TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân Giám Mục tại Thánh Linh

Thứ sáu - 13/09/2024 14:55 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng. |   221
Hôm nay, cũng đúng 12 giờ, ngày 13-9-2024 Đức Cha G.B Nguyễn Huy Bắc đã đến Linh Đài Mẹ Lộ Đức - Giáo xứ Thánh Linh, dâng Thánh lễ tạ ơn hồng ân Giám Mục của Ngài.

THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN GIÁM MỤC - ĐỨC CHA G.B. NGUYỄN HUY BẮC
TẠI LINH ĐÀI ĐỨC MẸ THÁNH LINH

Nhiều năm qua, vào 12 giờ trưa, ngày 13 mỗi tháng, Linh Đài Mẹ Lộ Đức - Giáo xứ Thánh Linh đều có Thánh lễ tạ ơn. Nơi đây đã trở thành điểm hành hương của các tín hữu cũng như bà con lương dân khắp nơi. Đặc biệt là người dân sống trong Thành phố Buôn Ma Thuột, nhiều người đã thường xuyên đến với Mẹ tìm chút thinh lặng giữa phố thị ồn ào náo nhiệt để được Mẹ an ủi đỡ nâng và cùng Mẹ dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tôn vinh.
 
Giáo phận Ban Mê Thuột sau hơn 2 năm 3 tháng trống tòa, ngày 13-7-2024, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc làm Giám Mục Chính tòa Giáo phận Ban Mê Thuột. Hôm nay, cũng vào 12 giờ trưa, ngày 13-9-2024, trong tâm tình tri ân, Đức Cha đã đến Linh Đài Mẹ Lộ Đức - Giáo xứ Thánh Linh, dâng Thánh lễ tạ ơn hồng ân Giám Mục của Ngài.
 

Trước Thánh lễ, Cha quản xứ Giacôbê Phạm xuân Lương đã có lời chào mừng Đức Cha Gioan Baotixita, lần đầu tiên đến với Linh đài Đức Mẹ Lộ Đức - Giáo xứ Thánh Linh trong cương vị Giám mục Giáo phận. Cha quản xứ nhấn mạnh: Tòa Thánh dành cho Đức Cha chọn ngày để Tòa Thánh công bố bổ nhiệm ngài làm Giám Mục Ban Mê Thuột, ngài đã chọn ngày 13-7 (ngày Đức Mẹ hiện ra). Đức Cha chọn ngày truyền chức Giám mục cho mình là ngày 22-8 (ngày Đức Maria Trinh nữ vương). Qua đó, có thể nói, Đức Cha đã phó thác hành trình sứ vụ đời Giám Mục của mình dưới sự bảo trợ của Đức Mẹ và noi gương Mẹ: sẵn sàng vâng phục, để thi hành thánh ý Chúa.
 

Trong bài giảng lễ, Đức cha Gioan Baotixita dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn sâu sắc và lòng mến yêu, cảm tạ Mẹ Thiên Chúa. Ngài nói đến tinh thần hăng say, mau mắn và nhiệt thành của Đức Mẹ khi đem Chúa đến cho người khác, qua việc Mẹ băng rừng vượt núi, đem Chúa đến cho người chị họ là Êlisabet. Đức cha nhấn mạnh: “Mẹ đem Chúa đến cho người khác” chính là loan báo Tin Mừng, loan truyền tin vui, là sống tinh thần Phúc Âm đích thực. Điều đó, đáng nói, đáng trân trọng và đáng quý hơn cả việc Mẹ đến để phục vụ người chị họ mang thai trong lúc tuổi già.
 
Cuối bài giảng, Đức Cha đã chốt lại ba điều quan trọng trong việc sống tinh thần tạ ơn Chúa mà ngài muốn nhắn nhủ đến mọi người:
 
Thứ nhất: Tạ ơn Chúa, không phải chỉ tạ ơn khi đời sống an vui, lúc “thuận buồm xuôi gió”, mà phải sống tinh thần tạ ơn trong mọi hoàn cảnh.

Thứ hai: Chúa gọi mỗi người mỗi cách, Chúa cho mỗi người mỗi địa vị và những ơn cần thiết khác nhau… Cách tạ ơn tốt nhất là làm tròn vai mà Chúa đã mời gọi mình, trong mỗi địa vị và mỗi ơn mà Chúa đã ban cho mình.


Thứ ba: Hãy mang Chúa đến cho mọi người như Mẹ Maria. “Mang Chúa đến cho mọi người” theo mẫu gương của Mẹ: hăng say, mau mắn và nhiệt thành. Đó cũng là một cách tạ ơn Chúa hữu hiệu trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

 

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha Gioan Baotixita còn hát tặng các tín hữu hành hương một bài hát mang tâm tình tạ ơn tha thiết do chính ngài sáng tác, khiến tất cả mọi người vừa xúc động, vừa tràn đầy niềm vui và dạt dào tình mến.
TIẾN HÙNG
 

VIDEO

 
 
 

Mời xem HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây