TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang: Thứ Tư Lễ Tro -2023

Thứ tư - 22/02/2023 06:30 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   937
Sáng thứ Tư ngày 22.02.2023, hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ, Giáo xứ Vinh Quang long trọng cử hành Lễ Tro.

Giáo xứ Vinh Quang – Thứ Tư Lễ Tro 2023

 

Hỡi người hãy nhớ mình là tro bụi và sẽ trở về bụi tro. Tro là màu xám và không có sự sống, nhắc chúng ta nhớ mình rất mong manh và tất cả chúng ta đều cần đến Chúa để thay đổi tâm hồn, để lấy đi tro bụi này trong tâm hồn mình để chúng ta thấy được ánh sáng và để có thêm chỗ cho Chúa.

Sáng thứ Tư ngày 22.02.2023, hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ, Giáo xứ Vinh Quang long trọng cử hành Lễ Tro.

Thánh lễ hôm nay có sự đồng tế của Cha Quản xứ Giu-se Đỗ Minh Hiển và cha Benedicto Võ Đình Dương - con cái Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ hướng tâm tình cộng đoàn vào ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay: “Hôm nay bước vào Mùa Chay Thánh, khởi đầu bằng Thứ Tư Lễ Tro, Giáo hội nhắc nhở chúng ta ý thức thân phận của mình không hơn không kém chỉ là tro bụi mà Thiên Chúa đã cất nhắc để chúng ta được trở thành con Chúa. Mùa Chay Thánh cũng là mùa để chúng ta thao luyện cuộc đời của mình, để mỗi một ngày nên giống Chúa hơn. Việc chúng ta ăn chay không phải là kiêng thịt hay bớt ăn, mà là Chúa muốn chúng ta đi vào cốt lõi của việc ăn chay chính là chay tịnh từ trong tâm hồn của chính chúng ta.”

Trong bài chia sẻ sau khi công bố Tin Mừng, Cha Benedicto đã chia sẻ rằng: “Khi bắt đầu Mùa Chay, chúng ta được nhắc nhở về sự cần thiết phải đền tội và làm hòa với Thiên Chúa, làm hòa với tha nhân. Bất cứ nỗ lực nào nhằm xây dựng đời sống thiêng liêng  mà bỏ qua ba trụ cột: cầu nguyện, ăn chay, bố thí là chúng ta xây dựng trên nền cát.

Ăn chay là tách rời chúng ta ra khỏi sự thoải mái và khỏi chính mình; từ bỏ những đam mê, những chiều chuộng cho bản thân…

Giáo hội mời gọi chúng ta hãy luôn cầu nguyện, bởi vì cầu nguyện là chúng ta tin vào Thiên Chúa, nếu chúng ta không tin vào Thiên Chúa thì chúng ta chắc chắn không cầu nguyện. Cầu nguyện là cảm tạ Thiên Chúa vì tình  yêu đầy quyền năng sẽ ban cho chúng ta những ơn cần thiết để chúng ta có thể bước theo Chúa trên hành trình dương thế…”

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức làm phép tro và xức tro cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Lạy Chúa, ngày hôm nay, tất cả chúng con ăn chay hãm mình, để bước vào mùa tập luyện chiến đấu thiêng liêng. Xin giúp chúng con hằng biết sống khắc khổ, để ngày thêm vững mạnh mà chiến thắng những sự cám dỗ của ma quỷ và những yếu đuối trong chính mỗi người chúng con…

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây