TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáng Sinh 2021 tại "vùng xanh" Kim Phát

Thứ sáu - 24/12/2021 20:12 | Tác giả bài viết: Xuân Huy |   755
Mừng Chúa ngày xưa giáng sinh hang lừa và nay trong mái tranh nghèo, cuối thôn làng xóm tả tơi…
Giáng Sinh 2021 tại "vùng xanh" Kim Phát

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2021 TẠI “VÙNG XANH” KIM PHÁT

“Đêm nay con không được đến nhà thờ,

thì xin thắp lên, thắp lên ngọn nến đơn sơ.

Mừng Chúa ngày xưa giáng sinh hang lừa

và nay trong mái tranh nghèo, cuối thôn làng xóm tả tơi…”

Lòng tôi thật bồi hồi xúc động khi nghe ca sỹ Thanh Ngân hát lên bài hát “Giáng sinh trong mái nghèo” của cố nhạc sỹ Thanh Lâm. Năm nay, người công giáo chúng tôi đón Chúa đến không giống như mọi năm, nhưng theo sự phân định từng vùng: xanh, vàng, cam, đỏ tương ứng với các cấp độ: một, hai, ba và bốn… Thật lạ phải không các bạn, nhưng đó là sự thật trong tình hình dịch bệnh hiện nay tại quê hương chúng tôi. Giáo xứ Kim Phát có gần 4000 nhân khẩu và may mắn hiện đang là vùng xanh. Theo quy định, mỗi thánh lễ chỉ được 50 người tham dự. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cha chính xứ chúng tôi dù có vắt kiệt sức để dâng lễ thì cũng chỉ vài trăm người được đến nhà thờ dự lễ, còn lại phải ở nhà mừng lễ âm thầm và đến với Chúa qua thánh lễ online.

Để chuẩn bị cho Đại lễ Giáng sinh năm nay, ngoài những công việc thông thường như: làm hang đá, dựng cây thông, bắt điện, trang trí… dưới sự chỉ dẫn của cha chính xứ, hội đồng giáo xứ còn thêm công việc in phiếu để mời cộng đoàn tham dự cho từng thánh lễ và tổ chức cho những người đi lễ đêm và ngày mai được test nhanh trong buổi sáng hôm nay… tất cả chỉ với mục đích bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đoàn.

Đêm nay, Cha xứ chúng tôi dâng 2 thánh lễ: 1 tại giáo họ Kim Thành, 1 tại nhà thờ giáo xứ và 4 thánh lễ vào ngày mai. Đặc biệt, có thánh lễ dành riêng cho các cụ vào lúc 16g00 tại Kim Phát. Điều này đã mang đến cho các cụ trong giáo xứ sự xúc động và niềm vui vì đã gần 8 tháng qua, các cụ luôn khát khao được đến nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ đêm nay, cha xứ chân thành cảm ơn các cấp chính quyền đã có lời chúc mừng Giáng Sinh đến cộng đoàn giáo xứ, giáo họ và đã tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho giáo xứ, giáo họ trong việc tổ chức đại lễ. Cha xứ cũng gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến mọi người, mọi gia đình trong cộng đoàn và căn dặn chúng tôi, những người may mắn được đại diện cộng đoàn tham dự thánh lễ phải có trách nhiệm cầu nguyện cho tất cả mọi người, đặc biệt cho những người không được đến nhà thờ…
 

KP noel2

 

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Lạy Chúa Hài Nhi – Hoàng Tử Hòa Bình, xin thương ban cho tất cả mọi người trên thế giới chúng con luôn có thiện tâm để được đón nhận bình an của Chúa.

Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây