TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Thứ ba - 15/08/2023 09:58 |   6532
“Một điềm lạ vĩ đại đã xuất hiện trên trời; một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”.

Giáo xứ Phúc Lộc -Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

 

“Một điềm lạ vĩ đại đã xuất hiện trên trời; một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”.

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã đưa lên trời cả hồn lẫn xác Ðức Ma-ri-a là trinh nữ vô nhiễm và là thánh mẫu của Con Chúa. Xin cho chúng con hằng biết hướng lòng về phúc lộc quê trời để mai sau được cùng thánh mẫu chung hưởng vinh quang. 

Hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc hòa niềm vui với toàn thể Hội thánh hân hoan mừng lễ Mẹ Maria được hồng ân lên trời cả hồn lẫn xác. Đúng 5 giờ 45 ngày 15-08-2023 đông đảo giáo dân đã tập trung về khuôn viên nhà thờ để tham dự Thánh lễ do Cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải, chủ sự.

Sau giây phút nguyện kinh, những đoàn thể đã được phân công gồm các bà mẹ, các hội đoàn, Quý Sơ, Quý Thầy, các thừa tác viên, ban Lễ Sinh, quý ông trong Ban thường vụ Hội Đồng Giáo Xứ, Ban hành giáo các giáo họ, tiếp bước theo Thánh giá đèn hầu, nghiêm trang tiến lên gian cung Thánh.

Mở đầu Thánh lễ cha Antôn Hồ Quang Hải có đôi lời gởi đến quý cộng đoàn. Mừng kính Mẹ Maria Hồn Xác lên trời, xin hân hoan Chúc mừng Giáo khu 5 Giáo họ Mân Côi, Ca đoàn Mẹ lên Trời (Giáo Họ Biển Nguồn), Quý Sơ, Quý Dì và Chị em nhận Mẹ Maria làm Quan thầy bổn mạng. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa Ban cho Giáo xứ, cho Quý Sơ, Quý Dì và Chị em nhiều Hồng Ân – An Lành – Sức khỏe để chu toàn mọi công việc Chúa đã trao ban.

Và cũng mời gọi cộng đoàn luôn sống và noi gương Mẹ Maria và mời gọi giáo dân cùng cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân, đang sống hoặc đã an nghỉ trong ơn gọi của Chúa luôn được an bình trong tình yêu thương của chúa và Mẹ Maria và giục lòng ăn năn thống hối để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh. 

Đặc biệt trong bài giảng lễ, cha chủ tế Antôn đã giới thiệu về một ngày trọng đại, Đức Maria trọn đời đồng trinh, Mẹ Vô Nhiễm của Thiên Chúa, sau khi hoàn tất cuộc đời dương thế, đã được Thiên Chúa đưa lên Trời hiển vinh cả hồn lẫn xác. Mẹ là một người đã được Thiên Chúa yêu thương một cách rất đặc biệt nên đã dành riêng cho Mẹ những đặc ân cao quý nhất, và đặc ân Hồn Xác Lên Trời là một ơn huệ cao quý mà Thiên Chúa đã thưởng công cho Mẹ. Bởi vì tất cả các thánh, dù trong sạch đến đâu chăng nữa, cũng vẫn phải chờ ngày sống lại, thân xác mới được mặc lấy ánh vinh quang.

Trong bài giảng, ngài khai triển Lời Chúa trong hai bài đọc và bài Tin Mừng, cho thấy kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa thực hiện nơi Đức Maria. Mọi người vì liên đới với Ađam mà phải chết, thì mọi người nhờ liên đới với Đức Kitô, cũng được Thiên Chúa cho sống.

Lời Chúa cho thấy Chân dung Đức Maria, một Eva mới – Đấng Thiên Chúa ưu tuyển: “điềm lớn xuất hiện trên trời: một người phụ nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao. Bà có thai, đang kêu la đau đớn và quằn quại vì sắp sinh con.” Mẹ là người có phúc vì đã cưu mang Con Thiên Chúa. Mẹ đã chúc tụng ngợi khen những việc Thiên Chúa làm nơi Mẹ - “phận nữ tỳ hèn mọn”, qua bài ca Manificat.

Cuộc đời của Mẹ Maria là hành trình theo Chúa Giêsu cho đến chân thập giá. Như lời tiên tri Simêon nói: “Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu lòng Bà” (Lc 2:35). Mẹ đã liên kết với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm thập giá.

Noi gương Mẹ, sống theo Lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Ai muốn theo tôi, thì hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo” (Mc 8:34). Thập giá đó chính là những biến cố đau khổ, bệnh tật trong đời… vẫn tín thác vào Chúa với niềm hy vọng hưởng vinh quang trên thiên quốc với Ngài.

Kết thúc bài giảng, ngài nói: “Hôm nay Giáo hội mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mở ra cho chúng ta điều chắc chắn rằng khi chúng ta sống noi gương Mẹ, theo thánh ý Chúa thì niềm mơ ước về trời của chúng ta sẽ thành hiện thực.”

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00.

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây