TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam - Ngày Chầu lượt

Chủ nhật - 15/09/2024 08:13 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hoà Nam |   308
Chúa nhật thứ XXIV Thường niên (15/09/2024), Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức Chầu Thánh Thể thay cho giáo phận.
 

GIÁO XỨ HÒA NAM CHẦU LƯỢT THAY GIÁO PHẬN

Chúa nhật thứ XXIV Thường niên (15/09/2024), Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức Chầu Thánh Thể thay cho giáo phận.

Nhân dịp Phêrô tuyên xưng đức tin, một lời tuyên xưng hẳn là tuyệt vời, nhưng rõ ràng còn rất bất toàn, Chúa Giêsu đã nói thẳng với các môn đệ “Thầy là Đấng Mêsia”, nghĩa là: “Con đã theo Thầy từ một năm rưỡi nay, con đã nghe Thầy giảng dạy, con đã chứng kiến những phép lạ Thầy làm, con đã nhìn thấy cách Thầy sống, đối với con Thầy là chứng nhân của Thiên Chúa và của Nước Trời. Vì vậy con đã theo Thầy để Thầy dẫn con đến Thiên Chúa”. Phêrô thành thật bày tỏ kinh nghiệm của mình, và Chúa Giêsu không hề phản đối lời tuyên xưng đức tin của ông. Tuy nhiên Chúa tiếp lời ông bằng việc loan báo cuộc tử nạn của Ngài và lần đầu tiên, Ngài dạy cho các ông hay rằng Con Người phải đau khổ nhiều… Lúc đó, Phêrô bị sốc đến nỗi ông tự cho phép mình trách móc Thầy. Nhưng Chúa Giêsu liền đưa ông lại đúng vị trí của ông: “Satan, hãy lui lại đằng sau Thầy… con không hiểu gì về kế hoạch của Thiên Chúa”. Rồi Ngài thêm: “Ai muốn đi theo Thầy, thì hãy bỏ mình, vác thập giá mà theo Thầy. Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất”. Qua đó, quý Cha cũng kêu gọi mọi người biết chiêm ngưỡng và quỳ gối bên Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ ơn Chúa, mọi người sẽ tập và học cách sống quảng đại như Đức Giêsu cũng đã hiến mình vì nhân loại.

Được biết, để chuẩn bị cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ có tâm hồn xứng đáng tham dự ngày Chầu, Cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong, O.P., đã tổ chức các buổi tĩnh tâm, giải tội trong giáo xứ. Đặc biệt, sáng ngày thứ Bảy, 14/09/2024, cha Tổng đại diện Stephanô Nguyễn Văn Đậu đã cử hành Thánh lễ cầu bình an và ban Bí tích xức dầu cho hơn 80 tín hữu Chúa là những người lớn tuổi, những người đau ốm bệnh tật trong giáo xứ.

Ngày Chúa nhật, ngoài hai Thánh lễ như thường lệ, thì lúc 8 giờ các giờ chầu Thánh Thể được chia luân phiên cho các giáo họ và các đoàn thể, các giới trong giáo xứ. Vào lúc 16h15, cộng đoàn cùng nhau cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể, lời suy niệm Bí Tích Tình Yêu vang vọng trong tâm hồn, lời Bí Tích Tình Yêu như thôi thúc, như năng lượng tăng thêm sức sống, giúp mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ Hòa Nam mạnh dạn, can đảm loan truyền Tin Mừng cho muôn dân. Trong giây phút thinh lặng, hòa với lời ca tiếng hát thật sốt mến, mọi người hướng lòng suy tôn Thánh Thể và cố gắng thực hành những lời Chúa truyền dạy khi lập Bí Tích Thánh Thể bằng chính đời sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày.

Quan sát cộng đoàn tham dự các Thánh Lễ và các giờ chầu, không ai có thể phủ nhận rằng giáo phận Ban Mê Thuột nói chung và giáo xứ Hòa Nam nói riêng có một đức tin rất sống động. Hy vọng rằng đức tin ấy không phải là những gì hào nhoáng bên ngoài, nhưng phát xuất từ tấm lòng bên trong, và trổ sinh hoa trái hầu ai nấy đều có thể trở nên những chứng nhân của Chúa Giêsu giữa dòng đời hôm nay.

Ngày chầu lượt kết thúc, ai nấy đều ra về trong niềm vui sướng, bình an và thêm yêu Bí tích Thánh Thể hơn. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho giáo xứ Hòa Nam được nhiều ơn Chúa, luôn giữ một đức tin kiên trung, biết gìn giữ và phát huy đức tin ấy cho thế hệ mai sau. Hơn nữa, mỗi giáo dân trong Giáo xứ luôn biết lan tỏa yêu thương đến những người khác tôn giáo, sống chứng nhân từ những điều nhỏ nhất để tôn vinh tình yêu của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Lạy Chúa, xin cho mỗi Kitô hữu chúng con một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để từng phút giây luôn nghiệm thấy hiệu quả của ơn Chúa cứu chuộc chúng con, ngay giữa lòng cộng đoàn giáo xứ thân yêu.

 
 
  
Xức dầu bệnh nhân
 
 
 

HÌNH ẢNH: Xức dầu bệnh nhân
HÌNH ẢNH: Ngày Chầu lượt
                                                                             BTT giáo xứ Hoà Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây