TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc Mừng Chúa Giáng Sinh 2021

Chủ nhật - 26/12/2021 04:45 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   1123
Đúng 20g00 ngày 24.12.2021, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh đã được Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cử hành tại ngôi Thánh đường của giáo xứ.

Giáo xứ Dũng Lạc Mừng Chúa Giáng Sinh 2021
trong Mùa Dịch Covid-19

 

DL 231221a


Mùa Giáng Sinh năm nay, toàn cầu đón Chúa Hài nhi giáng sinh trong tình hình dich Covid-19 dai dẳng kéo dài gần 2 năm qua, chuyển hết biến thể này sang biến thể kia, đã ngăn trở mọi người không được tham dự Thánh lễ dự lễ trực tiếp.

Riêng giáo xứ Dũng Lạc có được chút ưu ái hơn, đã có Thánh lễ trực tiếp cho bà con giáo dân cho dù số lượng rất giới hạn. Những người tham dự Thánh lễ phải triệt để tuân thủ tối đa với nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho cả cộng đoàn.

Đúng 20g00 ngày 24.12.2021, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh đã được Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cử hành tại ngôi Thánh đường của giáo xứ. Cũng ngôi Thánh đường này, nhưng đêm nay dường như rộng thênh thang bởi số lượng cho phép quá khiêm tốn nhỏ nhoi. Thánh lễ linh thiêng và rất đặc biệt trong trong mùa dịch. Lễ Vọng Giáng Sinh năm nay không có nghi thức diễn nguyện Giáng Sinh như mọi năm, thế nhưng niềm hạnh phúc của những người được dự Thánh lễ đêm nay thật lớn lao, hiện lên trên gương mặt của mỗi người.

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ bài Phúc Âm: Lc 2, 1-14: “Hôm nay Ðấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta”. Ngài nhấn mạnh: ...Chúa đã đến thế gian trong thân phận nghèo khó, Ngài đã được sinh ra giữa những người nghèo, Chúa đến như anh em nhưng với sự khiêm nhu và hiệp hành cùng với anh chị em để đổi mới nhân loại bằng sự sẻ chia với cả tấm lòng yêu thương đong đầy khắp mọi nơi. Trong mùa Giáng Sinh năm nay với tình hình dịch bệnh này, cùng với năm Giáo Hội Hiệp Hành, chúng ta cùng hiệp ý vi Chúa Hài Đồng và hành động theo Thánh ý ngài. Hãy gieo yêu thương đến khắp nơi, ngay từ cộng đoàn nơi anh chị em sinh sống cho tình yêu n hoa yêu thương thái hòa để làm quà dâng Đấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta…”
 

DL 231221d

 

Sau Thánh lễ, Cha Chánh xứ chuyển những lời chúc mừng của các cấp chính quyền và tôn giáo bạn đến cng đoàn và không quên chúc mừng lễ Giáng sinh tràn đầy hồng ân đến tất cả mọi người. Ngài cũng xin lỗi vì điều kiện không cho phép nên bà con không thể tham dự Thánh lễ đông như mọi khi, mà sẽ có nhiều lễ cho bà con tham dự. Ngài còn nhắc nhở mọi người biết hy sinh trong những ngày này, hãy biết nhường nhau để ai cũng có thể tham dự Thánh lễ trực tiếp trong mùa Giáng sinh.

Chúa Hài Nhi ơi! Cho dù chúng con được tham dự Thánh lễ Giáng sinh trực tiếp hay chỉ tham dự trực tuyến thì Chúa Hài Đồng cũng đã đến từng nhà để mang niềm vui giáng sinh tới cho mỗi thành viên trong gia đình, trong bệnh viện dã chiến hay trong những khu cách ly để động viên, an ủi mỗi người chúng con, cho chúng con thêm sức mạnh và sự khôn ngoan sáng suốt để giúp chúng con vượt qua cơn dịch bệnh hôm nay. Xin Chúa trợ giúp chúng con thoát khỏi cơn dịch bệnh này. Mỗi người đều đã dâng Chúa những lời cầu xin của riêng mình và ra về trong tiếng hát của ca đoàn tổng hợp:

Trong hang Belem ánh sang tỏa lan tưng bừng

Vang trong không trung tiếng hát Thiên Thần vang lừng.

Đàn hát, xướng ca, dư âm vang xa

Đây Chúa giáng sinh vì ta…”

Ngọc Minh

HÌNH NH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây