TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thánh Linh - Khai mạc Tháng Hoa

Thứ ba - 02/05/2023 03:51 | Tác giả bài viết: Quý Phạm |   393
Chiều Chúa Nhật 30.04.2023, đông đảo bà con trong giáo xứ tụ hợp tại ngôi thánh đường thân yêu để tham dự giờ Hoa kính Đức Mẹ.

Giáo xứ Thánh Linh - Khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ 2023


Tháng Năm là thời gian chuyển giao từ Xuân sang Hè, là thời điểm muôn hoa đua nở và vạn vật tràn đầy sức sống.    

Tháng Năm là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Giáo Hội dành riêng tháng này để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt nơi Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu nơi trần thế. Các tín hữu Công giáo đã mượn chính những cảnh sắc thiên nhiên, những đóa hoa tươi đẹp đó để như gói ghém trọn tâm tình của mình dâng lên Đức Mẹ. Người ta đi cắt các cành cây xanh tươi đang nở hoa, đưa về trang hoàng trong các nhà thờ và đặc biệt các bàn thờ dâng kính Đức Mẹ.      

Với những ý nghĩa đó, hòa với truyền thống của Giáo Hội tôn vinh Đức Maria một cách đặc biệt trong tháng Năm hàng năm, giáo xứ Thánh Linh đã long trọng khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ.     

Chiều Chúa Nhật 30.04.2023, đông đảo bà con trong giáo xứ tụ hợp tại ngôi thánh đường thân yêu để tham dự giờ Hoa kính Đức Mẹ. Các em thiếu nhi của 3 giáo họ, trong những bông hoa tươi khoe sắc thắm, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức Mẹ. Những điệu múa đơn sơ, những bông hoa giản dị, hòa cùng những lời ca tiếng hát chúc tụng Mẹ làm cho không khí trở nên linh thiêng.    

Sau giờ dâng hoa, cộng đoàn cùng với cha chánh xứ Giacôbê sốt sắng Chầu Thánh Thể để cảm tạ Thiên Chúa, cầu cho ơn Thiên Triệu. Và qua Đức Maria để dâng lời tán tụng danh Chúa.         

Tháng Hoa, không chỉ dừng lại ở việc dâng hoa bề ngoài, nhưng ước gì tháng Hoa còn kéo dài mãi bằng lời Kinh Mân Côi được đọc trong mỗi gia đình, cá nhân hằng ngày. Bởi chưng, Kinh Mân Côi là loại hoa mà Đức Mẹ yêu thích và muốn con cái mình dâng lên nhất.    

Ước mong những đóa hoa thiên nhiên đồng nội hòa lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của Ơn Thánh tươi nở trong linh hồn mỗi người chúng ta. Tất cả cùng tỏa hương thơm và khoe sắc trên bàn thờ kính Mẹ.      


 


 


 


 

Quý Phạm

Hình ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây