TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cursillo BMT Ultreya & Sinh hoạt tháng 3.2024

Thứ hai - 04/03/2024 14:03 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   651
Lúc 8g15’ CN III MC, ngày 03.03.2024, Gia đình Cursillo BMT vui mừng đón Cha Anton Vũ Thanh Lịch – Tổng linh hướng PT Cursillo giáo phận BMT về dự Ultreya và sinh hoạt TLĐ tháng 3.2024

PHONG TRÀO CURSILLO GP BMT ULTREYA & SINH HOẠT TLĐ THÁNG 3. 2024
 

Lúc 8g15’ CN III MC, ngày 03.03.2024, Gia đình Cursillo BMT vui mừng đón Cha Anton Vũ Thanh Lịch – Tổng linh hướng PT Cursillo giáo phận BMT về dự Ultreya và sinh hoạt TLĐ tháng 3.2024 tại nhà sinh hoạt đa năng của giáo xứ Vinh Hòa, thuộc hạt Giang Sơn – GP Ban Mê Thuột.
 


 


 


Chương trình Ultreya chính thức bắt đầu lúc 8g30’. Sau khi Cha Anton công bố Tin Mừng: “ Cứ phá hủy đền thờ này đi; Nội trong 3 ngày Tôi sẽ xây dựng lại” (Ga 2, 13 – 25). Theo kỹ thuật của phong trào, trong hội nhóm thả nổi anh chị em Cursillistas đã chia sẻ với nhau những công việc theo nội dung 3 chân kiềng: Sùng đạo – Học đạo - và Hành đạo của tháng vừa qua, cùng dâng Thầy Chí Thánh lời cầu nguyện cho cả nhóm. Anh chị em được nghe lời chia sẻ chứng nhân chính của chị Anna Lê Thị Ngọc Lan (Hạt Giang Sơn) về chân kiềng Hành đạo, cùng các chia sẻ đáp ứng. Cha tổng linh hướng Anton đã nhấn mạnh khi đúc kết: “... Chị Ngọc Lan cũng như các anh chị chia sẻ chứng nhân đáp ứng đều đã nhận ra Thánh ý của Chúa và có những việc làm để thay đổi mối quan hệ trong gia đình, làm cho khoảng cách xa vời của những người thân xích lại gần nhau, yêu thương nhau... đó là cách hành đạo thật tuyệt vời trong ngày thứ tư của người Cursillista…”.

Khác với những lần Ultreya trước, hôm nay Cha con cùng nhau lên núi, để viếng Đức Mẹ Giang Sơn và dâng Thánh lễ Tạ ơn đầu năm. Trong Thánh lễ, Cha Anton đã chia sẻ bài Tin Mừng: “Cứ phá hủy đền thờ này đi; Nội trong 3 ngày Tôi sẽ xây dựng lại” (Ga 2, 13 – 25). Ngài nhấn mạnh với cộng đoàn về hình ảnh của “Đền thờ”, Hình ảnh Giêrusalem là nơi thờ lạy tôn nghiêm… nhưng có một đền thờ khác, một hội Thánh thánh thiêng liêng... Trong đền thờ hội Thánh, chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ…”. Bên Mẹ Giang Sơn hôm nay, lời nguyện cầu suốt sắng dâng lên trong lễ dâng trên bàn thờ được Chúa và Mẹ thương đón nhận.

“... Đây ly rượu ươm tình nồng và bánh thơm do công người  người, Ngài dủ thương ban xuống muôn ơn.
Xin cho người luôn tìm người, cùng nắm tay chung xây cuộc đời, tình nở hoa, sống thái hòa…”

Thánh lễ kết thúc trong ân tình, những lời nguyện cầu chung và riêng được dâng lên Mẹ, những lắng lo, ưu phiền được cất đi, cho niềm tin tràn đầy hy vọng nâng bước những Cursillista xuống núi...

Buổi sinh hoạt trường lãnh đạo bắt đầu từ lúc 14g. Cha linh hướng chia sẻ bài tín lý nói về giáo lý, với chủ đề Mùa Chay. Ngài giúp cộng đoàn hiểu đúng nghĩa cách sống của người Kito hữu trong Mùa Chay, điều căn bản phải là: Cầu nguyện, sám hối và làm những việc bác ái, từ thiện…”

Để chuẩn bị cho việc mở khóa 3 ngày sắp tới, và giúp cho công việc tìm ứng viên mới. Khối tiền đã triển khai bài kỹ thuật: Lựa chọn ứng viên tham dự khóa 3 ngày; Sau đó anh chị em thảo luận sôi nổi: “Đối tượng nào nên mời, không nên mời tham dự K3N?” và: “Người bảo trợ có những nhiệm vụ gì với ứng viên?” …cùng với việc giải đáp thắc mắc. Trưởng K3N thông báo danh sách BĐH của #13 và #14, anh chị em đã đăng ký đi trợ tá...

Sau khi anh chủ tịch PT thông báo công tác trong thời gian sắp tới. Ngày sinh hoạt khép lại bằng bài hát “BÌNH AN CỦA CHÚA”, mọi người cùng nắm tay nhau kết thành vòng tròn hát vang:

Bình an của Chúa hằng ở với muôn người,
Mỗi người cầm tay thân ái mến chúc nhau bình an.
Chúa thương con người, Chúa kết liên con người với Người.
Bình an của Chúa mãi mãi trong tâm hồn.

                                                            Ngọc Minh.

HÌNH ẢNH




 


 

 
 
 
 

 

 
 
 
 

 




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây