TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng- lễ Thánh Gioan Kim Khẩu

Thứ năm - 12/09/2024 22:41 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   108
Mừng lễ thánh Gioan Kim Khẩu, giám mục mục thành Constantinople với gương sáng sống khó nghèo và giúp đỡ người nghèo tận tình.
Giáo xứ  Thổ Hoàng- lễ Thánh Gioan Kim Khẩu

GX Thổ Hoàng- lễ Thánh Gioan Kim Khẩu quan thầy Thanh Trung Niên Giáo Họ Giuse Thợ

 

Mừng lễ thánh Gioan Kim Khẩu, giám mục mục thành Constantinople với gương sáng sống khó nghèo và giúp đỡ người nghèo tận tình. Với trách nhiệm giám mục, ngài đã cải tổ hàng giáo sĩ, thiết lập một số qui chế để thánh hóa bản thân, hủy bỏ tận căn mọi tập tục xa xỉ gây tốn phí tiền bạc, của cải, vật chất. Ngài chống đối kịch liệt các bè rối Ariô, Novatio vv….., và ngài là “một nhà thuyết giáo vĩ đại nhất trong thời kỳ Hội Thánh đầu tiên”…

Đây là lời chia sẻ của cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành trong thánh lễ mừng Thánh Gioan Kim Khẩu, quan thầy của Thanh Trung Niên Giáo Họ Giuse Thợ vào lúc 4 giờ 45 sáng thứ sáu ngày 13 tháng 9 tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng.

Đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh, cùng với sự hiện diện của các em thiếu nhi, cộng đoàn dân Chúa và các anh chị thanh trung niên của giáo họ.

Từ tấm gương của thánh Giám mục Gioan Kim Khẩu, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng về đức cha Vinh Sơn Nguyên Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng, nguyên Giám mục Banmêthuột, cùng với Đức Giám mục Giáo phận Banmêthuột Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc, xin cho các ngài giữa muôn vàn khó khăn bởi giông bão dập vùi giăng tràn trên mọi nẻo đường sứ vụ, hằng luôn có ơn Chúa Thánh Thần giúp các ngài can đảm, không hề lùi bước trước bất kỳ mọi khó khăn nào.

Hướng về Thanh Trung Niên, cha Giuse mời gọi Thanh Trung Niên Giáo xứ hãy nhìn vào Thanh Trung Niên Giáo Họ Giuse như một điểm sáng để xây dựng Thanh Trung Niên Giáo xứ trở nên mạnh mẽ trong đời sống đức tin, biết dùng miệng lưỡi để ca tụng và cảm tạ tri ân Thiên Chúa, biết sống tích cực và can đảm tham gia vào đời sống Giáo xứ xưng đáng là rường cột của Giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế và cha phó đã ghi hình lưu niệm với anh chị em thanh trung niên giáo họ Giuse.
 

 

 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây