TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc -Ban Giáo lý Sơ kết Học kỳ I

Thứ hai - 16/01/2023 19:34 | Tác giả bài viết: Thông tín viên |   533
Chúa nhật II mùa thường niên (15/01/2023), Ban giáo lý Giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức chương trình Sơ Kết Học Kỳ I cho 150 em ở tuổi học giáo lý, từ lớp “tấm bánh nhỏ” đến lớp “vào đời”.

BAN GIÁO LÝ GIÁO XỨ DŨNG LẠC, GIÁO HẠT CHÁNH TÒA, GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
CHƯƠNG TRÌNH SƠ KÊT HỌC KỲ I
(NIÊN KHÓA 2022 – 2023)

 


Trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi, Chúa nhật II mùa thường niên (15/01/2023), Ban giáo lý Giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức chương trình Sơ Kết Học Kỳ I cho 150 em ở tuổi học giáo lý, từ lớp “tấm bánh nhỏ” đến lớp “vào đời”.

Đến tham dự có sự hiện diện của Cha quản xứ An-tôn Vũ Thanh Lịch, cha phó Phê-rô Trần Văn Tuấn, quý ban thường vụ HĐGX, quý ân nhân, đại diện các giáo khu và phụ huynh.

A. Thành quả đạt được

Theo bản báo cáo, trong học kỳ I vừa qua các em đã có nhiều cố gắng trong học tập, nắm bắt nội dung chương trình giáo lý theo lớp, độ tuổi. Khắc phục những bệnh “trầm kha” của tuổi học trò: lười biếng; trốn học; bỏ lễ; mê game… thụ động ít phát biểu ý kiến trong giờ học và chia sẻ Tin Mừng. Các em bắt đầu làm quen với sinh hoạt hàng đội tự trị, thi đua đạt nhiều “Hoa Thiêng” qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, đạt điểm cao trong bài thu hoạch, tích cực tham gia các sinh hoạt tập thể, đi đúng giờ và có mặt đầy đủ các giờ học.

B. Phương hướng nhiệm vụ và chương trình học trong học kỳ II

- Giáo lý và tông đồ: Các em sẽ phải học hết chương trình giáo lý đã đề ra, để có đủ điều kiện đón nhận Bí Tích Thánh Thể, Thêm Sức và nghi thức lên đường… khuyến khích tham gia ca đoàn, lễ sinh, đội trưởng và các công tác thích hợp do giáo xứ phân công.

- Sinh hoạt: duy trì sinh hoạt vòng tròn, hàng đội, chào cờ, tập và hát các bài hát thiếu nhi, các trò chơi dân gian… tạo điều kiện cho các em được cơ hội thể hiện khả năng qua việc dẫn chương trình, ca hát, diễn kịch văn nghệ, đánh đàn nhà thờ…

- Đạo đức: tham dự Thánh lễ đầy đủ, sốt sắng, thưa đáp to và rõ ràng trong thánh lễ, mau mắn trả lời các câu hỏi liên quan đến giáo lý và Tin Mừng.

- Giáo dục nhân bản: biết tự trọng, thành thật, khiêm tốn xin lỗi và nhận lỗi… ý thức trách nhiệm và can đảm nhận trách nhiệm.

C. Cha quản xứ phát biểu

Trước khi kết thúc chương trình sơ kết học kỳ I của Ban giáo lý, Cha Quản xứ được mời phát biểu.

Ngài nhất trí với chương trình và kế hoạch đề ra cho học kỳ tới của Ban giáo lý Giáo xứ, Ngài cũng đánh giá cao các thành quả đạt được, Ngài cầu chúc cho các em tiếp tục phát huy khả năng và tiềm năng để trở thành những người công giáo vừa có đức tin sâu sắc vừa có học thức sâu rộng, các em hôm nay là Giáo hội ngày mai, hãy luôn tự hào mình là người Công giáo.

Ngài nhiệt liệt cảm ơn các ân nhân, các phụ huynh và các giáo lý viên đã cống hiến hết mình cho các em. Đăc biệt là bữa điểm tâm mỗi sáng Chúa nhật, việc phục vụ này đã đem lại nhiều thuận lợi cho các giáo lý sinh và cha mẹ các em.

Nghi thức bế mạc diễn ra với việc thân thương trao phần thưởng và bằng khen cho các em có thành tích học tập và đạo đức kỷ luật tốt, đã có 8 phần thưởng của quý ân nhân, phụ huynh và 88 bằng khen của Cha Quản xứ.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Thông tín viên
17/01/2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây