TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Long Điền -Lễ Đức Giêsu Kitô Vua

Chủ nhật - 26/11/2023 22:01 | Tác giả bài viết: Ban truyền thông GX Long Điền |   1195
Hôm nay 26/11/2023, Chúa nhật cuối năm phụng vụ, Giáo hội mừng lễ Đức Giêsu Kitô -Vua vũ trụ.

LỄ CHÚA KITÔ VUA
BỔN MẠNG GIỚI TRÁNG NIÊN GIÁO XỨ LONG ĐIỀN

 

 

Hôm nay 26/11/2023, Chúa nhật cuối năm phụng vụ, Giáo hội mừng lễ Đức Giêsu Kitô -Vua vũ trụ. Giáo hội muốn mời gọi mọi người tôn vinh Người trên trời dưới đất và trong lòng mỗi người. Giới tráng niên Giáo xứ hân hoan mừng ngày bổn mạng. Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh cùng toàn thể giới tráng niên rước kiệu Chúa và Thánh lễ được diễn ra long trọng vào lúc 5g00 sáng.
 

 



Xin Chúa cho mỗi người, đặc biệt cho các anh em trong giới tráng niên luôn có lòng nhiệt tình và khiêm nhường, luôn hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau xây dựng Giáo xứ, và đặc biệt phải luôn xem Chúa là thần tượng duy nhất của đời mình.

Sau bài Tin Mừng (Mt 25, 31-46), cha chủ tế chia sẻ: Trong Tin Mừng nói lên hai bức tranh: Bức tranh Người Mục tử và đoàn chiên; bức tranh thiện và ác.


 

 

Bức tranh Người mục tử: là nói với chúng ta hôm nay. Người mục tử chăm sóc đoàn chiên là người khoẻ mạnh, khôn ngoan để bảo vệ đoàn chiên để đưa đoàn chiên tới đồng cỏ xanh tươi, dòng nước trong lành. Chính Chúa là mục tử nhân lành, Chúa đến để đoàn chiên được sống và sống dồi dào.

Mỗi người chúng ta tôn kính Chúa là Vua là mời gọi mỗi người trung thành bước theo Chúa là Vua.

Bức tranh hai mà Chúa Giê-su thêu dệt lên, hai bức tranh nối liền nhau: bức tranh thiện và bức tranh ác. bức tranh thiện là người đã sống bác ái, yêu thương luôn biết chia sẻ với người anh em của mình… và là bức tranh được chúc phúc vì xưa Ta đói, các ngươi cho Ta ăn… Thiên Chúa hạ mình là người nghèo để được giúp đỡ … Đối diện là bức tranh ác là những người không sống yêu thương, thiếu bác ái… xưa Ta đói các ngươi không cho Ta ăn… Hai bức tranh nhắc nhở mỗi người chúng ta trong cuộc sống hôm nay, anh em bên cạnh chúng ta là hình ảnh Chúa. Hai bức tranh đã cho ta kết cục khác nhau.

Mừng lễ Đức Kitô Vua, mỗi người chúng ta tự đặt mình trước mặt Chúa và hỏi mình đã làm lành hay ác, làm điều thiện như Chúa mời gọi chưa?…


Sau bài giảng, Cha chủ tế trao thừa tác vụ đọc sách cho 40 người thừa tác viên đọc sách trong giáo xứ. Nghi thức tuyên xưng đức tin và trao sách thánh cho thừa tác viên.


 

 

 

Nhận sách thánh là để gắn bó với Chúa, thực thi Lời Chúa, dạy làm lan toả đức tin tới môi trường mình gặp gỡ, giao tiếp.

Hướng về ngày mừng lễ bổn mạng, giới tráng niên Giáo xứ Long Điền đã tổ chức giải bóng chuyền. Khai mạc vào ngày 11/11/2023. Sau 03 tuần thi đấu sôi nổi hai đội bóng GTN khu Hiếu Đạo và GTN khu Hiếu Nghĩa đã vào tranh trận chung kết.


 

 

Trận chung kết được diễn ra vào lúc 08g00 ngày 26/11/2023 đúng vào ngày mừng lễ bổn mạng của giới. Sau 04 hiệp thi đấu sôi nổi và hào hứng cuối cùng đội bóng GTN khu Hiếu Đạo đã dành chiến thắng và trở thành đội vô địch của giải.

Vào lúc 11g00 anh em trong GTN lại được gặp gỡ, chan hòa yêu thương trong bữa tiệc mừng bổn mạng.


 


Trước khi khai tiệc, anh trưởng GTN đã gửi lời cám ơn đến quý Cha và quý Khách mời cùng tất cả anh em trong GTN trong giáo xứ.

Tiếp đến là phần trao giải cho các đội bóng:


 


Ông chủ tịch giáo xứ đã trao giải đong hạng ba cho các đội bóng đoạt giải.

 


Cha phó Phêrô đã trao giải nhì cho đội khu Hiếu Nghĩa.

 


Cha chính xứ Giuse trao giải vô địch cho đội bóng khu Hiếu Đạo.

 



Sau đó cha Quản hạt Phước Long có lời chúc mừng ngày lễ bổn mạng của GTN và thánh hóa bữa tiệc, mọi người cùng chung chia niềm vui trong ngày mừng bổn mạng.
HÌNH ẢNH

Ban truyền thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây