TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giỗ mãn tang chị Maria Phạm Thị Thược

Thứ năm - 30/12/2021 03:18 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   912
Giỗ mãn tang chị MARIA PHẠM THỊ THƯỢC (2018 – 2021), Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình tổ chức Thánh lễ cầu nguyện tại Nhà nguyện Hội Dòng vào lúc 10g00, ngày 30.12.2021.

Thánh lễ cầu nguyện nhân ngày giỗ mãn tang chị Maria Phạm Thị Thược
 

NVHB 301221a

Để Thiên Chúa được chúc tụng tôn vinh và để tưởng nhớ tri ân người đã ra đi, nhân ngày Giỗ mãn tang chị MARIA PHẠM THỊ THƯỢC (2018 – 2021), Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình tổ chức Thánh lễ cầu nguyện tại Nhà nguyện Hội Dòng vào lúc 10g00, ngày 30.12.2021.

Thánh lễ do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban VHTT, chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng -Phó Ban và Cha GB. Hồ Quang Lâm -Linh tông.

Do dịch bệnh Covid-19, điều kiện còn bị hạn chế nên chỉ có một số đại diện Ban VHTT, linh tông huyết tộc và thân hữu đến tham dự Thánh lễ cùng Quý Sơ tại Nhà Mẹ.

Thánh lễ hôm nay mang tâm tình tươi vui trong tuần bát nhật Giáng Sinh, cộng đoàn tưởng nhớ đến Chị Maria cùng cầu nguyện, hiệp ý với Chị tạ ơn Thiên Chúa suốt cuộc đời phục vụ được hưởng nhiều ân ban của Chúa. Và cuối đời, Chị còn được nương náu nơi Nhà Dòng; Đó chính là Niềm vui lớn lao mà Chị được ban thưởng ở đời này và đời sau.

Chị Maria Phạm Thị Thược là người con của Giáo phận Ban Mê Thuột, xuất thân từ một hướng đạo sinh Công giáo, Giáo lý viên tại Domaine de Marie, Đà Lạt. Những năm 72-75, Chị phụ trách văn phòng tổ chức xã hội phát triển cứu trợ đồng bào di dân tại Ban Mê Thuột do Đức Cha FX. Nguyễn Văn Thuận làm chủ tịch.

Sau năm 75, Chị sinh hoạt trong ca đoàn tại Giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột. Chị tham gia nhóm từ thiện “Hai ngàn”, mỗi tuần cung cấp hàng trăm phần ăn cho người nghèo, neo đơn, cơ nhỡ. Chị còn là thành viên cần mẫn của Ban VHTT-GP.BMT, thường trực tại văn phòng hơn 10 năm qua, góp phần làm cho trang web Giáo phận ngày càng phong phú. Chị cũng được biết đến như một Cursillista với phương châm: học đạo, hành đạo và sống đạo mẫu mực.

Chị sống đời độc thân, luôn tận tâm phục vụ, không quản ngại thời giờ, sức lực. Đầu năm 2018, Chị mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu kém, nhưng vẫn phó thác hoàn toàn vào tình thương của Chúa, sống đức tin kiên vững cho đến giây phút cuối cùng.

Trong ngày lễ kính Mẹ Mân Côi năm ấy, chị ước ao dâng hiến tất cả cho Nhà Dòng để phục vụ người nghèo, phục vụ Giáo hội và đã được Bề trên chấp thuận. Chị thanh thản ra đi vào lúc 14 giờ 30 ngày 27.12.2018, kết thúc 71 năm hành trình dương thế bằng tinh thần phục vụ quên mình.

Xin Chúa vô cùng lân ái thương đón nhận Chị Maria, người tôi tớ trung thành của Chúa, xin ban thưởng cho Chị cuộc sống vinh phúc trên Thiên đàng.

Dù bao chông gai, tin vào Chúa vẫn luôn an bài         
Lòng chẳng u hoài, chờ bình minh lên, giã từ đêm dài
Hạnh phúc cho tôi, giữa đời không đơn côi         
Vạn lý xa xôi, có người dẫn đưa về   
Đời tôi, mây trắng nhẹ trôi về trời.

 

NVHB 301221b

 

NVHB 301221c

 

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây