TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo lý viên hạt Mẫu Tâm -Tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ ba - 07/03/2023 02:32 | Tác giả bài viết: TIẾN HÙNG |   827
Thứ Hai, ngày 06 tháng 3 năm 2023, Ban giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức tĩnh tâm cho giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT MẪU TÂM TĨNH TÂM MÙA CHAY 2023
 

 

Thứ Hai, ngày 06 tháng 3 năm 2023, Ban giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức tĩnh tâm cho giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

Đúng 7 giờ 30 phút, anh chị em giáo lý viên bước vào giờ khai mạc, có sự hiện diện của cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo phận, cha Gioan Bùi Quang Đạo - Quản hạt Giáo hạt Mẫu Tâm, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt, cha Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn. OP - cha phó giáo xứ Hòa Nam, hơn 20 tu sĩ nam nữ và 262 giáo lý viên trong toàn giáo hạt. Sau khi cầu nguyện, cha Trưởng ban lý giáo hạt Mẫu Tâm đã có lời khai mạc và cảm ơn sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ và quý giáo lý viên trong buổi tĩnh tâm Mùa Chay của giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm, với chủ đề: “Giáo lý viên củng cố sự hiệp thông” theo đúng tinh thần năm mục vụ 2023.

Trong giờ khai mạc Cha quản hạt Gioan Bùi Quang Đạo đã khen ngợi cha Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin và Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt với những nỗ lực giúp anh chị em giáo lý viên trong giáo hạt có được buổi tĩnh tâm trong Mùa chay thánh, sau những năm dịch bệnh kéo dài. Đây là cơ hội tuyệt vời cho anh chị em giáo lý viên gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau để củng cố, gia tăng sự hiệp thông, đốt nóng bầu nhiệt huyết Rao truyền Lời Chúa. Cha đánh giá cao những hy sinh và tinh thần phục vụ của tất cả anh chị em giáo lý viên, cha động viên anh chị em tiếp tục cố gắng và cố gắng hơn nữa để tình yêu Đức Ki-tô lan tỏa trong công việc dạy giáo lý của anh chị em.

7 giờ 50 phút, anh chị em giáo lý viên lắng đọng trong những giây phút tĩnh tâm theo đúng chủ đề: “Giáo lý viên củng cố sự hiệp thông” do chính cha Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo phận giảng tĩnh tâm. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh: Giáo lý viên dạy giáo lý là phải dạy trong Hội Thánh, với Hội Thánh và nhờ Hội Thánh. Có nghĩa là giáo lý viên không bao giờ dạy giáo lý một mình mà dạy trong sự hiệp thông với mọi thành phần của Hội Thánh, theo đường hướng của Hội Thánh, với Đức Kitô là Đầu, và dưới sự hướng dẫn, bảo trợ của Chúa Thánh Thần. Muốn củng cố sự hiệp thông trong thời đại hôm nay thì giáo lý viên phải bám vào: Lời Chúa - Lời hằng sống, nền tảng của sự hiệp thông; Bí tích Thánh Thể - nguồn suối của sự hiệp thông; Quan tâm, lắng nghe - gia tăng hiệp thông; Phương tiện truyền thông - hỗ trợ cho tiến trình hiệp thông...

9 giờ 10 phút, anh chị em bước vào những phút hồi tâm, sám hối. Cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt đã giúp anh chị em nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình mà biết ăn năn, thống hối và xét mình để xưng tội. Những giây phút hồi tâm thật lắng đọng, sâu sắc và ý nghĩa đối với tất cả anh chị em giáo lý viên trong Mùa Chay Thánh.

Từ 9 giờ 30 phút đến 10 giờ 10 phút, quý cha trong giáo hạt đã giúp ban Bí tích Hòa giải cho anh chị em giáo lý viên trong Mùa Chay Thánh.

10 giờ 15 phút, anh chị em bước vào Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm. Chủ tế Thánh lễ là cha Tổng đại Diện (Stêphanô Nguyễn Văn Đậu). Đồng tế có cha Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo phận, cha Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt cùng một số cha trong giáo hạt Mẫu Tâm. Trong bài giảng lễ, cha Tổng đại Diện đã nhấn mạnh đến việc ăn chay, thống hối lỗi lầm của mỗi bậc sống trong Giáo Hội. Cha đau xót trước hiện tượng tục hóa đang lan tràn trong Giáo Hội hiện tại. Cha nói: Thời Cựu Ước, ngôn sứ Đaniel đã “đấm ngực” thay cho dân Israel để thống hối tội lỗi trước Chúa và xin Chúa thứ tha. Giờ đây, nhất là trong Mùa Chay thánh này, giáo lý viên cũng phải biết khiêm hạ, thống hối tội lỗi của mình. Đặc biệt là phải tránh sự giả hình theo kiểu: tay phải gian lận, tay trái làm bác ái, từ thiện. Ơn gọi giáo lý viên rất cao quý, là tình yêu Chúa ban cho anh chị em để anh chị em sống và làm chứng nhân cho Chúa. Anh chị em phải xét mình từng ngày, xem anh chị em có còn là Tông đồ của Chúa hay không? Giáo lý viên phải gắn đời mình trong cầu nguyện, trong tình yêu của Đức Ki-tô để nên thánh trong bậc sống và ơn gọi của mình. Có vậy anh chị em mới biết yêu thương, nâng đỡ các em giáo lý sinh mà mình được trao phó để hướng dẫn các em, giúp cho các em cũng nên thánh trong đời sống đức tin của các em... Những lời giảng của cha Tổng đại Diện giáo phận thật thấm thía, sâu sắc khiến anh chị em giáo lý viên nghe từng tiếng, thấm từng lời. Chắc chắn những lời chân tình ấy sẽ đi theo anh chị em giáo lý viên trong suốt hành trình giáo dục đức tin của mình.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, gia đình giáo lý viên  hạt Mẫu Tâm vui vẻ chụp hình lưu niệm và cùng chung vui trong bữa cơm huynh đệ. Đến khi chia tay ra về, ai nấy đều cảm thấy hân hoan xen lẫn chút lưu luyến, bịn rịn và không quên hẹn nhau ngày tái ngộ.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây