TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Mừng lễ Thánh nữ Mônica

Thứ sáu - 25/08/2023 20:07 |   5129
Vào lúc 05g00 thứ sáng thứ Bảy, ngày 26/08/2023, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh long trọng mừng Lễ Thánh Nữ Monica, Quan thầy Đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ.

Giáo xứ Phúc Lộc: Mừng lễ Thánh nữ Mônica -Bổn mạng Đoàn Hiền Mẫu


Vào lúc 05g00 thứ sáng thứ Bảy, ngày 26/08/2023, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh long trọng mừng Lễ Thánh Nữ Monica, Quan thầy Đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ.

Thánh Lễ đồng tế, do Cha chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải chủ tế, cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi và Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên cùng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica – là người mẹ gương mẫu, cũng là Thánh bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, giáo xứ Phúc Lộc.

Khi ca đoàn Hiền Mẫu cất tiếng hát với bài ca nhập lễ, cũng là lúc đoàn rước Thánh Giá đèn hầu từ cuối nhà thờ tiến lên gian cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ. 

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy sự ấm áp tin yêu.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Antôn Hồ Quang Hải mời gọi cộng đoàn chung niềm vui mừng lễ Thánh Nữ Monica. Mừng quan thầy bổn mạng Đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân các thành viên trong hội đoàn, cầu các linh hồn đã qua đời luôn được an lành bình an trong tình thương của Chúa và Mẹ Maria.

Trong Thánh lễ, cha phó GB Hồ Anh Phi đã ca ngợi tấm gương cao cả và thánh thiện của Thánh Monica, luôn luôn lo lắng và cầu nguyện không ngừng cho chồng, cho con. Bằng tấm lòng thành kính và tha thiết, ngài đã được Thiên Chúa nhận lời, cảm hóa được người chồng và đứa con trai của mình là thánh Augustino.

Thiên Chúa luôn lắng nghe những người khốn khổ, luôn đồng hành với người kêu cầu Ngài. Mẹ Monica đã cầu nguyện, hi sinh và luôn trông cậy vào Chúa, mẹ đã dùng những lời ngọt ngào cùng với sự nhẫn nại để giúp chồng con quay về với Thiên Chúa. Cha chủ sự khuyên các mẹ chị hãy noi gương mẹ Monica, kiên trì cầu nguyện, có trái tim nhân hậu và tin tưởng rằng “hạt giống nhân đức” được gieo sẽ trổ sinh hoa trái. Hãy trở nên những người mẹ khôn ngoan để hoán cải chồng, con và chinh phục thế giới.”

Có thể nói, cuộc đời của Thánh nữ Mônica là những chuỗi ngày dài trong nước mắt vì sự ngang tàng, độc ác của người chồng ngoại giáo và sự hoang đàng của đứa con trai. Nhưng với một lòng tin cậy mạnh mẽ vào ơn Chúa, Thánh nữ đã miệt mài trong cầu nguyện, kiên trì trong gương sáng, và đã cảm hóa được người chồng, và đưa người con bỏ đàng tội lỗi, sau này trở thành một vị thánh lớn trong Giáo hội.

Trong vai trò là người mẹ, Monica cũng hết sức hiền lành. Hiền lành khi đối diện với những người con khó tính, muốn làm ngược ý mẹ mình, làm những điều phiền lòng mẹ mình. Yêu mến, biết ơn mẹ mình về sự hiền lành, nhẫn nhục, kiên trì và về niềm tin vững vàng, Augustinô kể lại: “Tôi đã làm nước mắt mẹ tôi chảy nhiều như dòng suối, mẹ đã khóc rất nhiều nhưng không làm tôi mềm lòng. Một vị Giám Mục đã an ủi mẹ tôi và nói rằng: “Con bà không hư đâu vì Chúa nhìn tới nước mắt của bà. Một người mẹ đã khóc nhiều và cầu nguyện kiên trì cho con mình thì người con không bao giờ hư mất.”

Niềm hạnh phúc của thánh nữ Monica là trở nên gương mẫu cho các bà mẹ Công giáo, Mônica là bổn mạng của các người mẹ Công giáo trong mọi thời đại. Xuyên thời gian, niềm hạnh phúc lớn lao của Mônica vang vọng và lan tỏa trong Hội Thánh...

Trong tâm tình đó, cha GB Hồ Anh Phi luôn mong rằng các bà mẹ trong mỗi gia đình nơi Giáo xứ Phúc Lộc luôn biết noi gương tấm lòng đạo đức, yêu thương tha thiết của Thánh nữ Mônica. Phải biết cầu nguyện cho chồng, cho con, cho gia đình mình luôn được bình an và thánh thiện, để nhờ lời cầu nguyện mà Thiên Chúa là Đấng yêu thương sẽ nhận lời, nâng đỡ và dẫn dắt từng người trên đường ngay nẻo chính, để Ngài ban nhiều ơn lành cho gia đình và cho từng người.

Thánh lễ tiếp nối do các chị Mẹ đoàn Hiền Mẫu phụ trách với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật, tiếp đến phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời cảm ơn của chị Đoàn Trưởng là người đại diện gởi lời tri ân đến quý cha, quý thầy, quý Sơ, quý chức và toàn thể cộng đoàn và tràng pháo tay mừng bổn mạng Đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ Phúc Lộc.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đoàn Hiền Mẫu chụp ảnh lưu niệm cùng với quý Cha, quý Thầy

Lạy Chúa, xin nhận lời Thánh nữ Mônica chuyển cầu mà ban cho chúng con, nhất là những người vợ, người mẹ trong các gia đình luôn có đời sống thánh thiện, hiền lành và yêu thương, kiên trì và trung thành, tin tưởng và phó thác nơi Chúa như Thánh nữ Mônica.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây