TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phú Xuân: Hồng ân Thánh Thể

Thứ hai - 25/07/2022 08:41 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh |   677
Thánh lễ sáng Chúa nhật 24/7/2022, 40 em lãnh nhận Hồng ân Thánh Thể
GX Phú Xuân: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Phú Xuân: 40 em lãnh nhận Hồng ân Thánh Thể

 

Sau một thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh, Ban giáo lý Giáo xứ Phú Xuân có nhiều nỗ lực trong việc dạy học giúp các em sớm được đón nhận Hồng ân Thánh Thể.

Vào sáng thứ Bảy, ngày 23/7/2022, Cha Quản xứ Phaolô đã ban Bí tích giải tội cho 40 em thiếu nhi, chuẩn bị cho ngày mai các em có được tâm hồn trong sạch và chuẩn bị đón nhận Chúa ngự vào lòng qua Bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ sáng Chúa nhật 24/7/2022 là một ngày không chỉ là ngày hân hoan trọng đại của các em mà còn là ngày vui mừng của các bậc phụ huynh, của cộng đoàn Giáo xứ. Một mốc son quan trọng trong cuộc đời của 40 em hôm nay. Chính trong Thánh lễ, trong khuôn mặt mỗi em đã toát lên niềm hạnh phúc khi ước mơ của các em đã trở nên hiện thực, lần đầu tiên các em được tham dự vào bàn tiệc Thánh, được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, trở nên giống Chúa hơn kể từ hôm nay. 

Trong bài giảng lễ, Qua nội dung bài Tin mừng “Năm chiếc bánh và hai con cá”, Cha Quản xứ triển khai, nhắc nhở và mong muốn các em luôn giữ được tấm lòng trong sạch của mình để luôn xứng đáng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể mỗi khi tham dự Thánh Lễ và mong các em sống xứng đáng để trở nên tấm bánh, biết bẻ ra cùng chia sẻ với những người chung quanh, trong trường học cũng như nơi thôn xóm. Qua đó, Ngài cũng mong muốn các bậc Phụ huynh tiếp tục cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất để các em siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày, hầu luôn được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn lương thực thánh thiêng dưỡng nuôi cuộc đời của các em.

Cuối Thánh lễ, Vị đại diện các bậc Phụ huynh phát biểu và trao tặng những đóa hoa tươi thắm, qua đó bày tỏ sự biết ơn đối với Cha Quản xứ, quý Sơ, quý Thầy xứ, HĐGX, các anh chị Giáo lý viên, trong thời gian qua đã hết lòng quan tâm vì lòng yêu thương các em, dày công dạy dỗ, hướng dẫn, để các em có được ngày niềm vui hôm nay. Đây cũng là niềm hạnh phúc của không riêng của các em mà còn là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình và cộng đoàn.

Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành xuống trên các em mới lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và bồi bổ thêm sức mạnh cho các em mỗi ngày và mãi mãi.
 








 

HÌNH ẢNH

 Jos. Trường Sanh – BTT.GXPX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây