TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo lý viên hạt Buôn Hô tĩnh huấn

Thứ tư - 27/07/2022 19:58 | Tác giả bài viết: Truyền Thông Buôn Hô |   1294
Sáng ngày 27/07/2022, Giáo hạt Buôn Hô tổ chức ngày tĩnh huấn dành cho anh chị em Giáo lý viên với chủ đề “Giáo lý viên hướng tới một Hội Thánh hiệp hành – hiệp thông – tham gia - sứ vụ”.

Giáo lý viên Giáo hạt Buôn Hô tĩnh huấn – mừng kính Chân phước An-rê Phú Yên
 

BH 280722a

Sáng ngày 27/07/2022, tại Giáo xứ Vinh Đức, Ban Giáo lý Giáo hạt Buôn Hô tổ chức ngày tĩnh huấn dành cho anh chị em Giáo lý viên với chủ đề “Giáo lý viên hướng tới một Hội Thánh hiệp hành – hiệp thông – tham gia - sứ vụ”. Ngày tĩnh huấn hôm nay có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận; Cha Mattheu Nguyễn Quang Tuấn – Quản hạt Buôn Hô; Cha Phanxico Xavie Nguyễn Ngọc Hoàng – Trưởng ban Giáo lý hạt Buôn Hô; quý Cha chánh xứ, phó xứ của các Giáo xứ trong Giáo hạt; quý Thầy, quý Soeurs và hơn 450 anh chị em Giáo lý viên đến từ các Giáo xứ và Giáo họ.

Từ 7 giờ sáng, các anh chị đã tập trung đông đủ tại sân nhà thờ Giáo xứ Vinh Đức để nhận mũ, bảng tên và chia vào các nhóm để sinh hoạt cả ngày hôm nay.

Đúng 8 giờ, các anh chị Giáo lý viên tiến vào nhà thờ ngồi theo nhóm để lắng nghe Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận chia sẻ về chủ đề của ngày tĩnh huấn hôm nay. Cha chia sẻ về sứ vụ của người Giáo lý viên là truyền giáo, người Giáo lý viên là cánh tay nối dài của Chúa Ki-tô và việc dạy giáo lý là một bước quan trọng trong sứ mạng truyền giáo. Giờ chia sẻ diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với những câu hỏi của Cha Trưởng ban và những ý kiến trả lời của các anh chị em Giáo lý viên.

Sau giờ chia sẻ của Cha J.B Nguyễn Huy Bắc, các anh chị có những giây phút hồi tâm, thống hối để giao hòa với Chúa trước khi bước vào Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Buôn Hô chia sẻ: “Mừng kính Chân phước An-rê Phú Yên, bổn mạng của Giáo lý viên chúng ta, Thánh nhân sống cách chúng ta hơn 400 năm, nhưng gương sáng đức tin của Ngài vẫn còn đó giữa lòng Giáo hội Việt Nam và giữa lòng mỗi người chúng ta nữa.

Một người trẻ, mới chỉ 19, 20 tuổi thôi, và mới biết Chúa vài ba năm nhưng Ngài đã sống đức tin cách duy nhất, đã lấy chính mạng sống của mình để làm chứng cho Đức Giê-su Ki-tô. Thánh nhân đã từng nói: “Hãy lấy tình yêu đáp trả lại tình yêu, lấy mạng sống đền đáp mạng sống”. Hôm nay, chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một vị Chân phước bất khuất trong đời sống đức tin để chúng ta là những Giáo lý viên chọn Ngài làm bổn mạng. Chúng ta nguyện xin Chúa nhờ lời cầu nguyện của Thánh nhân cho chúng ta cũng có một tình yêu mến Chúa một cách sâu sắc, đồng thời cũng mang Chúa đến cho mọi người qua đời sống đức tin, bác ái yêu thương, qua việc loan truyền Tin mừng Chúa”.

Sau bữa cơm huynh đệ, các anh chị nghỉ ngơi giây lát rồi sinh hoạt theo nhóm đã được phân chia. Các nhóm thảo luận theo chủ đề là những đoạn Tin mừng khác nhau mà ban tổ chức chia cho các nhóm. Các nhóm đúc kết những chia sẻ của những thành viên và trình bày bằng những tiết mục diễn nguyện tự tập luyện tại chỗ theo những hình thức khác nhau.

Cuối giờ diễn nguyện, Cha Trưởng ban Giáo lý hạt Buôn Hô chia sẻ một số tâm tình cùng các anh chị Giáo lý viên về ngày tĩnh huấn cũng như trong đời sống hôm nay. Sau đó các anh chị được Cha Phó ban Giáo lý hạt Buôn Hô gợi ý để hồi tâm, để xác tín ơn gọi Giáo lý viên của mình, tiếp đến các anh chị lập lại lời tuyên hứa của mình trong vai trò là Giáo lý viên của Chúa Ki-tô. Cuối cùng các anh chị được sai đi để trở về nơi Giáo xứ, Giáo họ của mình để làm chứng nhân cho Đức Ki-tô như Chân phước An-rê Phú Yên đã sống.

Ước mong các anh chị Giáo lý viên luôn để Lời Chúa soi sáng, để gương sáng của Chân phước soi chiếu chính bản thân mỗi người, để các anh chị quyết tâm trở thành chứng nhân như Chân phước An-rê Phú Yên, để mỗi ngày nên hoàn thiện chính mình hơn. Xin cho các anh chị cố gắng đón nhận ơn Chúa và đừng để ơn Chúa trôi qua một cách vô ích, từ đó sinh ích lợi cho chính bản thân các anh chị và những người mà các anh chị có trách nhiệm.
 









HÌNH ẢNH

Truyền Thông Giáo hạt Buôn Hô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây