TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Long Điền -Khai giảng năm học Giáo lý mới

Thứ hai - 14/08/2023 01:01 | Tác giả bài viết: Ban truyền thông GX Long Điền |   1438
Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023-2024 của giới thiếu nhi giáo xứ sẽ được tổ chức long trọng tại ngôi thánh đường giáo xứ vào ngày chủ nhật 13/08/2023.

Giáo xứ Long Điền Khai giảng năm học giáo lý 2023-2024


 



Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023-2024 của giới thiếu nhi giáo xứ sẽ được tổ chức long trọng tại ngôi thánh đường giáo xứ vào ngày chủ nhật 13/08/2023.

* Thánh lễ 9g00 sáng: Khai giảng các lớp giáo lý ngành ấu và ngành thiếu.

* Thánh lễ 16g00 chiều: Khai giảng các lớp giáo lý ngành nghĩa. Các lớp kinh thánh I+II+III, các lớp vào đời I+II+III.

Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý hôm nay là điểm mốc khởi đầu của một năm học mới. Đây sẽ là động lực để tiếp bước cho hành trình học hỏi giáo lý, học hỏi kinh thánh để nâng cao đời sống đức tin của các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng thêm vững vàng và trưởng thành hơn. Xin Chúa chúc lành cho các em trong năm học mới này và ban cho việc học hỏi giáo lý và học hỏi kinh thánh của các em trổ sinh nhiều hoa trái đem lại niềm vui cho gia đình, cho giáo xứ, cho giáo hội và xã hội.

* Các em thiếu nhi tập trung trước tiền đường nhà thờ giáo xứ với khăn quàng cùng đồng phục chỉnh tề để chuẩn bị tham dự thánh lễ khai giảng.


 


 


* Đoàn rước vào nhà thờ với thánh giá nến cao đi trước, tiếp đến là cờ xứ đoàn.

 


* Cha chính xứ Giuse và Cha phó Phêrô cũng là cha tuyên úy của đoàn thiếu nhi đã long trọng cử hành Thánh lễ trong ngày khai giảng năm học giáo lý 2023-2024.

 



Mở đầu Thánh lễ, Cha chính xứ Giuse đã có đôi lời tâm tình gởi tới cộng đoàn tham dự: Kính thưa cộng đoàn, hôm nay Ban giáo lý tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ý thức rằng thân phận con người yếu đuối mỏng dòn, cần phải có ơn Chúa để chúng ta mới có sức chu toàn bổn phận của mình... Hiệp dâng trong Thánh lễ hôm nay xin cộng đoàn hiệp ý cùng với các Cha dâng lễ cầu nguyện đặc biệt cho Quý sơ, Quý thày, các anh chị giáo lý viên cùng tất cả các em thiếu nhi… Bước vào một năm học mới luôn được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, để cho cả người dạy và người học hiểu biết được chân lý của Chúa, để xác tín điều mình dạy và thực hành những điều mình học, để rồi từ đó chúng ta vững tin vào Chúa, để chính lời chúa bảo vệ đức tin cho chúng ta. Xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta luôn biết cảm tạ và tuyên xưng đức tin của mình để làm chứng cho Chúa trong cuộc sống mỗi ngày, để từng lời nói, từng việc làm, từng cử chỉ chúng ta biểu lộ tình thương của Chúa và xin Chúa đón nhận những việc làm của chúng ta.

* Sau kinh tin kính là nghi thức tuyên hứa của các anh chị giáo lý viên cũng là các giảng viên của các lớp giáo lý trong niên khóa 2023-2024.


 


 



* Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc với phép lành cuối lễ.

Sau Thánh lễ là phần khai giảng năm học giáo lý 2023-2024:

* Mở đầu lễ khai giảng cộng đoàn cùng với Cha chủ tế hát kinh Chúa Thánh Thần.

* Lễ khai giảng năm học giáo lý được bắt đầu bằng nghi thức chào cờ của phong trào thiếu nhi thánh thể.


 



* Tham dự trong lễ khai giảng hôm nay có sự hiện diện của Cha chính xứ Giuse, Cha phó Phêrô cũng là cha tuyên úy của đoàn thiếu nhi, Quý thày và Quý sơ trợ úy, Quý ban hội đồng giáo xứ, Quý ông trưởng và phó 06 giáo khu, Quý anh chị giáo lý viên, Quý phụ huynh cùng các em học sinh giáo lý.

 

 


 


* Đại diện ban giáo lý phát biểu cám ơn quý cha cùng các thành phần tham dự. Sau đó trình bày kế hoạch giảng dạy và học tập trong năm giáo lý 2023-2024.

 



* Tiếp theo là phần tặng hoa cho hai Anh nguyên là trưởng đoàn và phó đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Hai bó hoa xinh tươi đã được hai em thiếu nhi dâng tặng lên hai Anh thay cho lời cám ơn và  tri ân sâu sắc.

 


* Một em học sinh giáo lý đại diện nói lên tâm tình biết ơn và lời hứa trong năm học mới.

 


* Ông chủ tịch hội đồng giáo xứ có đôi lời nhắn nhủ ,khích lệ và động viên các em trong năm học mới.

 


* Đại diện quý phụ huynh chia sẻ tâm tình.

 


* Cha chính xứ Giuse ban huấn từ, trao giáo án và đánh trống khai giảng năm học giáo lý 2023-2024.

 


 


 


* Tiếp sau phần tuyên bố khai giảng năm học giáo lý Cha xứ Giuse đã giới thiệu đến cộng đoàn quý thày và quý sơ trợ úy trong nhiệm kỳ mới.

 


 


 


 


 


* Chương trình khai giảng được khép lại  khi Quý Cha và cộng đoàn cùng HƯỚNG VỀ MẸ hát vang bài ca “XIN VÂNG”.

 


HÌNH ẢNH                   

Ban truyền thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây