TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc -Tết hiệp hành yêu thương

Thứ hai - 16/01/2023 19:07 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   595
Ban Bác ái của Giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức tặng quà cho bà con dân tộc nghèo vùng sâu vùng xa không phân biệt tôn giáo.

Giáo xứ Dũng Lạc -Tết hiệp hành yêu thương

 

Sau 2 năm dịch bệnh kéo dài trên toàn thế giới nói chung và đất nước Việt Nam nói riêng đã làm cho nền kinh tế toàn cầu gần như kiệt quệ, khiến cho nhiều gia đình chưa gượng dậy được.

Từ tháng 6.2022, tình hình dịch bệnh tạm lắng xuống, người dân đang dần trở lại nhịp sống bình thường, nhưng quả thật, để có một cái tết no đủ, nhiều gia đình cũng khá chật vật, khó khăn. Vì thế, Ban Bác ái của Giáo xứ Dũng Lạc đã lên kế hoạch xin phép Cha Quản xứ và BTV giáo xứ được tổ chức tặng quà cho bà con dân tộc nghèo vùng sâu vùng xa không phân biệt tôn giáo.

Được Cha xứ, BTV giáo xứ và bà con giáo dân trong xứ hiệp hành một cách tích cực. Đầu tháng 12 năm 2022, những chuyến xe nho nhỏ chở yêu thương đã khởi hành lăn bánh đến với bà con nơi xa xôi. Khởi đầu của hành trình là ngày 01/12/2022, đoàn đã tặng quà cho các em vùng sâu vùng xa thuộc giáo xứ Tân Phú, Giáo phận Kon Tum 500 chiếc áo đồng phục Thiếu nhi Thánh thể cùng quà bánh…

Ngày 11.01.2023, đoàn đã đến với bà con giáo điểm Đăkla thuộc Giáo xứ Quảng Phúc, Giáo hạt Gia Nghĩa. Tại đây, Cha và các anh chị em đã trao 1 tấn gạo, 40 thùng mì tôm, 18 bao áo quần, giày dép… Giáo xứ Quảng Phúc là một giáo xứ truyền giáo, với nhiều anh em sắc tộc (Người H’Mông tỉnh Sơn La, Cao Bằng; Người M’Nông, ÊĐê, Ba-Na, Xê Đăng, Stiêng, Nùng, Vân Kiều...). Sở dĩ nhiều sắc tộc như vậy vì nơi đây là giáp ranh của 3 tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng. Trong đó, đồng bào người H’Mong tỉnh Cao Bằng có một số người theo đạo Tin Lành, chỉ có một vài nhóm nhỏ là theo đạo Công giáo… Đời sống người dân vô cùng khó khăn, kinh tế èo ọt. Nói về văn hóa: Họ sống cận huyết (chỉ lấy nhau trong dòng họ, nên họ quy tụ từng nhóm nhỏ theo cận huyết, trẻ em 13 tuổi là kết hôn, đó là vấn đề tảo hôn ngày nay vẫn còn tại nơi đây). Đa số các em không được đến trường, dân ở đây chủ yếu là dân di cư từ ngoài bắc vào… nên chẳng mấy gia đình có giấy tờ… Vì thế họ sống tự nhiên, và khó khăn chồng chất khó khăn…

Sáng 06.01.2023, Cha phó Phêrô cùng các anh chị trong ban Bác Ái đã không quản trời mưa rét vẫn mang đến những món quà nhỏ ấp áp yêu thương tặng các Thầy trong chủng viện Lê Bảo Tịnh để động viên nâng đỡ các ơn gọi…

Lúc 7g30’ ngày 12.01.2023, Ban bác ái Giáo xứ Dũng Lạc đã đi thăm viếng mục vụ và phát quà tết yêu thương cho 100 hộ gia đình khó khăn nhất trong 2 buôn Kosia và buôn Păn Lăm thuộc Giáo xứ Dũng Lạc. Gồm: 1 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, cùng quần áo... Hy vọng những món quà nhỏ bé của anh chị em trong ban bác ái đã kết nối yêu thương hiệp hành của quý vị ân nhân, bà con giáo dân trong giáo xứ đến cùng bà con khó khăn nơi vùng sâu vùng xa sẽ sưởi ấm lòng bà con đôi chút trong những ngày đầu xuân. Cầu mong Chúa Xuân sẽ mang hạnh phúc đến mỗi ngôi nhà nho nhỏ nơi xa ấm vang tiếng cười.

Cha phó Phêrô đã bật mí một điều đáng trân quý hơn hết, đó là càng ngày càng có nhiều người trong Giáo xứ chung tay góp sức với Ban bác ái để cùng đồng hành trực tiếp, đồng hành gián tiếp qua những món quà nho nhỏ, và chương trình này còn tiếp tục kéo dài đến hết Mùa Chay.

Xin tri ân những tấm lòng thơm thảo đã bẻ bánh ra cho anh chị em mình nơi xa đang gặp khó khăn, đã thực hành lời Chúa dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12). Như thế là anh em chúng ta đã, đang và sẽ mãi HIỆP HÀNH CÙNG NHAU trên con đường xây dựng tình yêu thương tỏa lan khắp mọi nơi, cùng mang đến cho nhau những niềm vui, những nụ cười trong những ngày cuối năm cũ để đón Chúa Xuân vào nhà mỗi người trong mùa xuân Quý Mão.

“Lạy Chúa! Xin hãy dạy con.
Tìm an ủi người, hơn được người ủi an
Tìm hiểu biết người, hơn được người hiểu biết
Tìm yêu mến người, hơn được người mến yêu

. . .
Xin thương ban, xuống những ai lòng đầy thiện chí
Ơn an bình…”

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây