TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc mừng kính thánh Antôn

Thứ hai - 13/06/2022 22:39 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   1058
Trong tâm tình mừng kính thánh Antôn Padova và mừng bổn mạng Cha quản xứ, chiều ngày 13.06.2022, vào lúc 17g30, Giáo xứ Dũng Lạc long trọng cử hành Thánh lễ kính thánh Antôn.

Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh lễ mừng kính thánh Antôn Padova, bổn mạng Cha Quản xứ

 

DL 140622a

 

Trong tâm tình mừng kính thánh Antôn Padova và mừng bổn mạng Cha quản xứ, chiều ngày 13.06.2022, vào lúc 17g30, Giáo xứ Dũng Lạc long trọng cử hành Thánh lễ kính thánh Antôn. Thánh lễ do Cha Quản xứ chủ tế; Đồng tế với ngài, có Cha Phạm Vũ Giang Đình, OP; Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng; Cha Phêrô Trần Bảo Ninh và Cha GB Hồ Quang Lâm, CSsR.

Về tham dự Thánh lễ cùng đông đảo cộng đoàn giáo dân trong Giáo xứ còn có các thành viên Ban Văn Hóa Truyền Thông Giáo phận, phong trào Cursillo và linh tông, thân tộc của Cha Quản xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn tóm lược về cuộc đời thánh Antôn Pađôva. Thánh nhân sinh năm 1195, tại Lisbone thủ đô nước Bồ Đào Nha. Ngài hấp thụ một nền giáo dục đạo đức, thánh thiện, bác ái nên sớm nhận ra tiếng Chúa mời gọi. Ngài gia nhập Dòng thánh Phanxicô và được lãnh nhận thiên chức linh mục. Nhờ tài lợi khẩu, nhờ lòng yêu mến Thánh Kinh, nhờ sức mạnh Chúa Thánh Thần, lời giảng của Ngài luôn luôn có sức thu hút, lôi cuốn nhiều người, gây ảnh hưởng rất lớn tại Ý, tại Pháp. Ngài được đặt tên là “Hòm Bia Giao Ước” và “Cái búa của bọn lạc giáo”. Ngày 13 tháng 6 năm 1231, ngài qua đời, trở về với Chúa khi vừa tròn 36 tuổi. Năm 1946, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn phong thánh Antôn Padova làm tiến sĩ Hội Thánh, “Tiến sĩ Tin Mừng” và Giáo hội mừng kính ngài vào ngày 13 tháng 6 hằng năm.

Qua câu chuyện về cuộc đời thánh Antôn Pađôva, Cha Quản xứ mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân, sống khiêm nhu, kết hiệp với Chúa, say mến Chúa Giêsu thập giá để trở nên giống Chúa, trở thành người làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Tin Mừng. Muốn được như thế, mỗi người chúng ta cần phải hạ mình xuống phục vụ anh em, đặc biệt là những người nghèo khó.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Những lời lẽ chân tình, đơn sơ mộc mạc gây xúc động mạnh mẽ, chứa đựng biết bao tình cảm tôn kính của đoàn con đối với vị Cha chung đã hết lòng yêu thương chăm lo cho Giáo xứ. Từng vị đại diện của các giáo buôn, các đoàn thể cũng dâng lên Cha Quản xứ những bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng, nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng ân, hằng ban cho Cha ơn khôn ngoan và khỏe mạnh để chăn dắt đoàn chiên Chúa.

Đáp từ, Cha Quản xứ cảm động cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho ngài. Ngài kêu gọi Ban Thường vụ HĐGX, các đoàn thể và tất cả cộng đoàn cùng hiệp ý, hiệp lòng, chung tay xây dựng và phát triển đời sống đức tin của mọi tín hữu trong Giáo xứ.
 












 

Trước Thánh lễ, vào lúc 16g00, các thành viên Ban VHTT đã đến Nhà xứ Dũng Lạc chúc mừng bổn mạng Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban Văn hóa Truyền thông.

Cha Trưởng ban sinh ngày 01.7.1936. Ở tuổi 86, nhưng sức khỏe của ngài vẫn sung mãn, tâm trí minh mẫn, tinh thần hăng say phục vụ, năng nổ trong mọi công việc. Ngoài trách nhiệm trụ cột lĩnh vực văn hóa và truyền thông của Giáo phận, ngài đang là Quản hạt Chính Tòa. Thời điểm hiện nay, do Giáo phận trống tòa, trách nhiệm của Linh mục Quản hạt khá vất vả. Ngoài ra, ngài còn đặc trách nhiều hiệp hội, đoàn thể khác như: Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh, Cursillo,… cấp Giáo phận. Vậy mà, việc mục vụ tại Giáo xứ Dũng Lạc trên cương vị Cha Sở của ngài cũng không hề sao nhãng. Từ ngày 12.12.2011 về nhận nhiệm sở đến nay đã gần 11 năm, ngài xây dựng Nhà thờ, Nhà xứ, Tháp chuông, Đài Đức Mẹ, Nhà Giáo lý,… khang trang, hiện đại. Đặc biệt là đời sống đức tin trong giáo xứ ngày một thăng tiến, vững mạnh.

“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8). Nguyện chúc Cha Antôn mãi mãi là nhân chứng của Đức Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao mà ngài đã hy sinh đời mình để bước chân theo. Xin cho ngài luôn an mạnh và đầy Thánh Thần.
 





 


HÌNH ẢNH

 

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây