TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 50 năm hôn phối

Thứ năm - 14/07/2022 09:46 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1177
Sáng ngày 14 tháng 07 năm 2022, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, lúc 4 giờ 45, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm hồng ân hôn phối của ông bà cố Giuse Trần Hữu Long và Anna Nguyễn Thị Thanh.

Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 50 năm hôn phối

 

TH 140722a


Sáng ngày 14 tháng 07 năm 2022, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, lúc 4 giờ 45, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm hồng ân hôn phối của ông bà cố Giuse Trần Hữu Long và Anna Nguyễn Thị Thanh.

Đồng tế có quý Cha dòng Ngôi Lời, cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu, Cha Gioan Phan Quốc Trực, Cha JB. Nguyễn Văn Huân, Cha Phê-rô Nguyễn Trọng Đường, Cha Phao-lô Nguyễn Hữu Thiện, Cha Giuse Phạm Duy Thạch, Cha Giuse Nguyễn Văn Linh, Cha Nicolas Lê Hồng Đức cùng với sự tham dự của quý tu sỹ nam nữ, ân thân nhân và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse gởi lời chúc mừng Hồng Ân Kim Khánh và mời gọi cộng đoàn hiệp với ông bà cố Giuse Trần Hữu Long và Anna Nguyễn Thị Thanh tạ ơn Chúa vì 50 năm qua được tràn đầy ơn Chúa, được sống trong an vui, hạnh phúc của đời sống hôn nhân với 6 người con và 9 cháu nội ngoại.

Đặc biệt trong số 6 người con, ông bà cố đã quảng đại dâng cho Chúa 2 người con trai thân yêu của mình đó là cha Giuse Trần Thanh Hải thuộc dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, ngài đang học tập và mục vụ tại Philippines, và thầy Giuse Maria Trần Hữu Trung dòng Tên, cũng đang tu học tại Philippines và tương lai sẽ truyền giáo tại Lào.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu đã quảng diễn tâm tình tạ ơn của Đức Maria trong lời kinh Magnificat, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng với Mẹ hiệp với gia đình ông bà cố tạ ơn Chúa. Ngài nói: Chúng ta đang sống trong giai đoạn gia đình bị chi phối bởi vật chất và vô vàn những cám dỗ, gia đình luôn phải đối mặt với nguy cơ bị rạn nứt và tan vỡ, không còn tôn trọng truyền thống gia đình Việt Nam, Coi nhẹ và như cố tình quên bí tích Hôn Phối do chính Chúa Giêsu thiết lập cho nhân loại.

Kết thúc ngài mời gọi mọi người cùng vui chung niềm vui với đại gia đình ông bà cố Giuse Trần Hữu Long và Anna Nguyễn Thị Thanh, cùng hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện cho ông bà cố được luôn bình an và mãi mãi trung thành với lời cam kết ngày thành hôn.

Tiếp đên cha chủ tế Giuse đã chủ sự nghi thức để ông bà cố nói lên lời tạ ơn Chúa và lập lại nghi thức hôn phối và trao nhẫn cho nhau.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, anh Giuse Trần Thanh Bính, con trai trưởng thay mặt gia đình gởi lời tri ân tới Cha quản xứ, quý Cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ cùng toàn thể quý chức, ban ngành đoàn thể.

Mừng lễ kỷ niệm hôn phối mang ý nghĩa thật lớn lao và được cổ võ bởi Đức Thánh Cha Phanxicô, để minh chứng cho xã hội ngày nay thấy rằng lòng chung thủy không phải của quá khứ hay chỉ là những câu chuyện cổ tích. Và khẳng định với thế giới về ơn lành Chúa ban xuống cho con cái Người. Và đối với giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng cách riêng, kỷ niệm 50 năm hôn phối của ông bà cố cũng chính là mẫu gương để các gia đình trẻ noi theo.
 












 

XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/e6VxPxrE5w7tVDKJ7

 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây