TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang - 120 em Rước Lễ Lần Đầu

Chủ nhật - 13/08/2023 18:58 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   3962
Hôm nay, ngày hồng ân của 120 em Thiếu Nhi lần đầu tiên được rước chính Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô ngự vào lòng.

Giáo xứ Vinh Quang - 120 em Thiếu Nhi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu

 

Hôm nay - Chúa Nhật XIX Thường niên ngày 13.08.2023 - là một ngày vui của Giáo xứ, ngày hạnh phúc của các gia đình và là ngày hồng ân của 120 em Thiếu Nhi lần đầu tiên được rước chính Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô ngự vào lòng.

Những ngày tháng qua, các em đã tìm hiểu và ở lại với Chúa Giê-su qua những buổi học giáo lý, nay các em đã đủ điều kiện để đến dự Bàn Tiệc Thánh trong trang nghiêm, trong hạnh phúc được rước Chúa ngự vào lòng lần đầu.

Trong lời ca nhập lễ, 120 em Thiếu Nhi hôm nay lần đầu rước Chúa ngự vào lòng được bố mẹ dẫn vào Thánh đường. Thánh lễ hôm nay do Cha Phó xứ Giu-se Nguyễn Văn Huyền chủ tế, hiện diện trong Thánh lễ còn có các anh chị Giáo lý viên, các em Giáo lý sinh và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang.

Trong Thánh lễ hôm nay, Chúa Giê-su Thánh Thể sẽ ở lại với các em luôn mãi, để chia sẻ đồng hành và trao trọn Thân mình, hầu nên lương thực nuôi sống linh hồn các em. Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô là quà tặng Thiên Chúa trao ban, cho nên các em phải thành kính đón nhận với tâm tình khiêm tốn.

Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô là tột đỉnh tình yêu của Thiên Chúa để càng ăn, các em càng đói, càng uống, các em càng khát, càng sở hữu, các em lại càng ước ao. Bởi vì như Chúa Giê-su đã nói: “Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh Tôi ban chính là thịt Tôi để cho thế gian được sống”. (Ga 6, 51).

Trong phần Phụng vụ Thánh Thể, bánh và rượu sau khi được Cha chủ tế dâng lời cầu nguyện đã trở nên chính Thịt và Máu Chúa Ki-tô, tiếp đó các em được rước thật Mình và Máu Chúa ngự vào lòng mình lần đầu tiên. Niềm hạnh phúc được rước Chúa hiện rõ trên gương mặt của các em. Sau khi được Chúa ngự vào lòng, các em quỳ gối cầu nguyện cùng Chúa đang ngự ở trong lòng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phó xứ nhắc nhở các em hôm nay được rước Chúa ngự vào lòng, luôn phải biết yêu mến Chúa, không phải chỉ đến với Chúa trong các Thánh lễ Chúa Nhật mà thôi nhưng phải  năng chạy đến với Chúa Giê-su Thánh Thể trong các Thánh lễ hàng ngày. Đồng thời, Cha cũng nhắc nhở bố mẹ các em cũng cần hướng dẫn thêm các em trong đời sống thường ngày, bảo ban các em tham dự các Thánh lễ ngày thường, chăm chỉ học hành, hiểu biết nhiều hơn về Kinh Thánh, Giáo lý.

Sau lời nguyện kết lễ, đại diện quý phụ huynh có con em được rước Chúa Thánh Thể vào lòng hôm nay gửi lời tri ân cảm tạ đến Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Thầy xứ, Hội đồng Giáo xứ và đặc biệt là quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên đã đồng hành cùng các em trong khoảng thời gian vừa qua, gieo vào lòng các em hạt giống Lời Chúa, chăm sóc và vun tưới để hạt giống ấy nảy mầm trong tâm hồn các em.

Xin Chúa cho các em biết noi gương vị thánh trẻ Đa-minh Sa-vi-ô trong ngày Rước Lễ lần đầu: Năng xưng tội và chịu lễ; Muốn thánh hóa ngày Chúa Nhật; Bạn của chúng con là Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a; Thà chết chứ không phạm tội. Đó là những điều gìn giữ các em luôn gần Chúa, biết phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa đến trọn đời.

 

 


 


 


 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây