TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Cầu nguyện tại GX Hòa Nam

Thứ năm - 28/07/2022 00:12 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   748
Giáo xứ Hòa Nam hiệp dâng thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho 62 em xưng tội rước lễ lần đầu, 20 em lớp Vào Đời 2 tuyên hứa lên đường và 22 em mãn khóa giáo lý Hôn nhân.

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC EM XƯNG TỘI - RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU,
LÊN ĐƯỜNG VÀ LÃNH NHẬN CHỨNG CHỈ GIÁO LÝ HÔN NHÂN
GIÁO XỨ HÒA NAM - GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

Vào lúc 5 giờ 00 sáng thứ Năm, ngày 28 tháng 07 năm 2022, cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương.OP, cha phó xứ Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn.OP, quý thầy giúp xứ, quý sơ dòng Nữ Tử Bác Ái, Ban thường vụ HĐGX, Ban giáo lý và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hòa Nam, đã hiệp dâng thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho 62 em xưng tội rước lễ lần đầu, 20 em lớp Vào Đời 2 tuyên hứa lên đường và 22 em mãn khóa giáo lý Hôn nhân. 
 


Trong thánh lễ đồng tế, cha Quản xứ và cha phó xứ đều nhấn mạnh về ý nghĩa của việc xưng tội rước lễ lần đầu, ý nghĩa của nghi thức lên đường dành cho các em lớp Vào đời 2 và ý nghĩa của chứng chỉ giáo lý hôn nhân Công Giáo. Đối với các em được xưng tội rước lễ lần đầu, đây là cột mốc quan trọng trong đời sống đức tin của các em, là niềm hạnh phúc vô bờ khi Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào tâm hồn các em, đồng hành với các em trong từng phút giây của cuộc đời. Đối với các em Lên Đường thì đây là một nghi thức linh thiêng và thánh thiện, đòi hỏi các em phải trang bị đầy đủ kiến thức đức tin, Kinh Thánh và nhân bản để bước vào đời sống, trở thành chứng nhân Tin Mừng của Chúa. Đối với các em được lãnh nhận chứng chỉ giáo lý Hôn nhân lại là niềm hạnh phúc được hiểu biết thêm về đời sống đức tin trong bậc sống gia đình, giúp các em thêm bản lĩnh, tự tin trước khi bước vào ơn gọi hôn nhân Công Giáo. Đồng thời, cha còn kêu gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em trong ngày lễ trọng đại đánh dấu những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các em, mong các em tiếp tục học hỏi giáo lý để áp dụng trong đời sống đức tin của mình, hầu loan báo Tin Mừng và sống chứng nhân tình yêu của Chúa Kitô giữa cuộc đời. Đây là một sứ mệnh mà mỗi người đã được lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội. 
 


Trong nghi thức Lên Đường, 20 em Giáo lý sinh lớp Vào Đời 2 đã khiêm nhường quỳ trước gian cung thánh, dưới tôn nhan Thiên Chúa Ba Ngôi, để tuyên hứa: tiếp tục hoàn thiện bản thân bằng cách học hỏi Lời Chúa, siêng năng cầu nguyện, tích cực tham dự cách Bí tích, nhiệt tâm trong các hội đoàn, làm gương sáng và sống chứng nhân Tin Mừng giữa đời để đem Chúa Kitô đến cho những người chưa nhận biết Chúa. Sẵn sàng yêu thương và phục vụ hết mọi người, để Thiên Chúa được vinh danh trong cuộc đời chứng tá của các em.
 

 


Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo lý sinh của cả 3 lớp đã dâng lời cảm ơn cha quản xứ, cha phó xứ, quý thầy, quý sơ, HĐGX, quý anh chị giáo lý viên và các bậc cha mẹ đã hết lòng giúp đỡ, giáo dục đức tin và nhân bản trong suốt quá trình học hỏi giáo lý những năm qua. Và đại diện Phụ huynh cũng có lời cảm ơn 2 cha, quý tu sĩ nam nữ và giáo lý viên với những bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn và quý mến.

Cuối thánh lễ, các em đã chụp hình chung với cha Quản xứ, cha phó xứ và quý giáo lý viên trong niềm vui sướng, hạnh phúc của ngày kỷ niệm trọng đại, ghi dấu ấn hồng phúc trong cuộc đời các em. Đây là một ngày lễ không chỉ đặc biệt và linh thiêng đối với các em, mà còn là ngày hân hoan vui mừng của các bậc cha mẹ khi được tham dự thánh lễ ghi nhận sự trưởng thành từng bước trong đời sống đức tin của con cái mình. Vì thế, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho các em trong chặng đường mới của đời sống đức tin. Xin Chúa tiếp tục yêu thương và chúc lành cho tất cả các em!











HÌNH ẢNH

Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây