TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Khai giảng năm học giáo lý

Chủ nhật - 20/08/2023 02:11 |   1676
Ngày 20/08/2023, Cha Chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng cầu nguyện cho năm học Giáo lý 2023-2024 của 21 lớp và hơn 600 em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong Giáo xứ.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2023-2024

PL 200823a

 

Vào lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 20/08/2023, Cha Chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng cầu nguyện cho năm học Giáo lý 2023-2024 của 21 lớp và hơn 600 em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong Giáo xứ.

Tham dự buổi khai giảng giáo lý phổ thông niên khóa 2023-2024 gồm có quý chức Ban Hội Đồng Giáo Xứ, Quý Sơ, Quý Thầy và quý phụ huynh.

Các con đến với chúa Giêsu để học hỏi với Ngài cũng như lãnh nhận những ân sủng mà Thiên Chúa ban cho các con”.

Với những ý nghĩa trên, Ban Giáo lý cùng tất cả các em thiếu nhi hân hoan bước vào một năm học giáo lý mới với chủ đề: “Sống đức tin bằng hành động”.

Trước khi bước vào Thánh lễ, một vị đại diện Ban Giáo lý báo cáo khái quát tình hình học tập giáo lý trong năm 2022-2023 vừa qua.

Sau bài Tin Mừng, Cha xứ làm phép khăn quàng và trao khăn cho các anh chị giáo lý viên mới. Ngay sau đó Cha Chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải tuyên bố năm học giáo lý phổ thông đã được bắt đầu với hồi trống khai giảng và tiếng vỗ tay vang lên giòn giã của các em học viên và các anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Trong Thánh lễ có phần Nghi thức Tuyên hứa các ngành, huynh trưởng, giáo lý viên và Ban trợ tá Thiếu nhi Thánh Thể. Các anh chị phấn khởi tuyên hứa, nguyện đem hết tâm sức dạy dỗ và hỗ trợ các em thiếu nhi, mong các em nên người tín hữu trưởng thành để giúp ích cho Giáo hội và xã hội.

Trong Thánh Lễ, Cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các phụ huynh, cầu nguyện và nhắc bảo các em siêng năng đến với Chúa, chăm ngoan học giáo lý và Thánh kinh, hầu các em được trang bị những hành trang đức tin và niềm trông cậy vào quyền năng của Thiên Chúa. Đồng thời, trong tinh thần “Cng cố Hiệp Hành”, Cha nhắc bảo mọi người hiệp hành với Thầy Giêsu để cùng hiệp hành với nhau và với Giáo hội.

Lễ Khai giảng năm học giáo lý đã khép lại trong bầu khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời, lại mở ra cánh cửa bước vào một năm học mới với nhiều thao thức, băn khoăn của quý Cha, của Ban Giáo lý và quý phụ huynh về những việc cần làm, nhằm giúp các em thiếu nhi có thể “Sống đức tin bằng hành động.” Bởi lẽ, “Đức tin không có việc làm là Đức tin chết” (Gc 2, 17). Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ tràn hồng ân trên các giáo lý viên và các em để năm học giáo lý được gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Thánh lễ khai giảng kết thúc lúc 9g30. Các em ra về lòng hân hoan như vừa đón nhận hồng ân đặc biệt từ Chúa Giêsu trong năm học mới. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng các em thiếu nhi trong suốt năm học, để các em gặt hái được kết quả tốt đẹp trong học tập, nhất là được thấm nhuần Lời Chúa và học cùng Chúa, để mỗi ngày trở nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn.

 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây