TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Thanh Sơn -Mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả

Chủ nhật - 23/06/2024 22:42 | Tác giả bài viết: Ngô Thành Vinh |   93
Sáng nay, vào lúc 04g45, ngày 24.06.2024 Giáo họ Thanh Sơn long trọng tổ chức trọng thể Lễ Kính Thánh Gioan Tẩy Giả, Ngài cũng là bổn mạng Giáo xóm IV.
 

Giáo họ Thanh Sơn - Mừng Kính Thánh Gioan Tẩy Giả

Sáng nay, vào lúc 04g45, ngày 24.06.2024  Giáo họ Thanh Sơn long trọng tổ chức trọng thể Lễ Kính Thánh Gioan Tẩy Giả, Ngài cũng là bổn mạng Giáo xóm IV. Trước Thánh lễ này, Giáo họ đã tổ chức 2 buổi tĩnh tâm vào ngày 22 và 23 cách riêng cho Giáo xóm.
 
 
 
 

Hiện diện trong Thánh Lễ có cha Chủ tế Phaolô Nguyễn Hữu Thiện, SVD, cha Antôn Nguyễn Văn Tạo cộng đoàn Ngôi lời Thanh Sơn, cha Giuse Mai Văn Phúc, dòng Chúa cứu độ, quý tu sỹ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn Giáo họ Thanh Sơn.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản nhiệm đã gửi lời chúc mừng đến các chức việc trong Giáo họ đã nhận Thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng, cách riêng cầu nguyện cho Giáo xóm IV trong ngày trọng đại này.
 

Mở đầu bài giảng lễ, cha Antôn đã chia sẻ về cuộc đời của Thánh Gioan Tiền Hô, ngài được mệnh danh là “Tiếng kêu trong hoang địa” là “Người dọn đường cho Đấng Thiên sai”, cuộc sống của Thánh nhân là đời sống làm chứng cho sự thật, và khi Đấng Cứu Thế đến Thánh Nhân đã nói: “Ngài phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại” và ngài đã âm thầm lùi vào bóng tối lao tù cho đến chết vì làm chứng cho sự thật. Cuối bài giảng, ngài khuyên nhủ cộng đoàn: “hôm nay chúng ta mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Tiền Hô, chúng ta nhớ lại ngày chúng ta được lãnh nhận Bí tích rửa tội, chúng ta phải noi gương Thánh nhân trong công cuộc loan báo Tin Mừng, và đặc biệt trong thời đại ngày nay, nhiều gian dối lọc lừa, thì đòi hỏi mỗi người chúng ta là những sứ giả của sự thật để đem Chúa đến cho mọi người xung quanh”

Thánh lễ kết thúc vào lúc 06g00 cùng ngày, sau Thánh lễ đại diện Giáo xóm đã có lời cảm ơn đến Cha quản nhiệm, quý Cha, Quý tu sỹ, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện cùng với Giáo xóm dâng thánh lễ tạ ơn, tiếp đến là giây phút ghi lại những bức ảnh kỷ niệm nhân ngày Mừng Bổn Mạng.
 
 
 
 
Ngô Thành Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây