TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

BÀI 87 HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH

Thứ tư - 02/11/2022 04:50 | Tác giả bài viết: LM ĐAN VINH – HHTM |   633
“Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình” (Lc 21,19)
BÀI 87 HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH
BÀI 87
HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH – KIÊN TRÌ LÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ THÀNH CÔNG
 
1. LỜI CHÚA : Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình” (Lc 21,19).
2. CÂU CHUYỆN : CON ẾCH KIÊN TRÌ VƯỢT QUA KHÓ KHĂN THỬ THÁCH.


Một đàn ếch đang di chuyển qua một cánh đồng lúa thì bỗng có hai con ếch trong đàn vô ý bị rơi xuống hố sâu. Những con ếch khác liền rủ nhau đến xem sự thể và sau khi quan sát, chú ếch đầu đàn đã kết luận : hố quá sâu nên chắc hai con ếch này sẽ không thể nhảy thoát khỏi miệng hố được. Thế là đàn ếch hè nhau kêu to : “Thôi đi ! Thôi đi !” để khuyên hai con ếch hãy bỏ ý định nhảy lên, mà bằng lòng  nằm lại dưới hố.

Còn về phần hai con ếch bị rơi xuống hố thì cố gắng nhảy cao, hy vọng thoát được ra khỏi miệng hố. Nhưng hố lại quá sâu nên dù đã nhiều lần cố gắng mà vẫn không sao nhảy được ra ngoài. Sau một thời gian cố gắng mà bị thất bại, một trong hai con ếch bị kiệt sức và nhất là khi nó nghe các bạn trên miệng hố la to : “Thôi đi ! Thôi đi !”, nên cuối cùng nó đành chấp nhận chịu thua và không tiếp tục nhảy lên nữa. Nhưng con ếch thứ hai càng nhảy lại càng hăng và cuối cùng đã thành công, khi nó may mắn nhảy qua khỏi miệng hố để sum họp được với cả đàn. Sau khi nhảy thành công, các con ếch khác liền hỏi nó : "Cậu không nghe chúng tớ nói gì sao ?". Ếch ta trả lời : “Khi nhìn lên miệng hố, tớ thấy các bạn ai nấy cũng đều la to cổ vũ tớ : “cố lên ! cố lên !”. Thế là tớ lại thêm hăng hái và tiếp tục nhảy nữa, và cuối cùng tớ đã may mắn thành công khi nhảy được ra khỏi miệng hố như các bạn thấy đấy”.
3. SUY NIỆM :
Như vậy, hai con ếch đều nghe câu nói của chúng bạn hô “Thôi đi, thôi đi ! ”, nhưng hậu quả trái ngược nhau : Đối với con ếch thứ nhất do suy nghĩ tiêu cực, nên mang tâm trạng chán nản khi nghe chúng bạn hô “Thôi đi”. Rồi sau nhiều lần thất bại nó đành buông xuôi và đành nằm lại dưới hố. Nhưng với con ếch thứ hai nhờ suy nghĩ tích cực, khi nghe lời hô “Thôi đi, thôi đi !” nhưng nó lại nghe thành : “Cố lên, cố lên !”, và kiên trì tiếp tục nhảy sau mỗi lần thất bại. Cuối cùng nó đã thành công nhảy được khỏi miệng hố. Thật đúng như câu người ta thường nói : “Thất bại là mẹ thành công”.
4. SINH HOẠT :
Có khi nào bạn dù bị thất bại nhưng không nản chí bỏ cuộc, nhưng vẫn kiên trì cố gắng phấn đấu và cuối cùng đã may mắn thành công hay không ?
5. LỜI CẦU :
Lạy Chúa Giê-su. Xin dạy chúng con luôn kiên trì cố gắng trong mọi công việc. Sau khi đã xác định mục tiêu phù hợp với khả năng, xin cho chúng con quyết tâm vượt qua trở lực là thói lười biếng và dư luận tiêu cực, để phấn đấu làm theo phương châm : “Thua keo này ta bày theo khác”, và “Thất bại là mẹ thành công !”. Hy vọng nhờ ơn Chúa giúp và nhờ khiêm tốn rút kinh nghiệm nơi các bậc đàn anh đi trước, chúng con sẽ có ngày thành công, như người ta thường nói : “Có chí thì nên !” và “Có công mài sắt có ngày nên kim !”.- AMEN.
LM ĐAN VINH – HHTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây