng Ngài toàn thắng tử thần trọn một tình mến sắt son.  Hoà cùng trần thế hát lên mừng ngày Ngài đã hiển vinh đã cho muôn nơi sống an bình.


4. Dâng Ngọn Nến Hồng
ÐK. Dâng ngọn nến hồng, lung linh lung linh rạng ánh phục sinh. Kính dâng lên ngọn nến hồng rạng ánh phục sinh. 
1. Niềm tin con thắp trên tay, Chúa ơi! Xin soi sáng cuộc đời, xin hung nóng hồn này, thiết tha trung thành vươn tới. 
2. Tình yêu nở thắm trên môi, Chúa ơi! Con thao thức bồi hồi, con dâng hiến về Người, trái tim chung thuỷ nào nguôi. 
3. Cậy trông nơi Chúa không vơi, Chúa ơi! Cho con sống đời đời, trong ân phúc của Người, ước mơ vuông tròn là đây. 


5. Chúa Chiến Thắng Khải Hoàn
1. Sức sống nay tuôn tràn những khi buồn đau nặng vai dương thế. Phúc đức mới trào ban phát xuất từ đây nơi thập hình cao.
2. Với Chúa đi trong đời gánh Chia buồn đau nặng mang Thánh Giá sẽ với Chúa phục sinh kiếp sống hiển vinh ân tình bao la.
3. Hãy kịp đi loan truyền báo tin phục sinh mọi dân mọi nước. Biết sống với tình thương biết xóa hờn căm xoa dịu tai ương.
ÐK. Chúa chiến thắng khải hoàn rồi Trần gian hãy mau ca mừng. Chiếu sức sống mới tuyệt vời. Người ơi Al-lê-lu-ia Chúa đã đến cứu tội đời. Bằng Máu Thánh xóa hết tội người Chúa đã chiến thắng rạng ngời. Người ơi Al-lê-lu-ia.


CA HIỆP LỄ:


1. Alleluia Chúa Đã Phục Sinh
(Bài hát nhiều bè, xin xem phân file PDF ở trên)
2. Bài Ca Cho Người Chiến Thắng
1. Người đã chiến thắng sự chết tăm tối âm u. Ngày về vinh quang khải hoàn đêm tối mịt mù. Muôn dân đã thấy con đường ngày cứu rỗi. Ánh sáng toả lan đập tan xiềng xích ngục tù. 
2. Người về chiến thắng tội lỗi xiềng xích vong thân. Đường về vinh quang bừng dậy khúc hát thiên đàng. Bao đêm tăm tối đau buồn được đổi mới. Thế giới sướng vui tình thương đổi mới gian trần.
3. Người đã cứu thoát và ban cuộc sống vinh quang. Dạt dào muôn ơn tẩy sạch bao vết tội đời. Xua tan đêm tối sáng bừng ngày cứu thế. Tiếng hát báo tin mừng vui Al-le-lu-ia. 
ĐK. Bài ca chiến thắng. Bài ca anh hùng dệt bằng muôn bài ca vạn tuế Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia. Mừng ngày về chiến thắng khải hoàn đập tan nô lệ thần chết và mang về sự sống vinh quang. Trần gian mừng vui. Trần thế vui mừng dâng cho Người bài ca chiến thắng Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia. Mừng ngày Người đã sống lại rồi. Tội lỗi đã bị đẩy xa sự sống mới vinh quang hoà ca. 


3. Chúa Sống Lại Rồi
1. Chúa hóa nên người vì thương chúng ta. Sống kiếp con người lam lũ hy sinh. Chiến thắng khải hoàn quyền uy cõi chết. Thiên Chúa chúng ta phục sinh.
2. Hỡi những tâm hồn ngày đêm ước mơ. Cõi phúc thiên đường trong sáng nên thơ. Chúa đã sống lại vì thương anh đó. Thôi hãy vui lên người ơi!
3. Hỡi những con người lòng ngay khổ đau. Sống kiếp phong trần thân thế bơ vơ. Chỉ thấy chân trời màu đen u tối. Thôi hãy quên đi niềm đau.
4. Hỡi những con người nào ai nhớ thương. Với tấm thân gầy cay đắng miên man. Hãy nhớ cho rằng vì thương anh đó. Nên Chúa chúng ta phục sinh.
ĐK. Cùng nhau ta hát khúc hát: "Chúa đã sống lại". Vui thay Người ơi! Reo lên tiếng ca phục sinh: Al-le-lu-ia! Đồng thanh ta hát khúc hát: "Chúa đã phục sinh". Quang vinh Chúa ta thương ta Ngài đã hiển vinh.


4. Khải Hoàn Ca
1. Nào cảm tạ Chúa vì Chúa rất nhân từ. Trọn một tình thương Ngài đã ban cho đời. Nhà Is-ra-el ơi tấu lên đi lời ca. Ngàn đời còn yêu thương Chúa yêu thương nhân loại. 
2. Này là quyền Chúa giương cánh tay thần lực. Thật kỳ diệu thay tay hữu uy phong Ngài. Giờ này và mai sau mãi tôi không phải chết. Để ngàn kỳ công Cha sẽ ghi sâu trong đời.
3. Này là hòn đá thợ xây đã loại trừ. Giờ lại trở nên viên đá góc tường. Việc này Ngài gây nên chính tay Ngài làm ra. Thật lạ lùng vô biên có ai suy cho cùng.
ÐK. Vạn tuế Con Vua Đa-vít đã sống lại hiển vinh Ngài đem vinh quang rực rỡ chiếu soi trên trần thế. Mừng hát lên ngày khải hoàn ngày Chúa đã chiến thắng Tử Thần.


5. Khúc Hát Vượt Qua
1. Mừng vượt qua Chúa dẫn đưa dân Người, đẩy lui đêm dài đầy bóng tối. Mừng vượt qua thoát gian nan thử thách, ta về nơi chốn nghỉ ngơi. Cất tiếng hát hoà nhịp đàn Ôi nỗi vui sao bàng hoàng. Chúa ghé mắt đầy hiền lành Người che chở đoàn chiên. Với sức sống đầy hào hùng dân Chúa nay đã họp đoàn. Chúa chúc phúc và bảo toàn giao ước trong an bình. 
2. Mừng vượt qua Chúa hy sinh thân mình, tựa như lễ toàn thiêu thánh hiến. Người rủ thương cứu ta khỏi biển chết, cho hưởng ơn phúc trường sinh. Với sức sống Người tỏ hiện trong ánh quang vinh đầy tràn. Chốn khắp chốn, miền mọi miền ngợi ca Chúa Phục Sinh. Tiếng cất tiếng, đàn hoà đàn vui hát lên cho nhiệt thành. Chúa chiến thắng mọi lực quyền minh chứng cho Tin Mừng.
3. Mừng vượt qua Chúa thương ta giải hoà, và ban ta hồng ân cứu rỗi. Mừng vượt qua Chúa dung tha tội lỗi, dắt dìu ta đến nguồn vui. Sức sống mới tràn ngập rồi Ta sống trong ân tình Người. Xác thoát xác, hồn thoả hồn được chúc phúc bình an. Khúc chiến thắng, nhịp khải hoàn câu chúc khen, câu ngợi mừng. Đất với đất, trời cùng trời Danh Chúa vang muôn đời.


CA KẾT LỄ:


1. Nữ Vương Thiên Đàng
1. Lạy Nữ Vương Thiên Đàng hãy vui mừng, Al-le-lu-ia.  Vì Đấng Mẹ đã đáng cưu mang trong lòng, Al-le-lu-ia.  Người đã sống lại thật như lời đã phán hứa, Al-le-lu-ia. Xin cầu cùng Chúa cho chúng tôi, Al-le-lu-ia,  Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Ma-ri-a hãy hỉ hoan khoái lạc, Al-le-lu-ia.  Vì Chúa đã sống lại thật, vì Chúa đã sống lại thật, Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia.


2. Chúa Nay Đã Phục Sinh
ĐK. Chúa nay thực đã phục sinh. Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia. 
1. Ngài từ trong kẻ chết sống lại. Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia. Và niềm vui tràn lan nơi nơi.
2. Ngài toàn thắng tội lỗi thế trần. Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia. Và ngàn dân hưởng ơn cứu rỗi.
3. Ngài rọi chiếu triều ánh sáng ngời. Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia. Chỉ đường cho toàn dân đi tới.


3. Khúc Ca Khải Hoàn
1. Chúa đã phục sinh nào ta hãy vui mừng. Chúa đã sống lại trần hoàn vang câu hát. Alleluia! Chúa đã hiển vinh. Chiến thẳng từ thần nay đã khải hoàn.
2. Chúa đã phục sinh nguồn ánh sáng huy hoàng. Chúa đã sống lại Ngài đẩy lui bóng tối. Bóng tối sự chết, bóng tối lầm than. Chiếu ánh hy vọng nơi tối tăm ngục tù.
3. Chúa đã phục sinh niềm vui mới tuôn trào. Chúa đã sống lại tràn nguồn ơn cứu rỗi. Thế giới mừng vui, thế giới hỷ hoan. Thế giới an lành hạnh phúc cho muôn người.
ĐK. Alleluia! Vang lên khúc ca khải hoàn. Đồng thanh tung hô Giêsu toàn thắng vẻ vang. Alleluia! Vang lên khúc ca khải hoàn. Từ nay muôn dân muôn nơi sống trong an bình.


4. Dân Chúa Hỡi
1. Cha chúng ta yêu ta một lòng từ ái. Tình thương trài muôn đời. Ta hãy đi loan báo khắp cùng thế giới rằng: Chúa cứu chuộc tập hợp người muôn nơi.
2. Hết những ai lê bước khốn khổ nghèo đói. Tăm tối phủ lên người. Chúa đã thương giơ tay uy quyền cứu rỗi dẫn đưa tới đường ngập ánh hồng vui tươi.
3. Hãy tán dương lòng Cha yêu người trần thế. Làm bao việc lạ lùng, sẽ chẳng còn đói khát chẳng còn sợ hãi, lòng thương mến Ngài thật quảng đại vô song.
4. Hết những ai lầm than tin tưởng chạy đến. Cầu cứu lượng hải hà. Chúa sẽ thương giải thoát khỏi vòng nguy biến, khỏi tay tử thần khỏi xích xiềng quỷ ma.
5. Hết những ai còn đang khắc khoải lo lắng. Tội lỗi cứ dày vò. Chúa chữa lành cùng ban cho nguồn sức sống và ơn thứ tha gửi qua lời thiên tha.
6. Ta hãy mau đồng thanh chúc tụng Thượng Đế. Là Cha rất nhân từ. Chúc tụng Ngôi Hoa đã giáng trần cứu thế.Vinh chúc Thánh Thần hằng ngự trị hồn ta.
ÐK. Dân Chúa hỡi! Mau tiến! Tiến! Tiến về ánh sáng. Đức Kitô, Ngài đã phục sinh. Hallêluiyah. Hallêluiyah.


5. Nữ Vương Thiên Đàng
1. Lạy Nữ Vương thiên đàng, Mẹ hãy hỉ hoan vui mừng Vì Chúa Cả thiên đình nay Người thực đã phục sinh.
2. Lạy Nữ Vương thiên đàng, Mẹ hãy hỉ hoan vui mừng Vì Chúa Chiên hy sinh nay Người lên chốn hiển vinh.
3. Lạy Nữ Vương khoan nhân cầu giúp hết thảy nhân trần Lạy Nữ Vương dịu dàng, xin Mẹ phù hộ đoàn con.
ÐK. Alleluia, Alleluia. Alleluia, Alleluia, Alleluia.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây