TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – Lễ vọng Thánh Phêrô và Phaolô

Thứ bảy - 29/06/2024 02:46 | Tác giả bài viết: Jos Trường Sanh |   350
Tối ngày 28/6/2024 vào lúc 18 giờ 00, Giáo xứ Phú Xuân đã mừng trọng thể Lễ vọng Thánh Phê-rô và Phao-lô là hai trụ cột của Hội Thánh. 
 

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN LỄ VỌNG MỪNG KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ: PHÊ-RÔ VÀ PHAO-LÔ

Tối ngày 28/6/2024 vào lúc 18 giờ 00, Giáo xứ Phú Xuân đã mừng trọng thể Lễ vọng Thánh  Phê-rô và Phao-lô là hai trụ cột của Hội Thánh. 

Mừng lễ hai Thánh Tông Đồ ngày hôm nay cũng là Quan Thầy của Cha Quản xứ Phao-lô cùng hai Giáo xóm Phê-rô và Phao-lô cùng đông đảo các ông, các anh em trong Giáo xứ nhận hai Đấng làm quan thầy.

Thánh Phê-rô trước kia là một ngư phủ, một người chẳng mấy nổi bật về xuất thân cũng như ăn học. Nhưng chính Chúa đã chọn Ngài, một con người có tính cách kiên trì, mạnh mẽ được tôi luyện giữa biển cả mưa nắng. Dù đã có lúc yếu đuối chối bỏ Chúa trong lúc bị bắt bớ, nhưng Ngài đã ăn năn và sám hối trở về.

Chúa Giêsu đã trao cho Ngài sứ mạng chăn dắt đoàn chiên.

Trong bài Tin Mừng hôm nay (Ga 21, 15 -19) Chúa Giê-su bảo với Phêrô tới 3 lần "Hãy chăn dắt chiên của Thầy !". Đức Giê-su đã đặt Ngài là viên đá để xây nên Hội Thánh mà cửa địa ngục không thể thắng được, là vị Giáo Hoàng đầu tiên, là người giữ vững nền tảng Đức Tin cho Giáo Hội và trở thành một "kẻ chài lưới người" vĩ đại.

Thánh Phao-lô trái ngược lại với Thánh Phê-rô về xuất thân, được biết người có học vấn hơn, Ngài là người tài giỏi và nhiệt thành, nhưng chính sự nhiệt thành quá của Ngài, Ngài đã đi lệch con đường bằng việc bắt bớ đạo Chúa. Chúa Giêsu Phục Sinh đã sử dụng sự nhiệt thành của Ngài đi đúng con đường mới, đã quật ngã ngài trên đường đi Đa-mát và mở mắt tâm hồn Ngài để hướng dẫn Ngài đi đúng con đường mà Chúa muốn. Sau này Ngài đã dùng sự nhiệt thành mà đi rao giảng Tin Mừng qua các cuộc truyền giáo lớn và là người làm gương sáng cho Đức Tin. Việc Chúa làm đã biến đổi quá khứ lỗi lầm của hai vị, trở nên trụ cột và nền tảng cho đức tin của Hội Thánh Chúa cho đến ngày nay !

Hiệp trong đại lễ hôm nay, Cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân nguyện xin muôn ơn lành Chúa xuống tràn đầy trên Cha Quản Xứ Phao-lô, ban cho Ngài nhiều sức khỏe, bình an để trở nên trụ cột của Giáo xứ Phú Xuân qua từng ngày đổi mới, dìu dắt, dựng xây đức tin cộng đoàn ngày thêm lớn mạnh. Xin cho các tín hữu trong hai giáo xóm Phê-rô và Phao-lô cũng như các ông, anh em nhận Thánh Phê-rô và Phao-lô làm bổn mạng, qua lời chuyển cầu của các Ngài để tất cả luôn sống trong tình yêu và ân sủng Chúa, trở nên chứng nhân sống động, biết chia sẻ hồng ân Chúa ban, cho những người chưa nhận biết Chúa bằng chính đời sống của mình.

 
 
 
 
 
 

Tin: Jos. Trường Sanh 
Ảnh: Alexu Xuân Tuấn 
( BTT/ GXPX)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây